Bài viết Hình ảnh thương hiệu là gì? Quy trình
xây dựng hình ảnh thương hiệu thuộc chủ đề về Hỏi & Đáp thời gian này đang được
rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://hlink.vn/hoi-dap/ tìm hiểu Hình ảnh
thương hiệu là gì? Quy trình xây dựng hình ảnh thương hiệu trong
bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Hình
ảnh thương hiệu là gì? Quy trình xây dựng hình ảnh thương
hiệu”
Đánh giá về Hình ảnh thương hiệu là gì? Quy trình xây dựng hình ảnh thương hiệu
Xem nhanh
4 bước xây dựng thương hiệu cá nhân hút khách ít tốn kém trên mạng internet | Phạm Thành Long
Bạn có biết người bán hàng thành công khác với người bán hàng bình thường là gì không?
Người bán hàng thành công họ xây dựng hình ảnh họ, thương hiệu cá nhân họ nổi bật với những người khác. Ông Walt Disney đã nói “Mọi người tiêu tiền chỉ khi và tại nơi họ cảm thấy vui vẻ mà thôi”
Mọi người chỉ thích mua hàng từ những người, những thương hiệu mà họ quý mến, tin tưởng.
Thời điểm hiện tại chính là thời điểm vàng để cho bạn xây dưng thương hiệu cá nhân trên internet.
Với internet hình ảnh, thông điệp của bạn, những giá trị của bạn được lan toả cho nhiều người hơn, vượt qua rào cản thời gian, không gian.
Bạn có thể thu hút hàng ngàn khách hàng tiềm năng về phía bạn. Bằng những giá trị có ích đối với họ mà bạn trao đi thì họ sẽ ở bên cạnh bạn, mua hàng từ bạn.
Hãy xem thật kỹ video, vì đó là những gì tôi đã làm thực tế và cho kết quả như hiện tại các bạn nhìn thấy rồi ghi xuống chi tiết những công việc cụ thể bạn sẽ làm để xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình.
Bạn cũng nên xem thêm những video hay dưới đây để liên tục tiến lên:
1.Top video triệu views: https://www.youtube.com/playlist?list=PLB7uOUIZ1X_da_xUVxAXqLzNlbnwATLmR
2. Phát triển bản thân: https://www.youtube.com/playlist?list=PLB7uOUIZ1X_dJ0SfUGaffhK_t_6BaUxbZ
3. Phát triển kinh doanh: https://www.youtube.com/playlist?list=PLB7uOUIZ1X_fN9A011AKZX4nC50rdeoxM
4. Kinh doanh online: https://www.youtube.com/playlist?list=PLB7uOUIZ1X_dJ5fF-9urddN-yYIGXMlgV
5. Bài học thành công: https://www.youtube.com/playlist?list=PLB7uOUIZ1X_dUqzeFk4Z4mVORshWBETZ2
Link khoá học của Phạm Thành Long: https://store.long.vn/
---------------------------
Kết nối với Phạm Thành Long:
Hotline: 0947428338
Website: http://long.vn
Radio: http://radio.long.vn/
Fanpage facebook: http://long.vn/facebook
Twitter: https://twitter.com/longpt
Instagram: https://www.instagram.com/pham.thanh.long
Youtube: http://long.vn/youtube
Đăng ký kênh Phạm Thành Long Official: http://long.vn/youtube để cập nhật video mới nhất.
---------------------------
Sự kiện sắp diễn ra:
https://www.facebook.com/longguru/events
Bạn xem thêm các danh sách video cần thiết cho bạn và comment những điều bạn học được xuống dưới video để nhớ lâu hơn:
Bán hàng: http://long.vn/banhang
Khởi nghiệp: http://long.vn/khoinghiep
Kinh doanh online: http://long.vn/kinhdoanhonline
Phát triển bản thân: http://long.vn/phattrienbanthan
Kỹ năng giao tiếp: http://long.vn/kynanggiaotiep
Cuộc sống hạnh phúc: http://long.vn/cuocsonghanhphuc
Xem video TOP 5 những video nhiều lượt xem nhất trên kênh Phạm Thành Long năm 2020: https://youtu.be/cZuW8X_PkoU
Hình ảnh thương hiệu được coi là cầu nối kết nối Doanh nghiệp với khách hàng từ đó giúp công ty có thể tăng doanh thu và giữ vững vị trí vàng trên thị trường để cạnh tranh đối thủ. Với trường cạnh tranh khốc liệt như Hiện tại, xây dựng hình ảnh thương hiệu gây ảnh hưởng cuộc sống của Doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về nội dung này, các bạn hãy cùng theo dõi bài viết hình ảnh thương hiệu là gì , xây dựng quá trình ảnh thương hiệu dưới đây.
hình ảnh thương hiệu là gì?
