• Trang chủ
  • Hỏi Đáp
  • Liên Hệ

HLink - Kênh Thông Tin Tổng Hợp Chính Thống

Bạn đang ở:Trang chủ / Hỏi Đáp / Cửa hàng điện tử là gì

Cửa hàng điện tử là gì

Tháng Mười 23, 2022 Tháng Mười 23, 2022 Chi Mỹ 0 Bình luận

Bài viết Cửa hàng điện tử là gì thuộc chủ đề về Hỏi Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HLink tìm hiểu Cửa hàng điện tử là gì trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung về : “Cửa hàng điện tử là gì”

Đánh giá về Cửa hàng điện tử là gì


Xem nhanh
Để mở cửa hàng sửa chữa điện tử cần phải chuẩn bị những gì? Trải qua công đoạn như thế nào? Nếu bạn đã hoặc sẽ có ý định mở cửa hàng sửa chữa điện tử thì tham khảo ngay câu trả lời trong video ngày hôm nay của trường Dạy Nghề Bách Khoa Hà Nội.
--------------------------------------------------------------------------
Trường Dạy Nghề Bách Khoa - Dạy Nghề Uy Tín Nhất Hà Nội
- Website: https://truongdaynghebachkhoa.edu.vn
- Facebook: https://www.facebook.com/daotaonghebachkhoa
- Youtube: http://youtube.com/c/TrườngDạyNghềBáchKhoaHàNội
- Hotline: 0966 391 686 - 0969 583 686 - 0901 699 686
#truongdaynghebachkhoahanoi #diachidaynghetot #nenhocngheodau #trungtamdaynghetot
#tuvanmocuahangdientu #mocuahangdientucangi #cachmocuahangdientu
#truongdaynghebachkhoahanoi​​​ #dayngheuytinnhathanoi​​​ #hocnghedaynghe

Giao dịch điện tử là gì? Chắc chắn có thường xuyên người còn chưa nắm được khái niệm này. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này, vì Sapo sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về giao dịch điện tử và các mô hình giao dịch thương mại điện tử phổ biến hiện nay.

  • 1. Điện tử giao dịch là gì?
  • 2. So sánh điện tử giao dịch và hệ thống truyền thông thương mại
  • 2.1. Giống nhau điểm
  • 2.2. Other point
  • 3. Biến phổ biến thương mại của giao dịch mô hình
  • 3.1. B2B mô hình
  • 3.2. B2C mô hình
  • 3.3. C2C mô hình
  • Video liên quan

1. Điện tử giao dịch là gì?

Giao dịch điện tử, hay còn được gọi là giao dịch thương mại điện tử, là cách thức điều hành một phần hoặc toàn bộ vận hành kinh doanh thông qua các phương tiện điện tử. Hiểu một cách đơn giản, điện tử giao dịch là cách thức mua bán sản phẩm, hàng hóa hay sản phẩm trên internet và các phương thuận tiện điện tử khác.

Các vận hành phổ biến của giao dịch này bao gồm việc mua bán sản phẩm, thanh toán hóa đơn, đặt hàng, quảng cáo sản phẩm, giao hàng,…trên nền tảng điện tử.

cửa hàng điện tử là gì

Giao dịch điện tử là gì?

2. So sánh giao dịch thương mại điện tử và giao dịch thương mại truyền thống

✅ Mọi người cũng xem : nhà tình thương tiếng anh là gì

2.1. Điểm giống nhéu

Giao dịch điện tử và giao dịch truyền thống đều là hoạt động thương mại, trao đổi, mua bán hàng hóa giữa người mua và người bán, đem lại lợi ích cho cả hai bên. mặt khác, cả hai cách thức giao dịch này còn đều mang lại nguồn mức thu nhập lớn cho nền kinh tế, tạo công ăn việc làm cho thường xuyên lao động. 

✅ Mọi người cũng xem : năng lực sở trường công tác là gì

2.2. Điểm khác nhéu

Tuy có một số điểm chung giống nhau, giao dịch điện tử và giao dịch truyền thống vẫn có những sự khác nhéu đáng kể.

Yếu tố so sánh

Giao dịch thương mại truyền thống 

Giao dịch thương mại điện tử

Ý nghĩa

Là sự trao đổi trực tiếp giữa người mua và người bán

Người mua và người bán trao đổi thông tin qua lại qua internet hoặc các phương thuận tiện điện tử khác

Xử lý giao dịch

Phải xử lý thủ công từng đơn hàng một và mất rất thường xuyên thời gian

Tiết kiệm được nhiều thời gian hơn bởi có thể xử lý nhiều đơn hàng một lúc

Thời gian giao dịch

Chậm, bởi bị phụ thuộc vào sức lao động thủ công của con người

nhénh, bởi được tự động hóa

Kiểm tra sản phẩm

Giao dịch trực tiếp cho phép khách hàng kiểm tra danh mục kỹ hơn

Không thể kiểm tra danh mục trước khi mua

Cách trao đổi thông tin

Trao đổi thông tin trực tiếp và không có nền tảng thống nhất để trao đổi

Có một nền tảng thống nhất để trao đổi thông tin

Phạm vi vận hành

Bị giới hạn trong khu vực cụ thể

Không bị giới hạn 

Thanh toán

Thanh toán được thực hiện trực tiếp (tiền mặt)

Thanh toán qua các thẻ tín dụng, chuyển khoản, ví điện tử,…

Chi phí sản xuất

Có nhiều chi phí như chi phí thuê văn phòng, chi phí lưu kho,…

hạn chế thiểu chi phí sản xuất so với giao dịch truyền thống

3. Các mô hình giao dịch thương mại điện tử phổ biến

Hiện tại, các giao dịch thương mại điện tử phổ biến trên thế giới được chia thành 9 loại mô hình như: B2B, B2C, B2E, B2G, G2B, G2G, G2C, C2C, C2B. mặc khác, mỗi quốc gia đều đặn có những đặc thù về khó khăn kinh tế-xã hội khác nhau nên việc chọn các mô hình giao dịch điện tử cũng không giống nhau. Tại Việt Nam, có ba mô hình giao dịch thương mại điện tử chủ yếu là B2B, B2C và C2C.

✅ Mọi người cũng xem : tiềm lực quốc phòng an ninh là gì

3.1. Mô hình B2B

B2B được hiểu là mô hình giao dịch thương mại điện tử giữa các công ty với nhau. Lợi ích của mô hình này là hạn chế chi phí trong việc nghiên cứu thị trường, cải thiện hiệu quả marketing, có độ nhận diện cao, tăng cơ hội hợp tác giữa các công ty với nhau và mở ra một thị trường rộng hơn với đa dạng mặt hàng. 

Một ví dụ điển hình về các sàn thương mại điện tử áp dụng thành công mô hình B2B là Alibaba. Alibaba đã tạo nên những khu chợ thương mại điện tử và cho phép các giao dịch mua bán diễn ra giữa các Doanh nghiệp với nhéu. Giao dịch trên Alibaba hoàn toàn được minh bạch, hoàn thiện và nhénh gọn. 

Xem thêm: Mô hình B2B là gì? Cách triển khai B2B Marketing cho công ty 

✅ Mọi người cũng xem : tiềm lực nghĩa là gì

3.2. Mô hình B2C

B2C được hiểu là mô hình giao dịch thương mại điện tử giữa công ty và người tiêu dùng. Các dạng B2C chính ở Việt Nam có khả năng kể đến như:

  • Website thương mại điện tử: Đây là trang web được thiết lập cho phép chính chủ trang web phục vụ một phần hoặc toàn bộ quá trình hoạt động mua bán hàng. 
  • Sàn giao dịch thương mại điện tử: Đây là nơi cho phép các tổ chức, các cá nhân được tiến hàng một phần hoặc toàn bộ quy trình vận hành mua bán hàng.
  • Website khuyến mại trực tuyến: Đây là trang web do nhà buôn bán, tổ chức thiết lập để thực hiện việc khuyến mại cho hàng hóa, sản phẩm.
  • Website đấu giá trực tuyến: Đây là trang web do nhà buôn bán, tổ chức thiết lập để tổ chức đấu giá cho hàng hóa, sản phẩm của mình.

