• Trang chủ
  • Hỏi Đáp
  • Liên Hệ

HLink - Kênh Thông Tin Tổng Hợp Chính Thống

Bạn đang ở:Trang chủ / Hỏi Đáp / Thương mại điện tử là gì? Tổng quan về TMĐT tại Việt Nam

Thương mại điện tử là gì? Tổng quan về TMĐT tại Việt Nam

Tháng Mười 20, 2022 Tháng Mười 20, 2022 Chi Mỹ 0 Bình luận

Bài viết Thương mại điện tử là gì? Tổng quan về TMĐT tại Việt Nam thuộc chủ đề về Hỏi Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HLink tìm hiểu Thương mại điện tử là gì? Tổng quan về TMĐT tại Việt Nam trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Thương mại điện tử là gì? Tổng quan về TMĐT tại Việt Nam”

Đánh giá về Thương mại điện tử là gì? Tổng quan về TMĐT tại Việt Nam



Thương mại điện tử ngày càng phát triển và dần dần trở thành xu hướng tất cả các yếu tố của trường thị. thường xuyên Doanh nghiệp đã dần dần chuyển sang lĩnh vực thương mại điện tử bởi những lợi ích mà mô hình này được đưa lại. Điện tử thương mại là gì? chiều hướng thương mại điện tử hiện nay?

Magenest sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin về thương mại điện tử cụ thể trong bài viết dưới đây!

Lục mục

  • Thương mại điện tử là gì?
  • Các hình thức của Thương mại điện tử
    • Doanh nghiệp với công ty (B2B)
    • Doanh nghiệp với Khách hàng (B2C)
    • Khách hàng với Khách hàng (C2C)
    • Khách hàng với công ty (C2B)
    • Doanh nghiệp với chính phủ (B2A)
    • Khách hàng với Chính phủ (C2A)
  • Đặc trưng của thương mại điện tử
    • Sự phát triển của thương mại điện tử gắn liền với sự phát triển của công nghệ thông tin
    • Giao dịch không tiếp xúc
    • Phạm vi vận hành toàn cầu
    • Tối thiểu ba chủ thể tham gia
    • Thời gian không giới hạn
  • Chức năng và vai trò của thương mại điện tử đối với công ty
    • Mở rộng quy mô thị trường
    • Tối ưu hoạt động buôn bán của công ty
    • công ty đơn giản tiếp cận khách hàng
  • ảnh hưởng của thương mại điện tử đối với Doanh nghiệp
    • thay đổi mô hình kinh doanh
    • thay đổi cơ cấu tổ chức
    • cải thiện hiệu quả hoạt động Marketing
  • chiều hướng toàn cầu của Thương mại điện tử
    • Mua sắm bằng thiết bị di động đang lên ngôi
    • Mua sắm bằng giọng nói
    • Vai trò ngày càng gia tăng của mạng xã hội 
    • Tự động hóa hoàn tất đơn hàng
    • buôn bán bền vững
    • Trí tuệ nhân tạo (AI)
    • Công nghệ thực tế tăng cường (AR)
    • Cá nhân hóa
    • Thương mại hình ảnh là quan trọng
  • ảnh hưởng của Thương mại điện tử đến thị trường và ngành bán lẻ là gì?

Thương mại điện tử là gì?

Thương mại điện tử là gì?

Thương mại điện tử (eCommerce) là sự mua bán danh mục hay sản phẩm trên các hệ thống điện tử như Internet và các mạng máy tính.

hiện nay, khái niệm thương mại điện tử của WHO là chính xác nhất. “Thương mại điện tử (hay thương mại trực tuyến) bao gồm việc sản xuất, quảng cáo, bán hàng và phân phối danh mục được mua bán và thanh toán trên mạng Internet, nhưng được giao nhận một cách hữu hình, cả các danh mục giao nhận tương đương những thông tin số hoá thông qua mạng Internet”. Việc mua bán hàng hóa trên Shopee, Lazada hoặc qua website thương mại là các ví dụ về thương mại điện tử nổi bật.

Các hoạt động thương mại điện tử chủ yếu bao gồm:

  • Mua bán và trao đổi hàng hóa, sản phẩm trực tuyến
  • Mua bán vé trực tuyến
  • Thanh toán online
  • Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng online

✅ Mọi người cũng xem : tóc kết tâm linh là gì

Các hình thức của Thương mại điện tử

Các hình thức của Thương mại điện tử là gì?

Thị trường thương mại điện tử cũng được phân thành các cách thức khác nhéu phụ thuộc vào đối tượng tham gia. Có 6 loại hình thương mại điện tử cơ bản: Doanh nghiệp với Doanh nghiệp (B2B), công ty với Khách hàng (B2C), Khách hàng với Khách hàng (C2C), Khách hàng với công ty (C2B), công ty với chính phủ (B2A), Khách hàng với Chính phủ (C2A).

>> Xem thêm: 3 Mô Hình Thương Mại Điện Tử điển hình ở Việt Nam

✅ Mọi người cũng xem : huấn luyện viên tập gym gọi là gì

công ty với Doanh nghiệp (B2B)

Thương mại điện tử B2B đề cập đến tất cả các giao dịch điện tử của hàng hóa được thực hiện giữa hai công ty. Loại thương mại điện tử này thường giải thích mối quan hệ giữa các nhà sản xuất danh mục và nhà phân phối danh mục đến tay người tiêu sử dụng. 

✅ Mọi người cũng xem : trung tâm học tập cộng đồng là gì

công ty với Khách hàng (B2C)

Đây là cách thức thương mại điện tử phổ biến nhất, thể hiện mối quan hệ mua bán giữa Doanh nghiệp với người tiêu sử dụng. Mua sắm dưới dạng thương mại điện tử giúp người dùng đơn giản so sánh giá tương đương xem phản hồi nhận xét của những người sử dụng trước. Đối với Doanh nghiệp, nó cho phép họ hiểu biết hơn về khách hàng trên góc độ cá nhân.

Khách hàng với Khách hàng (C2C)

Loại thương mại điện tử này bao gồm tất cả các giao dịch điện tử diễn ra giữa người tiêu sử dụng. Các giao dịch này thường được thực hiện thông qua việc dùng các mạng xã hội cá nhân như facebook, instagram và các trang web sàn thương mại điện tử như tiki, shopee. 

Khách hàng với công ty (C2B)

Thương mại điện tử C2B diễn ra khi người tiêu dùng cung cấp sản phẩm hoặc sản phẩm của họ cho các công ty mua hàng. Ví dụ như một nhà thiết kế đồ họa chỉnh logo cho một công ty hoặc một nhiếp ảnh gia chụp ảnh cho một trang web thương mại điện tử.

công ty với chính phủ (B2A)

hình thức thương mại điện tử này nói đến tất cả các giao dịch giữa các công ty và khu vực hành chính công. Loại hình này liên quan đến thường xuyên dịch vụ, đặc biệt có khả năng kể đến như an sinh xã hội, việc làm và các văn bản pháp lý.

✅ Mọi người cũng xem : trung tâm chính trị là gì

Khách hàng với Chính phủ (C2A)

Một cách thức thường nhật khác là thương mại điện tử C2A, bao gồm tất cả các giao dịch điện tử giữa các cá nhân và khu vực hành chính công. Ví dụ điển hình là việc khai và nộp thuế thông qua cổng thông tin điện tử của Cơ quan thuế.

✅ Mọi người cũng xem : 4 kỹ thuật của phẩm chất nhân ái là gì

Đặc trưng của thương mại điện tử

✅ Mọi người cũng xem : người quan trọng trong tiếng anh là gì

Sự phát triển của thương mại điện tử gắn liền với sự phát triển của công nghệ thông tin

Thương mại điện tử ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi vận hành buôn bán. Bởi vậy, sự phát triển của công nghệ thông tin sẽ thúc đẩy thương mại điện tử phát triển nhanh chóng hơn. Ngược lại, sự phát triển của thương mại điện tử cũng tạo đòn bẩy cho các lĩnh vực công nghệ thông tin phát triển như các nền tảng thương mại điện tử, thanh toán online,…

✅ Mọi người cũng xem : dị hợp tử là gì

Giao dịch không tiếp xúc

Giao dịch thương mại điện tử được thực hiện hoàn toàn qua mạng. do đó, thông qua mạng toàn cầu (chủ yếu là Internet), các bên tham gia giao dịch không cần gặp gỡ trực tiếp mà vẫn có khả năng thực hiện các hoạt động thương mại điện tử như đàm phán, giao dịch và thanh toán hàng hóa.

✅ Mọi người cũng xem : chiến lược thương hiệu là gì

Phạm vi hoạt động toàn cầu

Phạm vi hoạt động toàn cầu

Các chủ thể tham gia hoạt động mua bán trực tuyến không cần phải di chuyển tới bất kì địa điểm nào mà vẫn có khả năng thực hiện các giao dịch thương mại điện tử qua các website, ứng dụng,… Bởi vậy mà chủ thể tham gia buôn bán trực tuyến đều không bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý. Các vận hành thương mại điện tử được diễn ra trên toàn cầu.

Tối thiểu ba chủ thể tham gia

Trong thương mại điện tử, phải có tổi thiểu ba chủ thể tham gia, bao gồm bên mua, bán và một bên tạo môi trường cho các giao dịch thương mại điện tử. Họ là các bộ phận cung cấp sản phẩm thương mại điện tử, dịch vụ mạng và cơ quan chứng thực, là cầu nối giữa người mua và người bán có nhiệm vụ lưu chuyển, bảo mật và đảm bảo độ tin cậy thông tin giữa các bên.

Thời gian không giới hạn

Các bên tham gia vào hoạt động thương mại điện tử đều đặn có thể tiến hành các giao dịch suốt bất cứ thời gian nào trong ngày, ở bất cứ nơi nào có phương tiện điện tử kết nối mạng viễn thông.

✅ Mọi người cũng xem : mạt thế là gì

Chức năng và vai trò của thương mại điện tử đối với Doanh nghiệp

✅ Mọi người cũng xem : tập hợp số nguyên tố kí hiệu là gì

Mở rộng quy mô thị trường

tác động lớn nhất của thương mại điện tử đối với công ty là giúp công ty tiếp cận thị trường dễ hơn. Khi kinh doanh thương mại điện tử, các Doanh nghiệp sẽ dễ dàng mở rộng thị trường tại nhiều khu vực khác nhéu mà không cần tốn chi phí, nguồn lực để xây dựng các văn phòng, cửa hàng buôn bán như thương mại truyền thống. Hơn nữa, thời gian để mở rộng sang các thị trường mới cũng nhanh hơn. Thay vì phải mất nhiều thời gian để tìm nguồn lực, xây dựng văn phòng mới thì công ty có thể xây dựng và nâng cấp cửa hàng online nhắm đến các đối tượng đó.

Tối ưu vận hành buôn bán của Doanh nghiệp

Tối ưu vận hành buôn bán của Doanh nghiệp

Khi buôn bán thương mại điện tử, công ty có khả năng tiết kiệm các loại chi phí như Marketing, sản xuất, phân phối, lưu kho, chi phí giao dịch. ngoài ra, Doanh nghiệp có khả năng kết nối với khách hàng nhiều, cải thiện và củng cố quan hệ khách hàng, cập nhật thông tin danh mục và doanh ghiệp nhanh chóng. Hơn nữa, công ty cũng dễ trao đổi và giao dịch các sản phẩm âm nhạc, hình ảnh dưới dạng số hóa.

công ty đơn giản tiếp cận khách hàng

Với thương mại điện tử, công ty có khả năng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng thông qua website và các cách thức marketing online khác như chạy quảng cáo, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO),… Điều này sẽ giúp Doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu.

✅ Mọi người cũng xem : tải trọng là gì

tác động của thương mại điện tử đối với công ty

thay đổi ngay mô hình kinh doanh

Thay vì kinh doanh truyền thống như trước đây, Doanh nghiệp có thể chuyển sang kinh doanh trực tuyến hoặc phối hợp hai phương thức với nhéu. Điều này giúp công ty tiếp cận được thường xuyên khách hàng hơn và gia tăng doanh thu. ngoài ra, thường xuyên công ty còn triển khai “chiến lược kéo” dựa trên mong muốn của khách hàng. Người mua có thể thiết kế danh mục và đặt hàng bắt buộc thông qua mạng. Từ đó, Doanh nghiệp có thể Giảm thiểu chi phí lưu kho và sản xuất các sản phẩm theo đúng nhu cầu của khách hàng.

thay đổi cơ cấu tổ chức

Thương mại điện tử thay đổi cơ cấu tổ chức

Cơ cấu tổ chức của các công ty có xu hướng thu gọn lại do thương mại điện tử đã giúp Doanh nghiệp giải quyết được vấn đề chồng chéo chức năng của các phòng ban, tối ưu nguồn lực, cải thiện năng suất người lao động. Nhờ ứng dụng thương mại điện tử mà Doanh nghiệp có thể đồng bộ thông tin về vận hành cung ứng, sản xuất và phân phối giữa các nhà máy với nhau. Từ đó, