• Trang chủ
  • Hỏi Đáp
  • Liên Hệ

HLink - Kênh Thông Tin Tổng Hợp Chính Thống

Bạn đang ở:Trang chủ / Hỏi Đáp / Các loại khách hàng trong Marketing và Kinh doanh thương mại

Các loại khách hàng trong Marketing và Kinh doanh thương mại

Tháng Mười 29, 2022 Tháng Mười 29, 2022 Chi Mỹ 0 Bình luận

Bài viết Các loại khách hàng trong Marketing và Kinh doanh thương mại thuộc chủ đề về Wiki How thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HLink tìm hiểu Các loại khách hàng trong Marketing và Kinh doanh thương mại trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài viết : “Các loại khách hàng trong Marketing và Kinh doanh thương mại”

Đánh giá về Các loại khách hàng trong Marketing và Kinh doanh thương mại


Xem nhanh
Mô Hình Kinh Doanh B2C Và B2B Là Gì?

Trong thế giới kinh doanh rộng lớn, có rất nhiều bên tham gia vào hoạt động buôn bán. Bên thì chuyên bán lẻ cho khách hàng, bên thì chuyên bán sỉ. Tuỳ vào nhóm đối tượng khách hàng của từng doanh nghiệp, chúng ta sẽ có hai mô hình hoạt động hoàn toàn khác nhau. Đó chính là B2C và B2B.

Nguồn: mona.media, 123job.vn, dammio.com, vietnambiz.vn, isaac.vn, jpweb.vn, crmviet.vn, letweb.net, vietnamnet.vn, iconicjob.vn

Thực tế, không phải hàng nào cũng có tính cách và xu hướng mua sắm, tiêu sử dụng giống nhau. Tùy chọn, tính cách mà họ sẽ có những kỳ vọng tương đương những yêu cầu khác nhéu về danh mục / dịch vụ. Lúc này, việc quan trọng nhất của người kinh doanh là nhận diện tính cách, hành vi mua hàng của khách hàng để phân chia họ thành các loại khách hàng khác nhau, để có thể tiếp cận và thu hút họ hiệu quả.

Hãy cùng SimERP tìm hiểu thông tin về các loại khách hàng thường gặp trong bài viết dưới đây nha!

 những loại khách hàng khác nhéu

Mục lục

Tại sao phải phân thành các loại khách hàng khác nhéu?

Bạn có biết rằng 50% khách hàng đáng lẽ ra sẽ chọn bạn thay vì đối thủ. Nhưng họ đã chọn đối thủ cạnh tranh của bạn vì họ có vẻ phù hợp hơn và đáp ứng tốt hơn mong muốn của khách hàng?

Nhưng tại sao khách hàng của bạn cảm thấy không hài lòng và dịch vụ của bạn?

Câu trả lời nổi bật nhất là bạn đang tiếp cận những loại khách hàng khác nhéu theo cùng một cách.

Tại sao phải phân loại khách hàng

Nếu bạn không phân loại khách hàng của mình một cách chiến lược và tiếp cận họ phù hợp, mọi thứ sẽ trở nên sai lầm. Bạn chắc chắn sẽ mất đi rất nhiều khách hàng trung thành và một phần lớn doanh số bán hàng.

mặt khác, khi bạn có khả năng phân chia các loại khách hàng khác nhau, bạn cũng đơn giản hơn trong việc quản lý và chăm sóc họ thật tốt. Với mỗi nhóm khách hàng, Doanh nghiệp lại có riêng một chính sách chăm sóc phù hợp nhằm thúc đẩy sự tin tưởng và lòng trung thành, tạo thêm ấn tượng để họ quyết định lựa chọn bạn khi có nhu cầu.

Cũng từ việc phân loại khách hàng, Doanh nghiệp sẽ đưa ra được các chiến lược bán hàng, marketing phù hợp với từng đối tượng, kích thích mua hàng và gia tăng lợi nhuận.

những loại khách hàng trong buôn bán 

Trong thời điểm buôn bán kỹ thuật số như hiện nay, tiếp cận đúng khách hàng vào đúng thời điểm sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc thực hiện một phương pháp tiếp cận đại chúng. nghiên cứu cho thấy rằng rằng có 5 loại khách hàng trong kinh doanh và tất cả họ đều đặn bắt buộc các cách thu hút và giữ chân hơi khác nhau. 

✅ Mọi người cũng xem : lực điện từ là lực gì

các loại khách hàng được phân chia theo tính cách

các loại khách hàng được phân chia theo tính cách

nguyên nhân chủ yếu khiến Doanh nghiệp thất bại trong kinh doanh chính là không nắm bắt được tính cách của khách hàng. Mỗi khách hàng lại có một tính cách khác nhéu do đó sẽ có hành trình khách hàng khác nhéu. mặc khác, theo thống kê, sẽ có ba nhóm khách hàng sau.

✅ Mọi người cũng xem : người tình tiếng anh là gì

Khách hàng “kiểm soát”

Nhóm khách hàng này đề cập tới những người có tính cách nghiêm túc, quyết đoán và thích cạnh tranh. Thường nhóm này sẽ có những sự tính trước khi mua hàng, họ luôn nhận thức được mình đang làm gì. Họ cũng là người ưa sự cạnh tranh, luôn muốn mình có tầm tác động. Vì vậy, trong tập tính mua sắm, nhóm này rất khó tính, khắt khe, cầu toàn và kỹ lưỡng trong việc chọn lựa dùng danh mục/dịch vụ. Trong tất cả các loại khách hàng, nhân viên buôn bán thường sẽ ngại tiếp xúc với nhóm khách hàng này.

Đối với nhóm này, cách tốt nhất là bạn hãy làm rõ với họ những tính năng, tác dụng hữu ích, tối ưu nhất của danh mục/dịch vụ; cho họ thấy được lợi thế cạnh tranh của thương hiệu bạn so với thị trường. Vì họ rất khó tính và cầu toàn nên bạn cần đưa ra được những bằng chứng xác thực thì mới lấy được lòng tin từ họ. và cạnh đó bạn cũng nên bày tỏ sự tán thưởng, đồn tình với những ý kiến bạn đưa ra.

✅ Mọi người cũng xem : trung tâm ngoại ngữ là gì

Khách hàng “đa cảm”

Khách hàng “đa cảm” là một trong những loại khách hàng thường gặp nhất. Điều các công ty nên quan tâm nhất khi tiếp cận đối tượng này là tạo được lòng tin vững chắc với họ. Đây là những khách hàng giàu cảm xúc, sống thiên về tình cảm. Khác với nhóm khác hành kiểm soát ở trên, nhóm này thường đưa ra quyết liệt mua hàng cảm cảm nhận, trực giác và dựa trên thái độ phục vụ của nhân viên.

Vì vậy, hãy cố gắng quan tâm và chăm sóc họ chu đáo khi ho quan tâm tới sản phẩm, sản phẩm của bạn. Trong quá trình trò chuyện, bạn hãy chú ý lắng nghe những nhu cầu, nhu cầu và các vấn đề họ đang vướng mắc. Với nhóm khách hàng này, chân thành và nhiệt tình là điều quan trọng để chinh phục được họ.

✅ Mọi người cũng xem : tỉ lệ thuật là gì

Khách hàng thờ ơ, không rõ mục đích

Những khách hàng này rất khó thuyết phục bằng việc thúc giục hoặc ép giá. Họ không có bất kỳ mặt hàng cụ thể nào trong danh sách sản phẩm của mình nhưng lại muốn mua những gì họ thấy tốt và hiệu quả tại thời điểm đó. Xử lý những khách hàng này là một thách thức vì họ không đặc biệt tìm kiếm một danh mục và muốn công ty trưng bày tất cả các sản phẩm hữu ích, bày ra trước mặt họ để họ có thể mua những thứ họ thích. Nếu những khách hàng này được tiếp cận và chăm sóc phù hợp thì khả năng cao sẽ trở thành những khách hàng trung thành, thân thiết với công ty

✅ Mọi người cũng xem : tập quán là gì

Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng

Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng

Khách hàng ưa chuộng cách thức

Đối với nhóm khách hàng thường chỉ quan tâm tới cách thức của danh mục vì nó đẹp, nó sang, nó thiết kế tinh xảo,… thì công ty cần phải phân tích và lọc ra nhóm có những sở thích chung như này. Sau đó, tập trung phát triển danh mục đáp ứng được nhu cầu của họ.