3.3. Mô hình C2C

C2C được hiểu là giao dịch điện tử mà phía người mua lẫn người bán đều là các cá nhân. Mô hình này đang là mô hình có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và ngày càng thường nhật. một số hoạt động theo mô hình C2C bao gồm: Đấu giá, giao dịch trao đổi không dùng tiền tệ, bán tài sản ảo,…

cửa hàng điện tử là gì

Mô hình giao dịch điện tử

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi Giao dịch điện tử là gì? Sapo hy vọng thông qua bài viết trên, các bạn đã nắm rõ được khái niệm giao dịch điện tử cũng như những mô hình giao dịch thương mại điện tử nhé.

Với sự bùng nổ mạnh mẽ về Internet, con người ngày càng có khả năng nhanh chóng giao tiếp và kết nối với nhéu dễ dàng hơn thông qua thường xuyên loại dịch vụ với mạng Internet. Đây chính là khó khăn thuận lợi cho lĩnh vực Thương mại điện tử ngày càng phổ biến và phát triển hơn.

Trong tiếng Anh, thương mại điện tử được dịch ra là E-commerce hay viết rõ hơn là Electronic Commerce. có khả năng hiểu một cách tổng quát thương mại điện tử chính là việc các hoạt động thương mại mua bán sản phẩm hay dịch vụ được thực hiện thông qua các hệ thống điện tử mà chủ yếu là Internet và các mạng máy tính.

NỀN TẢNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ HỖ TRỢ BÁN HÀNG ONLINE, buôn bán ONLINE MUABANnhéNH

Tích hợp nền tảng MuaBannhénh – MBN (My Business Network) với những công cụ thương mại điện tử nhénh đơn giản cho việc bán hàng, marketing và quản lý vận hành trong kinh doanh.

cửa hàng điện tử là gì

MuaBannhanh Landing Page – Tự tạo một website dạng Landing Page để bán hàng, trưng bày sản phẩm, giới thiệu sự kiện,… ✸ Chẳng cần đến coder, tự bạn có khả năng tạo những trang đích đẹp mắt một cách dễ dàng

MuaBannhénh Marketplace – Đăng tin Mua Bán, sản phẩm, Nhà Đất, Xe, Tuyển dụng miễn phí miễn phí cùng 328.407 thành viên với 854.527 tin đang giao dịch

POSnhanh – Phần mềm quản lý bán hàng – Phần mềm bán hàng thường nhật được tin sử dụng bởi hơn 400.000 thành viên mạng xã hội MuaBannhénh ✸ Đơn giản, dễ sử dụng, tiết kiệm chi phí và có thể tùy chỉnh phù hợp với ngành hàng sản phẩm, sản phẩm, ăn uống

Chatnhanh – Phần mềm live chat bán hàng & hỗ trợ khách hàng – Tối ưu bán hàng trên website ✸ Cửa sổ chat hiện đại, ấn tượng ✸ Theo dõi được hành vi khách truy cập ✸ Chuyên nghiệp hóa tương tác ✸ Chat nhóm ✸ Báo cáo phân tích theo thời gian thực

Tổng đài MuaBannhénh – dịch vụ tổng đài ảo, tổng đài IP, tổng đài CRM – Trung tâm tiếp nhận hoặc gọi ra một lượng lớn các cuộc liên lạc thoại ✸ Nhận diện thông tin khách hàng khi có cuộc gọi đến ✸ Thực hiện cuộc gọi bằng “click to call” trực tiếp từ CRM, không cần bấm số điện thoại ✸ Lưu trữ và ghi âm tất cả các cuộc gọi vào/ra

sản phẩm quảng cáo Google – Triển khai chiến dịch Google Search Ads, Display Network, Shopping, Youtube, Mobile App, Gmail ✷ Tối ưu hóa remarketing ✷ Tư vấn và triển khai bởi đối tác Google MuaBannhénh

dịch vụ quảng cáo Facebook – Tăng lượng tiếp cận, tương tác và fan ✸ Xử lý hình ảnh sản phẩm, banner đẹp, bắt mắt ✸ Tổ chức sự kiện, minigame … tăng thu hút và đa dạng cho Fanpage

Đào tạo SEO – Hướng dẫn chiến thuật xây dựng từ khóa độc đáo ✸ Viết nội dung quảng bá danh mục độc đáo khác biệt ✸ Xây dựng kết nối vững chắc

dịch vụ Thiết Kế Web – cung cấp thường xuyên gói danh mục phong phú về mẫu mã và các tính năng linh động cho nhiều loại hình website như giới thiệu Doanh nghiệp, bán hàng, trang tin tức, thương mại điện tử…

ViecLamVui Academy – hướng dẫn kinh doanh online hiệu quả tức thì – Bạn muốn kinh doanh Online nhưng Không có Vốn Trong tay? Bạn không biết bắt đầu từ đâu? MuaBannhanh Academy giúp bạn từng bước xây dựng hệ thống Khởi nghiệp kinh doanh tự động từ nền tảng MBN – My Business Network

  • Sàn thương mại điện tử: Là website cung cấp sản phẩm thương mại điện tử. Thông qua sàn giao dịch thương mại điện tử, các Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu website có thể thực hiện một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ. 
  • Authorization number: Đây là mã số xác nhận. Sau khi kiểm tra tính hợp lệ của thẻ tín dụng, ngân hàng người mua sẽ gửi mã số xác nhận đồng ý chi trả cho người bán kèm theo thông tin về đơn đặt hàng.
  • PSP: ngôn từ viết tắt của từ Processing Service Provider, sử dụng để chỉ nhà cung cấp dịch vụ xử lý thanh toán qua mạng.
  • Merchant Account: Tài khoản thanh toán của công ty, tổ chức, cá nhân là người bán khi tham gia thương mại điện tử và được đăng ký tại các ngân hàng/ tổ chức tín dụng cho phép Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân nhận được các khoản thanh toán bằng thẻ tín dụng. Tài khoản này được sử dụng trong các hoạt động mua bán hàng hoá hoặc dịch vụ qua mạng Internet. Nó cho phép chuyển tiền vào tài khoản của người bán hoặc hoàn trả lại tiền đã thu cho khách hàng nếu giao dịch bị huỷ bỏ do không đạt được những thoả thuận nào đó giữa người bán và người mua.
  • Monthly fee: Phí mà Doanh nghiệp phải trả cho những khoản liên quan đến dịch vụ như: bảng kê thông tin số tiền nhập & xuất ở tài khoản của Doanh nghiệp hàng tháng, hàng tuần…; phí truy cập mạng, phí duy trì dịch vụ thanh toán qua mạng…
  • Discount rate: Phần phí chiết khấu mà Doanh nghiệp phải trả cho ngân hàng thanh toán. Mức phí này thường chiếm từ 2.5% – 5% tổng giá trị thanh toán qua thẻ tín dụng. Phí chiết khấu được tính tuỳ theo loại hình kinh doanh hàng hoá, sản phẩm trên mạng của công ty; chất lượng hàng hoá, sản phẩm; loại thẻ tín dụng…
  • Search Engine: Search Engine ra đời để phục vụ việc tìm kiếm nhénh chóng website cần tìm của người dùng Internet. Người sử dụng có khả năng tìm kiếm các website cần quan tâm theo một chủ đề nào đó căn cứ vào các từ khóa (keywords) mà người đó bắt buộc Search Engine tìm kiếm.
  • B2B (business-to-business): Mô hình giao dịch thương mại điện tử giữa công ty và công ty.
  • B2C (business-to-consumer): Mô hình giao dịch thương mại điện tử giữa công ty là người bán và người mua là người tiêu sử dụng cá nhân.

Cùng với sự phát triển của thời đại công nghệ số và sự bùng nổ của mạng Internet,  sự nhạy bén của các Doanh nghiệp tiên phong đã đem đến những thành công ban đầu cho thương mại điện tử tại Việt Nam mà có thể kể đến một vài lĩnh vực đã ứng dụng thương mại điện tử thường nhật như

Các sàn thương mại điện tử của nhiều Doanh nghiệp được thành lập là nơi tập trung bày bán khá nhiều loại hàng hoá và dịch vụ từ thường xuyên nhà cung cấp khác nhéu. Ở đó, người xem có khả năng tự do tìm hiểu về các loại hàng hoá, dịch vụ mà mình yêu thích, chọn mua rồi đặt mua hàng một cách nhanh chóng và thuận tiện lợi. Từ những lợi ích thiết thực này, người dân Việt Nam dần quen với một phương thức mua bán hàng hoá mới hiệu quả hơn.

Trong lĩnh vực thanh toán và các lĩnh vực khác của ngân hàng, vận hành thương mại điện tử Hiện tại là chủ yếu. Hệ thống ngân hàng của Việt Nam đã tham gia thanh toán quốc tế thông qua việc nối mạng SWIFT. Thương mại điện tử ứng dụng trong thanh toán đối với ngân hàng đã hạn chế được đáng kể lượng tiền mặt trong lưu thông. Từ đó, tiết kiệm được chi phí in ấn, kiểm đếm, đóng gói, vận chuyển, bảo quản… tiền tệ.

bên cạnh đó, với việc ứng dụng thương mại điện tử trong thanh toán, công việc thanh toán trong các giao dịch buôn bán của Doanh nghiệp được thực hiện nhanh và chính xác hơn. Doanh nghiệp có thể chủ động trong dùng đồng vốn và tăng nhénh vòng quay vốn mang lại những hiệu quả tốt hơn cho việc kinh doanh.

Trên thế giới việc xuất bản điện tử đang rất thường nhật và mang lại nguồn thu lớn cho các nhà xuất bản. Các nhà xuất bản tại Việt Nam cũng nhận thức được mong muốn phát triển tất yếu của loại hình này nên ta có thể thấy ngày càng có nhiều tờ báo điện tử xuất hiện trên mạng ở nước ta. 

Ở Việt Nam, việc xuất bản báo điện tử chỉ mới phục vụ nhu cầu đơn thuần là cung cấp thông tin và quảng bá thông tin ra nước ngoài. mặc khác, cùng với xu thế phát triển của thế giới, các nhà xuất bản tại Việt Nam hy vọng sẽ ứng dụng thành công thương mại điện tử trong xuất bản và bán báo điện tử đem lại những hiệu quả một cách đáng kể về kinh tế. 

Có nhiều loại hình buôn bán thương mại điện tử khác nhéu mà bạn có thể lựa chọn dựa trên sở thích, vốn và mô hình buôn bán trực tuyến của mình. Tuỳ theo đặc trưng của mỗi công ty, cần có các kỹ thuật và chiến lược khác nhau để thực hiện kinh doanh thương mại điện tử. một số loại hình buôn bán thương mại điện tử yêu thích bao gồm:

  • công ty B2B
  • Doanh nghiệp B2C
  • kinh doanh tiếp thị liên kết
  • Tiếp thị Google Adwords và Adsense
  • Bán đấu giá trực tuyến
  • Tiếp thị web
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ THƯƠNG MẠI TRUYỀN THỐNG
Các bên giao dịch không cần phải tiếp xúc trực tiếp hoặc cần phải biết nhéu từ trước. Mọi vận hành giao dịch mua bán sản phẩm, dịch vụ đều thực hiện qua cách thức điện tử. Các bên thường phải gặp gỡ để tiến hành các giao dịch trực tiếp. Tất cả các hoạt động rất cần thiết trong mọi giao dịch như hợp đồng, thanh toán, hoá đơn đều tiến hành theo hình thức chuyển qua lại bằng các phương tiện hỗ trợ.
Thực hiện trong một thị trường thị trường thống nhất toàn cầu, không tồn tại khái niệm biên giới giữa các quốc gia. Các doanh nhân có thể thực hiện việc buôn bán trên khắp thế giới dù chỉ ở một nơi nhất định. Vẫn còn tồn tại khái niệm biên giới quốc gia trong các hoạt động giao dịch. Các công ty, tổ chức, cá nhân sẽ phải mất thường xuyên thời gian, công sức và chi phí cho các vận hành giao dịch thương mại.
Cần có ít nhất 03 chủ thể trong hoạt động giao dịch bao gồm: 02 bên thực hiện giao dịch và bên thứ 3 không thể thiếu là nhà cung cấp dịch vụ mạng, các cơ quan chứng thực…là những người tạo ra môi trường cho các giao dịch thương mại điện tử. Không cần có sự tham gia của chủ thể thứ 3 trong các hoạt động giao dịch.
Mạng lưới thông tin trên Internet chính là thị trường kinh doanh khổng lồ mà các Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có thể khai thác để tiến hành các hoạt động giao dịch thương mại và thu lợi nhuận. Mạng lưới thông tin chủ yếu chỉ là một phương tiện cần thiết để thực hiện các hoạt động trao đổi thông tin liên hệ và dữ liệu.
  • An toàn trong giao dịch: Sự an toàn trong giao dịch đối với hoạt động thương mại điện tử vẫn còn nhiều rủi ro cho khách hàng nên thường xuyên khách hàng vẫn còn ngần ngại không muốn cung cấp số thẻ tín dụng qua Internet. 
  • Sự an toàn của dữ liệu: Hệ thống thông tin Internet Hiện tại vẫn còn có khả năng xuất hiện các đợt virus tấn công làm các tệp dữ liệu bị phá hủy. tin tặc có khả năng truy cập trái phép hệ thống để lấy cắp thông tin khách hàng, hủy hoại dữ liệu. Đó chính là nguyên nhân khiến khách hàng vẫn còn lo lắng khi giao dịch qua hệ thống thương mại điện tử Hiện tại.
  • Nâng cấp hệ thống: Số lượng khách hàng truy cập ngày một đông sẽ dẫn đến tốc độ truy cập chậm lại, nghẽn mạng và có khả năng khiến khách hàng sẽ rời bỏ website. do đó, các hệ thống thương mại điện tử thường phải nâng cấp hệ thống và phải trang bị một hệ thống phần cứng, phần mềm chất lượng với chi phí không rẻ để tránh xảy ra tình trạng tắc nghẽn trong hoạt động.
  • Mở rộng thị trường nhưng không tốn kém quá thường xuyên chi phí: Các Doanh nghiệp có khả năng mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận với nhà cung cấp và các đối tác trên khắp thế giới dễ dàng, thuận lợi và ít tốn kém chi phí hơn so với thương mại truyền thống.
  • Hiệu quả về thời gian: Các hoạt động kinh doanh có thể thực hiện liên tục với việc tự động hoá các giao dịch thông qua mạng Internet. Từ đó, tất cả những thông tin liên quan đến sản phẩm hay sản phẩm cần cung cấp cho khách hàng như catalogue, brochure, thông tin, bảng báo giá… sẽ được gửi đến khách hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi.
  • sản phẩm khách hàng tốt hơn: Doanh nghiệp có khả năng tạo khó khăn cho khách hàng chọn mua hàng trực tiếp từ trên mạng. hình thức thương mại điện tử giúp công ty có thể làm hài lòng khách hàng với những yếu tố quan trọng trong việc tìm và giữ khách hàng như chất lượng dịch vụ, thái độ và tốc độ đáp ứng.
  • Giảm chi phí hoạt động sản xuất: công ty có thể tiết kiệm được nhiều chi phí cho việc thuê mặt bằng kinh doanh, thuê nhân viên cho các hoạt động điều hành Doanh nghiệp, chi phí gửi văn bản theo cách thức truyền thống, chi phí in ấn…
  • Tăng doanh thu: Doanh nghiệp không bị giới hạn đối tượng khách hàng trong từng vùng cư dân, địa phương mà có thể thực hiện việc bán hàng trên toàn lãnh thổ của một quốc gia hoặc bán ra trên toàn thế giới. Từ đó, lượng khách hàng của công ty nhiều hơn nên kéo theo việc tăng doanh thu.
  • có khả năng thực hiện sản xuất hàng theo yêu cầu: Thông qua việc tiếp cận và nắm bắt nhu cầu khách hàng một cách nhanh chóng, Doanh nghiệp có khả năng thực hiện chiến lược lôi kéo khách hàng đến với công ty bằng khả năng đáp ứng mọi mong muốn về sản phẩm, dịch vụ của khách hàng.
  • Cập nhật thông tin sản phẩm nhénh chóng, thuận tiện: Mọi thông tin danh mục, dịch vụ trên web như giá cả, hình ảnh… đều đặn có khả năng được cập nhật nhanh chóng và kịp thời khi có sự thay đổi ngay.
  • Khách hàng cần điền những thông tin thanh toán và địa chỉ liên lạc vào đơn đặt hàng của Website thương mại điện tử với sản phẩm, dịch vụ đã chọn lựa. Khi nhận được bắt buộc của khách hàng, nhà cung cấp cần phản hồi xác nhận tóm tắt lại những thông tin rất cần thiết như mặt hàng đã chọn, giá cả, địa chỉ giao nhận và số phiếu đặt hàng…
  • Khách hàng kiểm tra lại các thông tin một lần nữa và nhấn nút “Đặt hàng” trên website để gửi trả thông tin xác nhận về cho công ty cung cấp hàng hoá.
  • Doanh nghiệp nhận và lưu trữ thông tin đặt hàng đồng thời chuyển tiếp thông tin thanh toán (số thẻ tín dụng, ngày đáo hạn, chủ thẻ …) đã được mã hoá đến máy chủ (server, thiết bị xử lý dữ liệu) của trung tâm cung cấp dịch vụ xử lý thẻ trên mạng Internet.
  • Trung tâm xử lý thẻ tín dụng nhận được thông tin thanh toán, sẽ giải mã thông tin và xử lý giao dịch đằng sau bức tường lửa (FireWall) và tách rời mạng Internet nhằm mục đích bảo mật tuyệt đối cho các giao dịch thương mại. Định dạng lại giao dịch và chuyển tiếp thông tin thanh toán đến ngân hàng của công ty theo một đường truyền số liệu riêng biệt.
  • Ngân hàng của công ty gởi thông điệp điện tử bắt buộc thanh toán đến ngân hàng hoặc Doanh nghiệp cung cấp thẻ tín dụng của khách hàng. tổ chức tài chính này sẽ phản hồi là đồng ý hoặc từ chối thanh toán đến trung tâm xử lý thẻ tín dụng trên mạng Internet.
  • Trung tâm xử lý thẻ tín dụng trên Internet sẽ tiếp tục chuyển tiếp những thông tin phản hồi trên đến Doanh nghiệp. Tùy theo đó công ty sẽ thông báo cho khách hàng được rõ là đơn đặt hàng có khả năng được thực hiện hay không.

Các khó khăn để công ty có khả năng thiết lập website cung cấp sản phẩm thương mại điện tử theo quy định của chính phủ Việt Nam là:

1. Là công ty được thành lập theo quy định của pháp luật

  • Doanh nghiệp có giấy chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp
  • Doanh nghiệp có đăng ký buôn bán ngành nghề hoạt động về lĩnh vực thương mại điện tử

2. Có đề án cung cấp sản phẩm và cần nêu rõ các nội dung sau

  • Mô hình tổ chức vận hành bao gồm: hoạt động cung cấp sản phẩm, vận hành xúc tiến, tiếp thị dịch vụ cả trong và ngoài môi trường trực tuyến
  • Phân định quyền và trách nhiệm giữa Doanh nghiệp cung cấp sản phẩm thương mại điện tử với các bên sử dụng sản phẩm

3. Đã đăng ký thiết lập website cung cấp sản phẩm thương mại điện tử

  • Website cần được Bộ Công Thương xác nhận đăng ký theo quy định của chính phủ về thương mại điện tử.

CÙNG TÌM HIỂU THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ LÀ GÌ?

cửa hàng điện tử là gì

Các phương thức thanh toán phổ biến trong buôn bán online thương mại điện tử

Sự bùng nổ của công nghệ hiện đại, sự phát triển mạnh mẽ của Internet chính là nền tảng, là yếu tố đẩy nhanh lĩnh vực thương mại điện tử. Song song đó, thanh toán trực tuyến trong buôn bán thương mại điện tử cũng trở thành một xu thế tất yếu. Vậy hiện nay có bao nhiêu phương thức thanh toán phổ biến trong buôn bán online thương mại điện tử?

cửa hàng điện tử là gì

Thương mại điện tử là gì? Những thông tin cần biết và lợi ích của thương mại điện tử

theo khảo sát của MuaBannhénh, khi được hỏi “Bạn biết gì về thương mại điện tử?”, khoảng 70% số lượng khảo sát vẫn cho rằng thương mại điện tử cũng là một hình thức buôn bán online qua mạng. Nếu bạn cho rằng thương mại điện tử chỉ đơn thuần là việc bán hàng trên Internet thì có thể đúng theo một góc độ nào đó. tuy nhiên, tình trạng này vẫn chưa đủ để nói lên được phạm vi rộng lớn của thương mại điện tử. Vậy thương mại điện tử là gì? Hãy cùng MuaBannhanh tìm hiểu một vài thông tin cần biết và lợi ích của thương mại điện tử với công ty Hiện tại.



Các câu hỏi về cửa hàng điện tử là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê cửa hàng điện tử là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Bài viết liên quan

Quá trình liền vết thương diễn ra thế nào?
Tiểu Thương Là Gì? Tầm ảnh Hưởng Của Tiểu Thương đến Nền Kinh Tế
Thương lục có độc, đừng nhầm lẫn với Nhân sâm – YouMed

Chuyên mục: Hỏi Đáp

Bài viết trước « Ngành Công nghệ Kỹ thuật Điện – Điện tử học những gì? Ra trường làm gì? – Trường cao đẳng Bách Khoa Việt Nam
Bài viết sau Yersin Clinic – Thông tin y khoa »

Reader Interactions

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sidebar chính

Sự thật về yêu quái khiến Tôn Ngộ Không “bó tay”, Phật Tổ “dè chừng”

12 tác dụng của tinh trùng cho sức khỏe, làn da và mái tóc – MarryBaby

Cùng học tiếng LaTinh với uTalk

13 sự thật về tinh dịch và tinh trùng: Thành phần, khối lượng

Hồ Tinh Bột Là Gì – Hồ Tinh Bột Gồm Những Gì

Kinh nghiệm dùng dầu dưỡng tóc hiệu quả và top 14 sản phẩm tốt

Tinh dầu hồi: Công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và đời sống

Recent Posts

  • Quá trình liền vết thương diễn ra thế nào?
  • Tiểu Thương Là Gì? Tầm ảnh Hưởng Của Tiểu Thương đến Nền Kinh Tế
  • Thương lục có độc, đừng nhầm lẫn với Nhân sâm – YouMed
  • Đặt câu với từ yêu nước thương nòi
  • Khi con tim bị tổn thương

Recent Comments

Không có bình luận nào để hiển thị.

Bản quyền © 2023 thuộc về HLink.Vn * Kênh Thông Tin Tổng Hợp Chính Thống