Bài viết Cộng đồng học tập là gì thuộc chủ đề
về Wiki How thời gian này
đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy
cùng https://hlink.vn/hoi-dap/ tìm
hiểu Cộng đồng học tập là gì trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn
đang xem chủ đề về : “Cộng đồng học tập là
gì”
Đánh giá về Cộng đồng học tập là gì

- Cộng đồng học tập
- Lợi ích của việc tham gia cộng đồng học tập
- Cộng đồng học tập ngay hôm nay
- các loại cộng đồng ảo
- các loại cộng đồng học tập ảo tồn tại?
- Vấn đề gì có khả năng sinh ra trong cộng đồng học tập ảo?
- Nó đóng vai trò gì trong giáo dục?
- Vai trò của đội ngũ giáo viên là gì?
- Vai trò của cơ thể sinh viên là gì??
- Kết luận
- Video liên quan
Một cộng đồng học tập có khả năng tập trung vào các lĩnh vực khác nhau và nó sẽ phụ thuộc vào những gì bạn muốn học cho dù bạn muốn tham gia cộng đồng học tập này hay cộng đồng học tập khác. Cộng đồng học tập chính xác là một dự án do những người nghĩ ra, nơi các hành động giáo dục có định hướng được thực hiện trong đó mục tiêu chính là giáo dục và chuyển đổi xã hội.
Một cộng đồng học tập theo mô hình giáo dục sẽ phù hợp với các tập tin học yếu tố của xã hội. Trong một tập cộng đồng, sự tham gia của các thành viên trong cộng đồng là rất rất cần thiết. Một người có khả năng tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp vào cộng đồng học tập và có thể gây ảnh hưởng việc học tập và phát triển tất cả học sinh.
Có các cộng đồng học tập trên toàn thế giới và có thể dành cho mọi lứa tuổi, để cải thiện hơn không những thành công học tập của học sinh mà còn cải thiện hơn sự chung sống của mọi người.
Cộng đồng học tập
Cộng đồng Học tập có thể tạo khó khăn thuận lợi cho quá trình chuyển đổi học tập mà tất cả học sinh thực hiện khi bắt đầu các lớp ĐH. Ví dụ, trong một trường ĐH, một cộng đồng học tập có quyền truy cập vào các giảng viên làm việc như một cộng đồng. Các liên kết có thể được thực hiện với giáo viên và học sinh để giúp cải thiện mạng hiện nay và tương lai.
Những học sinh quyết liệt trở thành một phần của cộng đồng học tập có xu hướng đạt điểm cao hơn vì các em tham gia tích cực và xã hội vào việc học tập mà các em đang phát triển. thường xuyên người được biết đến là những người quan tâm đến việc học giống như bạn, việc mở rộng mối quan hệ có khả năng rất có lợi không những cho việc học mà còn cho tương lai. Có thường xuyên động lực hơn để học tập khi có thường xuyên người quan tâm đến nó.

Nếu bạn quan tâm đến việc trở thành một phần của cộng đồng học tập, điều rất quan trọng là bạn phải nghĩ đến việc liệu cộng đồng học tập đó có thực sự thỏa mãn những mối quan tâm về trí tuệ của bạn hay không. Điều này rất quan trọng bởi vì những sinh viên muốn thuộc về một cộng đồng học tập họ có khả năng có đặc quyền trong cộng đồng giáo dục.
Lợi ích của việc tham gia cộng đồng học tập
Việc tham gia vào một cộng đồng học tập mang lại một vài lợi ích, tất cả đều đặn giúp đẩy nhanh thành công trong học tập và xã hội. Như với bất kỳ cộng đồng nào, những gì bạn nhận được từ nó phần lớn sẽ phụ thuộc vào những gì bạn đưa vào nó. Các lợi ích của việc trở thành một phần của cộng đồng học tập (hoặc thậm chí sống trong một cộng đồng) bao gồm:
- Động lực học tập lớn hơn
- Tăng địa chỉ liên hệ Hiện tại và tương lai
- Cơ hội học tập, xã hội và công việc tốt hơn
- cải thiện kết nối với cộng đồng thống kê
- Tham gia thường xuyên hơn vào việc học
- Học tập tích cực
- Sự hài lòng cao hơn về cá nhân và học tập
- Thành công học tập
- Kinh nghiệm học tập và xã hội rất tích cực
- Giáo viên cam kết giúp đỡ học sinh của họ
- Gặp gỡ thường xuyên người hơn và kết bạn với nhiều người bạn quan tâm hơn
Cộng đồng học tập ngay hôm nay
Ngày nay, các cộng đồng học tập không những được tìm thấy trong các trường ĐH hoặc khu nội trú của các trường ĐH. hiện nay, có các cộng đồng học tập thông qua Internet trên các nền tảng giáo dục mà bạn có thể thuộc và là thành viên. Nhưng nó cũng có khả năng thuộc về các cộng đồng giáo dục tồn tại trên Facebook hoặc trên mạng xã hội, mặc dù các cộng đồng này có chiều hướng ít hình thức hơn và mang tính xã hội thường xuyên hơn, tức là gặp gỡ những người có cùng sở thích hơn là để học hỏi nghiêm túc.