Khái niệm hình ảnh thương hiệu là gì?
Hình ảnh thương hiệu (Tiếng Anh: Brand Image) được coi là một sự phản ánh nhận thức của người tiêu dùng. Các khái niệm về hình ảnh thương hiệu đã được phát triển theo thời gian, có khả năng kể đến như:
Theo Ditcher (1985) cho rằng hình ảnh thương hiệu không phải là cá nhân đặc biệt của sản phẩm là tổng số cảm nhận trong tâm trí của người dùng about a brand.
Keller (1993) định nghĩa hình ảnh thương hiệu là các cảm nhận của khách hàng về một thương hiệu được phản ảnh bằng những liên tưởng lưu giữ trong ký ức của khách hàng về thương hiệu.
Nandan (2005) phát biểu hình ảnh thương hiệu tổng hợp cho công chúng tất cả các thông điệp khác nhéu của thương hiệu như tên thương hiệu, biểu tượng trực quan, thuộc tính của danh mục hay dịch vụ, lợi ích của quảng cá, tài trợ,…Hình ảnh thương hiệu là kết quả giải mã tin nhắn và giải thích các dấu hiệu.
Còn Ataman & Ulengin (2003) lại đưa ra nhận định hình ảnh thương hiệu có thể được giải thích như cách mà khách hàng cảm nhận thương hiệu và có khả năng thay đổi ngay tùy theo kinh nghiệm của chính khách hàng….
Từ các quan điểm trên, chúng ta có thể đưa ra kết luận rằng: Hình ảnh thương hiệu là nói đến sự hiểu biết của người tiêu dùng về thương hiệu, được chi tiết hóa thông qua các liên tưởng của người tiêu sử dụng về thương hiệu đó. Doanh nghiệp muốn tạo ra hình ảnh thương hiệu tốt ngoài một cái tên ấn tượng còn cần các giải pháp đồng bộ ảnh hưởng vào tất cả các khía cạnh để tạo nên hình ảnh thương hiệu.
Khái niệm hình ảnh thương hiệu là gì?
✅ Mọi người cũng xem : d là tập hợp số gì
Ví dụ về hình ảnh thương hiệu
một số ví dụ về hình ảnh của các thương hiệu mạnh bao gồm:
- Colgate: Colgate là thương hiệu phổ biến trong hầu hết các hộ gia đình trên toàn thế giới. Thương hiệu đã cố gắng tạo ra hình ảnh xác định niềm tin và sự tin cậy. Người tiêu sử dụng của Colgate tin rằng thương hiệu này sẽ mang lại kết quả mỹ mãn. Colgate đã tạo ra một hình ảnh trong tâm trí khách hàng rằng dùng sản phẩm này sẽ tốt hơn cho việc chăm sóc răng miệng của họ và là một cách tốt để duy trì thể trạng răng miệng của họ. do đó, người tiêu sử dụng chủ yếu chọn Colgate vì thương hiệu này đồng nghĩa với sự tin tưởng.
- McDonald’s: Hình ảnh thương hiệu của McDonald’s là thức ăn nhénh và rẻ, thức ăn, nhà hàng, dịch vụ; quảng cáo và các yếu tố khác phản ánh nhất quán hình ảnh của thương hiệu. mặt khác, nó còn tạo ra một hình ảnh trong tâm trí khách hàng là món ăn bình dân, hợp khẩu vị với khách hàng. Họ biết những gì sẽ nhận được khi họ đến McDonald’s.
- Coca-Cola: Là thương hiệu được biết đến với một danh mục được dùng tốt nhất vào thời điểm hạnh phúc, vui vẻ và trải nghiệm tốt. Nó là ‘cola nguyên bản’ và có ‘hương vị độc đáo’.