✅ Mọi người cũng xem : người thứ ba ngay tình là gì

Tín đồ “săn sale”

Đây là nhóm đối tượng dễ nhận biết nhất trong tất cả các loại khách hàng trong buôn bán. Nhóm này thường có xu hướng quan tâm tới giá cả và các sản phẩm khuyến mãi là chủ yếu. Tuy không đem lại nhiều lợi nhuận cho công ty nhưng lại là nguồn tiêu dùng cho các mặt hàng tồn kho/khó bán.

Quan tâm tới thái độ tư vấn, đáp ứng

Đây là nhóm khách hàng tuy khó chiều nhưng nếu biết cách chiều họ sẽ trở thành khách hàng thân thiết, trung thành với thương hiệu của bạn. Với nhóm này, Doanh nghiệp cần có đối ngũ nhân viên tư vấn và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, khéo léo.

✅ Mọi người cũng xem : tiếng thổi tâm thu là gì

mong muốn được dùng sản phẩm mới nhất

Nhóm này thích chạy theo xu hướng mới nhất, luôn muốn là người được trải nghiệm đầu tiên các danh mục/sản phẩm mới nhất. Đây là nhóm khá dễ tiếp cận, Doanh nghiệp chỉ cần đầu tư đổi mới sản phẩm và các sản phẩm trải nghiệm danh mục mới.

✅ Mọi người cũng xem : thử hỏi coi tình là gì

các loại khách hàng phân theo lợi ích đem lại

các loại khách hàng phân theo lợi ích đem lại

✅ Mọi người cũng xem : mục tiêu của quản trị nguồn nhân lực là gì

Khách hàng trung thành

Đây là nhóm đem lại tới 70% doanh thu cho Doanh nghiệp so với các loại khách hàng trong buôn bán thương mại khác. Họ đã rất tin tưởng và trung thành với thương hiệu của bạn. Vì vậy, công ty cần có những chính sách đặc biệt để giữ chân họ.

✅ Mọi người cũng xem : tâm đối xứng là gì lớp 6

Khách hàng tiềm năng

Đây là những người đã và đang sử dụng các danh mục/sản phẩm của Doanh nghiệp hoặc là người đang có mong muốn sử dụng. Nhóm này sẽ đem lại lợi ích trong trong tương lai nếu Doanh nghiệp có chiến lược và những chính sách phù hợp.

✅ Mọi người cũng xem : linh kiện điện tử tiếng anh là gì

Khách hàng mang giá trị lợi ích nhỏ

Nhóm khách hàng này chỉ đem lại doanh thu thấp cho Doanh nghiệp. Họ chỉ thường tập trung vào những sản phẩm/dịch vụ có tổng giá trị nhỏ.

Khách hàng tiêu cực

Đây là nhóm khách hàng khó tính và có khả năng chỉ mua hàng một lần. Nhưng việc của Doanh nghiệp lúc này là lắng nghe và giải quyết nhénh chóng, khéo léo những vấn đề khó chịu của họ. Hành động này sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp của Doanh nghiệp, biết đâu từ sự việc đó mà khách hàng lại có cái nhìn khác và tin tưởng vào thương hiệu.

những loại khách hàng trong Marketing

những loại khách hàng trong Marketing

Các chiến lược Marketing trước đây chủ yếu dựa vào cách tiếp cận duy nhất chung với tất cả khách hàng, trong đó vấn đề quan trọng nhất là truyền thông điệp đến càng thường xuyên càng tốt. Nhưng thị trường Hiện tại yêu cầu các công ty cần truyền tải một cách có mục tiêu hơn. do đó, trong marketing được phân thành 2 loại khách hàng là khách hàng mục tiêu và khách hàng ngoài mục tiêu.

✅ Mọi người cũng xem : tầng lớp trí thức là gì

Khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là một trong những loại khách hàng quan trọng nhất mà các marketer cần xác định trước khi xây dựng các chiến lược marketing. Nhóm khách hàng này là những người mà công ty hướng đến, phải có nhu cầu dùng danh mục/sản phẩm và quan trọng nhất là phải có thể chi trả cho những danh mục/dịch vụ ấy.

Để có khả năng tiếp cận được loại khách hàng này, những người làm marketing thường phải tìm kiếm họ dựa trên các yếu tố cụ thể như địa điểm, tuổi tác, mức lương,…

Ví dụ: Doanh nghiệp của bạn hiện đang buôn bán các thiết bị gia dụng, nhà bếp thì chắc chắn sẽ sẽ muốn thu hút những đối tượng là các bà nội trợ, các chị em phụ nữ có mức lương đủ để chi trả chi phí danh mục và phải xong trong khu vực có thể giao hàng.

Khi bạn xác định được nhóm khách hàng mục tiêu thì cũng đơn giản tiếp cận và thu hút họ thông qua các kênh truyền thông bằng những nội dung, danh mục chất lượng, hấp dẫn.

✅ Mọi người cũng xem : làm điện tử là làm gì

Khách hàng ngoài mục tiêu

trong lúc đó, khách hàng ngoài mục tiêu là những người không nằm trong đích đến của Doanh nghiệp, họ không có mong muốn đối với danh mục/sản phẩm của bạn hoặc cũng không có thể chi trả chúng.

Hãy dùng chiến lược cho mỗi loại khách khác nhau!

Phân loại và tiếp cận các loại khách hàng khác nhau là một nghệ thuật. Để thành công, nó đòi hỏi ở bạn và đội ngũ nhân viên kinh doanh sự kiên nhẫn và thấu hiểu tính cách cũng như hành vi mua của khách hàng. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn rõ rệt hơn về chân dung của khách hàng. Hãy ứng dụng những hiểu biết đó để có thể chuyển đổi hành vi, kích thích nhu cầu mua sắm của họ đồng thời gia tăng doanh thu cho công ty.



Các câu hỏi về khách hàng thương mại là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê khách hàng thương mại là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Bài viết liên quan

Quá trình liền vết thương diễn ra thế nào?
Tiểu Thương Là Gì? Tầm ảnh Hưởng Của Tiểu Thương đến Nền Kinh Tế
Thương lục có độc, đừng nhầm lẫn với Nhân sâm – YouMed

Chuyên mục: Hỏi Đáp

Bài viết trước « Bảo hộ thương hiệu là gì, quy trình thủ tục bảo hộ thương hiệu?
Bài viết sau Cách tính tỷ lệ thương tật? Xác định thương tật bao nhiêu %? »

Reader Interactions

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sidebar chính

Sự thật về yêu quái khiến Tôn Ngộ Không “bó tay”, Phật Tổ “dè chừng”

12 tác dụng của tinh trùng cho sức khỏe, làn da và mái tóc – MarryBaby

Cùng học tiếng LaTinh với uTalk

13 sự thật về tinh dịch và tinh trùng: Thành phần, khối lượng

Hồ Tinh Bột Là Gì – Hồ Tinh Bột Gồm Những Gì

Kinh nghiệm dùng dầu dưỡng tóc hiệu quả và top 14 sản phẩm tốt

Tinh dầu hồi: Công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và đời sống

Recent Posts

  • Quá trình liền vết thương diễn ra thế nào?
  • Tiểu Thương Là Gì? Tầm ảnh Hưởng Của Tiểu Thương đến Nền Kinh Tế
  • Thương lục có độc, đừng nhầm lẫn với Nhân sâm – YouMed
  • Đặt câu với từ yêu nước thương nòi
  • Khi con tim bị tổn thương

Recent Comments

Không có bình luận nào để hiển thị.

Bản quyền © 2023 thuộc về HLink.Vn * Kênh Thông Tin Tổng Hợp Chính Thống