Nếu bạn muốn trở thành một phần của cộng đồng học tập, bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để phát triển các kỹ năng mà bạn có khả năng không có được. ĐẾNHơn nữa, bạn sẽ có cơ hội học cách làm việc theo nhóm và trở thành một đối tác hỗ trợ tốt, ngoài việc nhận được sự giúp đỡ thêm từ các thành viên còn lại của cộng đồng giáo dục mà bạn thuộc về.
Như thể vẫn chưa đủ, các cộng đồng học tập thực hiện các vận hành và dự án liên quan đến sở thích của bạn, điều gì đó chắc chắn sẽ là tích cực để khuyến khích động lực của bạn và tăng cường liên hệ. Không nghi ngờ gì nữa, việc tham gia vào một cộng đồng học tập là tất cả các lợi thế, Vì vậy đừng ngần ngại tìm kiếm một cộng đồng phù hợp nhất với sở thích trí tuệ của bạn. Ở một vài cộng đồng, bạn phải trả một khoản đóng góp nhỏ nhưng ở những cộng đồng khác thì không cần thiết, hãy quyết liệt xem bạn quan tâm đến điều gì nhất!
các cộng đồng học tập ảo là cộng đồng của những người chia sẻ các tổng giá trị và sở thích chung và giao tiếp thông qua các công cụ giao tiếp khác nhéu được cung cấp bởi các mạng điện thoại, cho dù là đồng bộ hay không đồng bộ.
Có một số loại cộng đồng ảo, mặc dù trong bài viết này, Chúng Tôi sẽ tập trung vào việc học vì ảnh hưởng của chúng đối với giáo dục..

Tiếp theo, công ty chúng tôi sẽ trình bày các đặc điểm chính để phân biệt một cộng đồng vật lý với một cộng đồng ảo:
- Những người tham gia vào cộng đồng ảo giao tiếp thông qua các công nghệ mới như điện thoại di động và máy tính.
- Vì các loại thiết bị này được dùng, nó giúp chúng linh động hơn theo thời gian.
- Kiến thức mới thường được tạo ra và xây dựng, cũng như trao đổi thông tin giữa những người tham gia cộng đồng.
- Họ không phải chia sẻ giá trị hoặc niềm tin mặc dù nếu có, cộng đồng ảo sẽ lành mạnh hơn.
- Thông qua những loại công cụ truyền thông khác nhéu, cả không đồng bộ và đồng bộ, tương đương văn bản và nghe nhìn, tương tác xảy ra trong loại cộng đồng này..
- Cuối cùng, một giao tiếp của loại đa chiều được thực hiện.
Như chúng ta có khả năng thấy, tất cả các loại cộng đồng ảo sẽ có điểm chung là các đặc điểm được đề cập ở trên, những gì sẽ phân biệt chúng sẽ là mục tiêu của chúng hoặc mục đích hoặc mục tiêu mà chúng muốn đạt được.
ngoài ra, những người tham gia vào mỗi người trong số họ có tầm quan trọng lớn bởi vì họ phải được thống nhất bởi một lợi ích chung mà họ có và tham gia tích cực vào đó..
những loại cộng đồng ảo
Chúng ta có thể tìm thấy bốn loại cộng đồng ảo khác nhau theo Cabero và Llorente (2010). Điều quan trọng là tạo sự khác biệt này để không nhầm lẫn chúng:
- Nói: hiện nay Chúng Tôi có khả năng nói chuyện với những người ở xa Chúng Tôi thông qua Internet và các thiết bị điện tử, Vì vậy chia sẻ lợi ích của công ty chúng tôi hoặc bất kỳ loại thông tin nào với họ..
- Thực hành: tạo các nhóm với những người khác trong đó mỗi người thực hiện một chức năng nhất định. Như tên gọi của nó, các cộng đồng thực hành có mục tiêu đào tạo chuyên nghiệp và cung cấp kiến thức cho sinh viên để tìm việc làm..
- Xây dựng kiến thức: Khi mục tiêu là hỗ trợ sinh viên theo đuổi chiến lược và tìm cách biến mục tiêu học tập. Công nghệ có thể đóng một vai trò quan trọng trong loại cộng đồng này, vì nó cho phép lưu trữ, sắp xếp và cải tổ ý tưởng.
- Học tập: một cộng đồng ảo sẽ được hiểu là học tập khi mục tiêu chính của nó là những người tham gia vào đó có được kiến thức, học tập, kỹ năng và năng lực.
Trong những điểm tiếp theo, Chúng Tôi sẽ tập trung vào loại cộng đồng ảo này vì tầm quan trọng của nó trong lĩnh vực giáo dục.
Cuối cùng, chúng ta cũng phải nói đến mối quan hệ tồn tại giữa các cộng đồng vật lý và ảo. Theo Aoki (1994) được trích dẫn trong Salinas (2003) có ba nhóm:
- Những cái đó thực tế bằng với điểm mà chúng trùng nhéu.
- Các cộng đồng ảo trùng lặp một phần với các cộng đồng thực tế.
- Những người không có mối quan hệ với các cộng đồng vật lý.
những loại cộng đồng học tập ảo tồn tại?
Tùy thuộc vào chủ đề sẽ làm việc, tương đương lý do và lợi ích của những người tham gia vào nó, có khả năng có những loại khác nhau. một vài ví dụ theo Coll (2001) và Sallán (2006) là:
- Tất cả các loại đào tạo, cả ban đầu và vĩnh viễn, được thực hiện trong các tổ chức giáo dục. mặt khác đào tạo cho sinh viên tương đương đào tạo nghề nghiệp và chuyên nghiệp.
- mặt khác các hoạt động hợp tác giữa các chuyên gia hoặc sinh viên các cấp giáo dục, cộng đồng người dùng của một số sản phẩm nhất định, v.v …
✅ Mọi người cũng xem : lừa dối tình cảm là gì
Vấn đề gì có thể sinh ra trong cộng đồng học tập ảo?
Mặc dù có thường xuyên lợi thế, các vấn đề cản trở sự phát triển của họ hoặc thậm chí cản trở thành công của họ có thể phát sinh trong các cộng đồng học tập ảo. (Revuelta và Pérez, 2012). Chúng được tóm tắt dưới đây:
- Mặc dù các cộng đồng học tập ảo được giáo viên kiểm duyệt trong một số trường hợp, nhưng khả năng tiếp cận đối với tất cả các thành viên sáng tác cũng như họ tham gia ở tất cả các cấp là phức tạp.
- Trong một vài trường hợp, thường là khó khăn cho những người hình thành ý thức cộng đồng, hợp tác và tham gia.
- Để tham gia vào loại cộng đồng học tập ảo này, mọi người cần được đào tạo tối thiểu về các công nghệ mới và điều này ở người già thường là một vấn đề.
- Với khối lượng lớn thông tin tồn tại qua Internet, có thể đôi khi cả nội dung và thông tin được đưa ra trong cộng đồng đều đặn không có chất lượng. Tất cả tình trạng này sẽ phụ thuộc vào vai trò của giáo viên tương đương những người tham gia.
- Để cộng đồng làm việc, những người tham gia cần phải cam kết và có động lực. Điều tiện là họ biết các quy tắc và quy tắc tồn tại trong đó.
- Giáo viên nên cố gắng tạo ra một môi trường tin cậy để học sinh có khả năng phơi bày những nghi ngờ của mình và ngay cả khi cần thiết, tham gia vào một cuộc đối thoại với điều này.
- Cộng đồng phải được lên kế hoạch với một phương pháp làm việc rõ ràng.
- Cuối cùng, phải có một bầu không khí khuyến khích, trong số những thứ khác, sự sáng tạo và động lực để học hỏi, cũng như sự đổi mới.
Nó đóng vai trò gì trong giáo dục?
Do xã hội hiện nay mà chúng ta đang sống, được đặc trưng bởi tốc độ, sự đổi mới và sự không chắc chắn của nó; giáo dục phải có chất lượng. Đúng là bối cảnh giáo dục đã thay đổi, nhưng nó đã không được thực hiện cho đến khi có liên quan đến chức năng của nó, vì nó phải đào tạo học sinh học tập suốt đời..
Tầm nhìn truyền thống về đào tạo đã thay đổi ngay hoàn toàn, mở ra cánh cửa học tập trong môi trường chính thức, không chính quy và không chính thức. do đó, một người giờ đây có khả năng được đào tạo cả từ kinh nghiệm và tương tác của họ, tương đương từ các cơ sở đào tạo được quy định, cũng như từ những người có được thông qua các vận hành được tổ chức bởi các tổ chức phi giáo dục khác và thông qua tương tác với gia đình hoặc bạn bè..
Hiện tại, Chúng Tôi không những có thể có được kiến thức thông qua các kênh nói trên mà còn thông qua các cộng đồng học tập ảo, sẽ hoàn thành giáo dục như chúng ta biết:
- Nó sẽ cho phép công ty chúng tôi có các tài nguyên và tài liệu khác nhéu, cả trực quan và nghe nhìn, Vì vậy phóng ra một môi trường thông tin phong phú và đa dạng hơn.
- Chúng ta có thể mở các không gian khác nhéu để thảo luận về một chủ đề, tình trạng này sẽ tạo khó khăn cho các chuyên gia có khả năng thích nghi với phong cách học tập và nhiều trí tuệ của học sinh..
- hình thức hình thành các nhân vật chính của quy trình dạy và học đã thay đổi những gì đã giúp suy nghĩ lại về cách thức kiến thức được xây dựng.
- Đó là một môi trường hoàn toàn tương tác, trong đó mọi người tương tác và chia sẻ thông tin.
- Họ mở ra những cánh cửa linh động cho phép mỗi người tham gia vào lịch trình thoải mái nhất và từ nơi bạn muốn.
- Xuất phát từ môi trường trước, trong những môi trường này, mọi người từ khắp nơi trên thế giới dễ dàng tham gia hơn, do đó mở rộng đa văn hóa.
- Cho rằng học sinh kiểm soát nhịp độ học tập của chính mình, anh ta tham gia nhiều hơn vào quy trình, lý do tại sao anh ta có động lực hơn (Cabero và Llorente, 2010).
Vai trò của đội ngũ giáo viên là gì?
Các giáo viên nhờ sự kết hợp của các công nghệ mới trong giảng dạy đã thay đổi ngay vai trò truyền thống của họ là người nói và người truyền tải thông tin đơn thuần.
Ông hiện đang được hình thành như một nhà thiết kế và người hỗ trợ học tập, đồng thời là cố vấn và người điều hành của nhóm và người đánh giá kinh nghiệm.
Vai trò của nó rất cần thiết để sự kết hợp giữa công nghệ, học tập và giảng dạy thành công, Vì vậy, đối với các cộng đồng học tập ảo (CVA), nó sẽ thực hiện các vận hành sau: tham gia và tham gia tích cực, tăng tính tự chủ của học sinh để họ có sự phụ thuộc lẫn nhau tích cực và cảm giác tin tưởng với bạn cùng lớp cũng như trách nhiệm trong quy trình học tập (Cabero và Llorente, 2010).
Theo Siemens (2010) có thể được liệt kê các chức năng mà giáo viên phải thực hiện trong không gian học tập ảo trong:
- Khuếch đại thông tin. Đó là, chịu trách nhiệm phân phối nội dung cho các công cụ khác nhéu đang được sử dụng để tiếp cận với thế giới.
- Thông qua các công cụ như diễn đàn, giáo viên phải làm trung gian để làm nổi bật các chủ đề quan trọng trong các môn học đang làm việc.
- Báo hiệu và tạo ý nghĩa xã hội. Với số lượng lớn thông tin có sẵn, giáo viên phải hiểu được những gì đang được xem.
- Nó cũng phải được tái chế và biết về các công nghệ mới để xử lý hiệu quả các công cụ khác nhéu.
- Giáo viên phải hướng dẫn học sinh trong các đơn vị để làm đa dạng và tạo điều kiện học tập.
- Trung bình và có sự hiện diện liên tục. Một giáo viên giỏi của thế kỷ 21 phải biết cách hành động trong môi trường học tập ảo, tương đương có mặt trong đó.
Vai trò của cơ thể sinh viên là gì??
Vai trò của học sinh trong giảng dạy đã thay đổi một cách đáng kể, vì anh không còn phải tích lũy kiến thức như đã làm cho đến gần đây.
Bây giờ anh ta cần phải có những tiềm lực sẽ giúp anh ta quản lý trong xã hội thông tin. Vì vậy, nó sẽ yêu cầu đào tạo liên quan đến việc dùng, dùng, lựa chọn và tổ chức thông tin. Điều này sẽ giúp bạn quản lý CNTT và tham gia phù hợp vào các cộng đồng học tập ảo.
✅ Mọi người cũng xem : hảo meme là gì
Kết luận
Việc kết hợp các công nghệ mới vào quá trình dạy và học đã mở ra một thế giới mới về có khả năng trong lĩnh vực giáo dục, được làm đa dạng bởi nhiều lợi ích mà nó đem lại..
Các cộng đồng học tập ảo là kết quả của sự kết hợp với sự hợp nhất này đã cho phép các mô hình giảng dạy khác thông qua môi trường ảo đem lại khả năng đào tạo cho tất cả những người muốn tìm hiểu thông tin về một chủ đề nhất định, không giới hạn thời gian biểu và địa điểm.
Các cộng đồng này được cấu thành bởi tập hợp các mối quan hệ xảy ra giữa những người tham gia và phát triển trong các không gian quan hệ khác nhau. Sự giao tiếp này giữ cho cộng đồng tồn tại và nếu không có nó, nó sẽ không thành công.
do đó, giáo viên có được một vai trò hoàn toàn mới, Vì vậy là một gia sư quản lý quy trình, tạo ra không gian để giao tiếp và liên hệ tương đương tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập của học sinh. do đó, anh sẽ đảm nhận vai trò hướng dẫn trong quy trình giảng dạy.
Vai trò của sinh viên cũng đã phát triển. Bây giờ bạn phải có kiến thức và kỹ năng rất cần thiết để tham gia vào các môi trường ảo này và do đó được làm giàu bằng thường xuyên lợi ích của nó.
Cuối cùng, chúng ta không thể quên đề cập rằng vì trong học tập trực diện, các vấn đề cũng có khả năng sinh ra trong học tập hỗn hợp hoặc từ xa. Đó là lý do tại sao là các chuyên gia giáo dục, chúng ta phải nhận thức được những vấn đề này để giải quyết chúng để đào tạo chất lượng.
Còn bạn, bạn đã tham gia vào cộng đồng học tập ảo nào chưa? Bạn nghĩ gì?
Tài liệu tham khảo
- Cabero, J., & del Carmen Llorente, M. (2010). Cộng đồng ảo để học tập. EDUTEC. Tạp chí điện tử về công nghệ giáo dục, (34).
- Cabero-Almenara, J. (2006). Cộng đồng ảo để học tập. công dụng của nó trong giảng dạy. Edutec: Tạp chí điện tử về công nghệ giáo dục, (20), 1.
- của Oca Montano, J. L. M., Somodevilla, A. S. G., & Cabrera, B. M. F. (2011). Cộng đồng học tập ảo: Cầu nối mới cho giao tiếp giữa phái mạnh. Đóng góp cho Khoa học xã hội, (2011-10).
- Thêm, O., Jurado, P., Ruiz, C., Ferrández, E., Navío, A., Sanahuja, J. M., & Tejada, J. (2006). Các cộng đồng học tập ảo. Công thức mới, thách thức cũ trong quy trình giáo dục. Trong hội nghị quốc tế lần thứ tư về đa phương tiện và công nghệ thông tin và truyền thông trong giáo dục. Curr Develop Technol hỗ trợ Edu (Tập 2, trang 1462-66).
- Meza, A., Pérez, Y., & Barreda, B. (2002). Cộng đồng học tập ảo như một công cụ giáo khoa để hỗ trợ công việc giảng dạy..
- Revuelta Domínguez, F., & Pérez Sánchez, L. (2012). Tương tác trong môi trường đào tạo trực tuyến.
- Salina, J. (2003). Cộng đồng ảo và học tập kỹ thuật số. CD-ROM Edutec, 54 (2), 1-21.
- Sallán, J. G. (2006). Cộng đồng học tập ảo.
- Siemens, G. (2010). Giảng dạy trong các mạng xã hội và công nghệ. Chủ nghĩa kết nối.
Các câu hỏi về cộng đồng học tập là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê cộng đồng học tập là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé
Trả lời