Ví dụ
về hình ảnh thương hiệu
Các yếu tố tạo nên hình ảnh thương hiệu là gì?
Theo plummer (2000) các yếu tố tạo nên hình ảnh thương hiệu được chia làm hai nhóm:
- Yếu tố vật lý: Là đặc điểm của thương hiệu như thiết kế bao bì, tên thương hiệu, chức năng và tính hữu dụng của sản phẩm.
- Yếu tố tâm lý: Liên quan đến cảm xúc, niềm tin, giá trị và tính cách được người tiêu dùng cảm nhận để mô tả danh mục.
Theo Rangkuti (2007) thì hình ảnh thương hiệu gồm 3 yếu tố:
- Thuộc tính danh mục: Là các vấn đề liên quan đến thương hiệu như bao bì, nội dung sản phẩm,…
- Lợi ích của người tiêu dùng: liên quan đến lợi ích mà khách hàng nhận được khi dùng sản phẩm của thương hiệu.
- Tính cách thương hiệu: Là các phản ứng của khách hàng sau khi dùng thương hiệu.
Đối với Keller (2008): hình ảnh thương hiệu được tạo nên bởi các liên tưởng thương hiệu được phân thành hai nhóm chính là: liên tưởng liên quan đến hiệu năng và liên tưởng đến hình tượng thương hiệu, cụ thể:
Hiệu năng thương hiệu: là những thuộc tính bản chất bên trong của thương hiệu về những đặc điểm vốn có của danh mục hoặc dịch vụ. Hiệu năng thương hiệu cũng liên quan đến các hình thức thỏa mãn mong muốn mang tính chức năng cho khách hàng. Có 5 loại thuộc tính và lợi ích về hiệu năng sau:
- Đặc tính sơ cấp và thứ cấp: Khách hàng giữ một ấn tượng về mức độ hoạt động hiệu quả của các đặc tính sơ cấp hoặc lưu giữ ấn tượng về những yếu tố sơ cấp đặc biệt hoặc sáng tạo.
- Độ tin cậy, độ bền và khả năng cung cấp sản phẩm đi kèm: cảm nhận về hiệu năng bị tác động bởi các yếu tố như tốc độ, độ chính xác và sự chu đáo khi giao và lắp đặt sản phẩm, thái độ và hợp tác trong dịch vụ chăm sóc khách hàng.
- Hiệu quả, hiệu suất và sự đồng cảm trong cung cấp dịch vụ: hiệu quả là mức độ đáp ứng đòi hỏi của khách hàng, hiệu suất là tốc độ, mức độ nhạy bén khi thực hiện dịch vụ và thái độ tin cậy, chu đáo và coi trọng ý muốn của khách hàng.
- Phong cách và thiết kế: khách hàng thường có các liên tưởng với danh mục có tính thẩm mỹ cao.
- Giá: Chính sách giá cả của thương hiệu có khả năng tạo ra những liên tưởng đến mức giá.
Hình tượng thương hiệu: yếu tố này liên quan đến các thuộc tính bên ngoài của sản phẩm hoặc dịch vụ và hình thức mà thương hiệu thỏa mãn nhu cầu về tâm lý và xã hội cho khách hàng. Có 4 nhóm sau:
- Chân sử dụng người dùng: Các liên tưởng này liên quan đến các yếu tố nhân khẩu học hoặc nhân tố tâm lý.
- Tình huống mua hoặc dùng: Liên quan đến việc có khả năng hoặc nên mua và dùng thương hiệu ở những khó khăn nào, có khả năng là kênh phân phối, địa chỉ chi tiết, thời gian dùng,..
- Cá tính và giá trị: Thương hiệu được có những cá tính và giá trị được diễn ra ở các khía cạnh như sự chân thành, sôi nổi, năng lực,…
- Lịch sử, di sản và kinh nghiệm: Loại liên tưởng này có khả năng gắn với những kinh nghiệm hoặc quãng đời nổi bật của cá nhân hoặc các hành vi, trải nghiệm trong quá khứ của bạn bè, gia đình và những người khác nên thường mang tính chất riêng.
✅ Mọi người cũng xem : tác phẩm trữ tình là gì
Vai trò mà hình ảnh thương hiệu là gì?
