• Trang chủ
  • Hỏi Đáp
  • Liên Hệ

HLink - Kênh Thông Tin Tổng Hợp Chính Thống

Bạn đang ở:Trang chủ / Hỏi Đáp / Chiến lược tập trung là gì? Concentration Strategy là gì? Có ví dụ cụ thể

Chiến lược tập trung là gì? Concentration Strategy là gì? Có ví dụ cụ thể

Tháng Mười 13, 2022 Tháng Mười 13, 2022 Chi Mỹ 0 Bình luận

Bài viết Chiến lược tập trung là gì? Concentration Strategy là gì? Có ví dụ cụ thể thuộc chủ đề về Wiki How thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HLink tìm hiểu Chiến lược tập trung là gì? Concentration Strategy là gì? Có ví dụ cụ thể trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung : “Chiến lược tập trung là gì? Concentration Strategy là gì? Có ví dụ cụ thể”

Đánh giá về Chiến lược tập trung là gì? Concentration Strategy là gì? Có ví dụ cụ thể


Xem nhanh
Chiến lược tập trung là gì? Mỗi ngày một thông điệp P25

Bài viết sau khi chia sẻ cho bạn về chiến lược tập trung (Chiến lược tập trung) và có ví dụ cụ thể để bạn hiểu rõ và áp dụng trong xây dựng và triển khai chiến lược cho công ty.

Có 3 loại chiến lược chính:

  • đầu hướng dẫn về chi phí
  • khác biệt hóa
  • và tập tin trung

This ba type is being development by the teacher Harvard Micheal Porter, and many public works on the battle of the history to go to hai cuốn sách của ông.

Trong bài viết này chúng ta chỉ tập trung đi sâu vào chiến lược tập trung.

Chiến lược tập trung (Concentration Strategy) là gì?

chiến lược tập trung

Chiến lược tập trung trong tiếng Anh là Concentration strategy. Chiến lược tập trung là chiến lược cạnh tranh khi công ty tập trung vào một nhóm khách hàng cụ thể, một danh mục chi tiết hoặc một thị trường địa lý cụ thể.

Như tên của nó, mục đích chính là cho phép công ty tập trung (thay vì đa dạng hóa) nỗ lực của họ.

Nói cách khác, chiến lược tập trung trọng điểm chuyên tâm vào việc phục vụ một ngách thị trường đặc biệt được phân định theo địa lý, theo hạng khách hàng hoặc theo phân khúc nhỏ trên một tuyến danh mục đặc thù.

Mục tiêu của chiến lược này là tập trung phục vụ cầu của 1 nhóm hữu hạn người tiêu dùng hay đoạn thị trường.

Chiến lược này phù hợp với những công ty có quy mô nhỏ, sản xuất một hay một số loại sản phẩm hướng vào một tập khách hàng hay vùng địa lí nhất định.

Ý tưởng là nỗ lực tập trung này có nhiều có khả năng mang lại kiến ​​thức chuyên môn, đổi mới và hiệu quả trong lĩnh vực tập trung.

Mục tiêu của chiến lược khác biệt hoá sản phẩm là đạt được lợi thế cạnh tranh bằng cách tạo ra danh mục, dịch vụ được xem là duy nhất, độc đáo đối với khách hàng.

Có ba chiến lược phụ:

Sự thâm nhập thị trường

  • Điều này liên quan đến việc giành được một tỷ lệ lớn hơn trên thị trường hiện có cho các danh mục hiện có của các công ty.
  • Điều này thường được thực hiện thông qua các chiến dịch tiếp thị rộng rãi.

✅ Mọi người cũng xem : chán ăn tâm thần là gì

Phát triển thị trường

  • Điều này liên quan đến việc bán các sản phẩm hiện có ở các thị trường mới. Một phương pháp thường nhật để thâm nhập thị trường mới với các danh mục hiện có là theo đuổi các kênh bán hàng mới.
  • Ví dụ: một cửa hàng bán lẻ bằng gạch và vữa có thể thâm nhập vào một thị trường mới bằng cách bán hàng trực tuyến.
  • Một ví dụ khác là mở rộng ra thị trường nước ngoài.

✅ Mọi người cũng xem : tập trung tiếng anh là gì

Phát triển danh mục

  • Điều này liên quan đến việc tạo ra các danh mục mới để bán hoặc phân phối trong thị trường hiện có.
  • Các sản phẩm hoặc sản phẩm được cung cấp có thể có liên quan.
  • Khía cạnh quan trọng là họ là người mới đối với Doanh nghiệp và họ đang bán danh mục trong không gian thị trường hiện có của họ.

Ưu điểm và nhược điểm của chiến lược tập trung

✅ Mọi người cũng xem : thuốc trợ tử là gì

Ưu điểm của chiến lược tập trung

  • Tạo sức mạnh thương hiệu với khách hàng vì công ty là người cung cấp danh mục/sản phẩm độc đáo;
  • tạo nên rào cản gia nhập với các đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn;
  • cho phép Doanh nghiệp tiến gần đến khách hàng và phản ứng kịp thời trước những thay đổi ngay về mong muốn;
  • đồng thời Doanh nghiệp có khả năng phát triển những thế mạnh của mình để tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận.

✅ Mọi người cũng xem : tử số và mẫu số là gì

Nhược điểm của chiến lược tâp trung

  • Chi phí cao do sản xuất quy mô nhỏ;
  • do phụ thuộc vào một đoạn thị trường duy nhất nên vị thế cạnh tranh có khả năng suy giảm do thay đổi ngay về công nghệ, thị hiếu của khách hàng hay thay đổi ngay đoạn thị trường tập trung;
  • vấp phải sự cạnh tranh mạnh từ các công ty khác biệt hóa hay dẫn đầu chi phí thấp trên diện rộng.

Ví dụ về chiến lược tập trung

Chiến lược tập trung của Tân Hiệp Phát

chiến lược tập trung

Tân Hiệp Phát là tập đoàn gia nhập thị trường đồ uống rất muộn so với các đối thủ lớn như Pepsi, Cocacola.

mặc khác, áp dụng chiến lược tập trung trọng điểm vào người tiêu dùng Việt Nam với thị hiếu là tập tính uống trà.

Từ đó, công ty tung ra một số danh mục có sức cạnh tranh mạnh mẽ trên đoạn thị trường này như Trà xanh không độ hay trà thảo mộc Doctor Thanh là những sản phẩm tiên phong trên thị trường nước ngọt không ga.

✅ Mọi người cũng xem : bình yên trong tâm hồn là gì

Chiến lược tập trung của Starbucks

chiến lược tập trung

Chiến lược phát triển thị trường của Starbucks ở Mỹ đã cho fan hâm mộ mua hạt cafe của hãng tại các nhà hàng tạp hóa.

Starbucks đã vượt ra ngoài việc chỉ bán hạt cà phê trong các cửa hàng của mình và giờ bán hạt cà phê trong các nhà hàng tạp hóa. Điều này cho phép Starbucks tiếp cận những người tiêu dùng không đến quán cà phê của mình.

Lượt xem: 792



Các câu hỏi về chiến lược tập trung là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê chiến lược tập trung là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Bài viết liên quan

Quá trình liền vết thương diễn ra thế nào?
Tiểu Thương Là Gì? Tầm ảnh Hưởng Của Tiểu Thương đến Nền Kinh Tế
Thương lục có độc, đừng nhầm lẫn với Nhân sâm – YouMed

Chuyên mục: Hỏi Đáp

Bài viết trước « Số nguyên là gì? Khái niệm & các tập hợp số cơ bản khác
Bài viết sau TOP 9 luyện tập trong tiếng anh là gì HAY và MỚI NHẤT »

Reader Interactions

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sidebar chính

Sự thật về yêu quái khiến Tôn Ngộ Không “bó tay”, Phật Tổ “dè chừng”

12 tác dụng của tinh trùng cho sức khỏe, làn da và mái tóc – MarryBaby

Cùng học tiếng LaTinh với uTalk

13 sự thật về tinh dịch và tinh trùng: Thành phần, khối lượng

Hồ Tinh Bột Là Gì – Hồ Tinh Bột Gồm Những Gì

Kinh nghiệm dùng dầu dưỡng tóc hiệu quả và top 14 sản phẩm tốt

Tinh dầu hồi: Công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và đời sống

Recent Posts

  • Quá trình liền vết thương diễn ra thế nào?
  • Tiểu Thương Là Gì? Tầm ảnh Hưởng Của Tiểu Thương đến Nền Kinh Tế
  • Thương lục có độc, đừng nhầm lẫn với Nhân sâm – YouMed
  • Đặt câu với từ yêu nước thương nòi
  • Khi con tim bị tổn thương

Recent Comments

Không có bình luận nào để hiển thị.

Bản quyền © 2023 thuộc về HLink.Vn * Kênh Thông Tin Tổng Hợp Chính Thống