Mọi công ty đều đặn cố gắng xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh vì thương hiệu chính là chìa khóa để công ty có khả năng hoàn thành mục tiêu cuối cùng của buôn bán. Hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ mang đến cho Doanh nghiệp những lợi ích sau:
Tạo ra nhiều lợi nhuận hơn khi khách hàng mới và khách hàng tiềm năng bị thu hút bởi thương hiệu
dễ dàng giới thiệu, trình làng các sản phẩm mới của cùng một thương hiệu
Tăng sự tự tin, cá nhân hóa khách hàng hiện nay.
Tăng cường mối quan hệ giữa Doanh nghiệp và khách hàng.
Ngược lại, nếu một hình ảnh thương hiệu xấu sẽ gây ra thường xuyên bất lợi cho vận hành kinh doanh của Doanh nghiệp và một chi phí lớn để cải thiện hơn nó trong mắt người tiêu sử dụng.
Trong giai đoạn công nghệ phát triển như Hiện tại với hàng ngàn ý tưởng mới mẻ xuất hiện mỗi ngày thì việc tạo dựng được một hình ảnh thương hiệu mạnh sẽ là một tài sản bền vững cho Doanh nghiệp.
Vai trò mà hình ảnh thương hiệu là gì?
quy trình hình thành nên hình ảnh thương hiệu của Doanh nghiệp
Theo Riezebos, hình ảnh thương hiệu có khả năng được hình thành theo ba quy trình là truyền thông tiếp thị, kinh nghiệm tiêu sử dụng và ảnh hưởng xã hội, chi tiết:
- Truyền thông tiếp thị: Truyền thông tiếp thị được coi là một hoạt động mà công ty có thể chủ động để thông qua đó thể hiện và truyền đạt đặc tính thương hiệu của mình.Quảng cáo cho phép một công ty dần dần thay đổi ngay cảm nhận về hình ảnh thương hiệu của người tiêu dùng và chỉ đạo nó theo hướng đặc tính thương hiệu. Điều này giúp đặc tính và hình ảnh thương hiệu có khả năng đồng nhất với nhéu. và cạnh đó, nó cũng rất quan trọng trong việc truyền tải thông điệp từ công ty đến người tiêu sử dụng và tác động lên hình ảnh thương hiệu.
- Kinh nghiệm tiêu sử dụng: Mặc dù truyền thông tiếp thị có sức tác động mạnh mẽ và tích cực đối với người tiêu sử dụng nhưng kinh nghiệm tiêu dùng vẫn giữ một vai trò cần thiết để hình thành nên hình ảnh thương hiệu của khách hàng. tuy nhiên, yếu tố quảng cáo và kinh nghiệm tiêu sử dụng nhớ đừng nên mâu thuẫn với nhau mà cần phối hợp chặt chẽ để người tiêu sử dụng có một hình ảnh rõ ràng về thương hiệu kể từ khi tiếp nhận thông điệp quảng cáo cho đến khi tiêu sử dụng sản phẩm. Nếu thông điệp tiếp thị khách với kinh nghiệm tiêu sử dụng thực tế thì sẽ khiến hình ảnh thương hiệu trong mắt người sử dụng thay đổi ngay, thậm chí theo xu hướng tiêu cực. Vì vậy, truyền thông tiếp thị cần thực hiện một cách trung thực để hạn chế thiểu lỗ hổng tiềm năng trong việc tiếp thị và kinh nghiệm thực tế của khách hàng.
- Ảnh hưởng xã hội: Truyền miệng cũng được coi là một công cụ truyền thông mạnh mẽ gây ảnh hưởng người tiêu dùng có ảnh hưởng mạnh mẽ do thường là một cuộc thảo luận giữa hai hoặc nhiều người, các ý kiến được coi là uy tín hơn so với các phương pháp giao tiếp khác. Truyền miệng được coi là một yếu tố kích hoạt mong muốn của các khách hàng tiềm năng và tác động vào hình ảnh thương hiệu. do đó, ảnh hưởng xã hội có thể tác động đến quan điểm, suy nghĩ và niềm tin về sản phẩm của khách hàng tiềm năng và khách hàng Hiện tại.
quy trình xây dựng hình ảnh thương hiệu
quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu
Việc xây dựng hình ảnh thương hiệu gồm 5 bước cơ bản sau:
Xác định tầm nhìn sứ mệnh và tổng giá trị cốt lõi
Mỗi công ty cần xác định sứ mệnh – tầm nhìn – giá trị để thống nhất mục đích với hoạt động là điều vô cùng quan trọng và cần chú trọng ngay từ đầu. Nếu sứ mệnh và giá trị không nhất quán với nhau sẽ làm tổn hại đến hình ảnh thương hiệu.
✅ Mọi người cũng xem : tập hợp p là gì
Tuyên bố định vị thương hiệu
Tuyên bố định vị thương hiệu là tuyên bố truyền đạt tổng giá trị của thương hiệu độc nhất mà Doanh nghiệp muốn truyền tải đến công chúng. Tuyên bố này sẽ mang đến cho công ty sự khác biệt với đối thủ và cho khách hàng biết chính xác cách mà công ty sẽ giải quyết nhu cầu về đối tượng mục tiêu của mình.
Để tạo ra tuyên bố định vị thương hiệu, Doanh nghiệp cần tiến hành thống kê đối thủ cạnh tranh và phân tích SWOT của Doanh nghiệp mình. ngoài ra, công ty cần trả lời được câu hỏi “cần làm gì để trở nên khác biệt?”
(Xem thêm: Định vị thương hiệu là gì tại https://luanvan99.com/dinh-vi-thuong-hieu-la-gi-bid171.html)
✅ Mọi người cũng xem : vợ của thái tử gọi là gì
Tạo dựng tính cách thương hiệu
Tính cách thương hiệu được hiểu là những gì con người gắn lên nó. Một thương hiệu cần tính cách và giọng nói riêng. Để xác định được tính cách cho thương hiệu của mình, Doanh nghiệp cần liệt kê các thuộc tính của thương hiệu và những tính cách bạn cần có. Làm được tình trạng này sẽ tạo nên sự nhất quán cho hình ảnh và thương hiệu.
✅ Mọi người cũng xem : trong đất tầng chứa fes2 gọi là tầng gì
Xác định đối tượng mục tiêu
Chỉ khi Doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng của mình là ai thì mới có khả năng tạo ra thông điệp tiếp thị phù hợp với đối tượng này. Do vậy, các công ty cần nghiên cứu đối tượng và thu thập dữ liệu nhân khẩu học và tâm lý học của họ để có thể dễ dàng nắm bắt insight khách hàng và miêu tả hình ảnh phù hợp với thương hiệu.
Xây dựng hình ảnh thương hiệu đồng nhất giữa logo, màu sắc với chiến lược truyền thông
Các sản phẩm có thương hiệu đều được thiết kế những logo riêng biệt giúp khách hàng đơn giản nhận diện danh mục.Ví dụ, logo của Apple là hình ảnh quả táo khuyết bạc trên các danh mục điện thoại iphone, ipad,..
Logo là sự kết hợp của hình ảnh,màu sắc, từ ngữ để tạo nên một biểu tượng riêng độc đáo cho thương hiệu. Thông qua logo, khách hàng có khả năng nhanh chóng nhận diện thương hiệu.
Sự lồng ghép logo phù hợp vào các chiến lược truyền thông giúp công ty dễ dàng định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng hiệu quả.
Đo lường hình ảnh thương hiệu
Sau khi đã tạo dựng hình ảnh thương hiệu, Doanh nghiệp cần đo lường hình ảnh thương hiệu để biết cảm nhận về hình ảnh của khách hàng như thế nào. Để đo lương, công ty sẽ tiến hành khảo sát trực tuyến hoặc gặp trực tiếp khách hàng, nhân viên hoặc đối tác để thực hiện khảo sát về nhận thức thương hiệu. Kết quả thu được sẽ là nguồn dữ liệu quan trọng để Doanh nghiệp đưa ra những hoạch định phù hợp trong tương lai.
Chúng ta đã cùng nhau đi tìm hiểu về hình ảnh thương hiệu là gì thông qua khái niệm, các yếu tố cấu thành và quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu của một Doanh nghiệp hay tổ chức. Để thực hiện tốt công đoạn này, Doanh nghiệp cần có một chiến lược đúng đắn hướng vào thị trường mục tiêu.
Các câu hỏi về hình ảnh thương hiệu là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê hình ảnh thương hiệu là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé
Trả lời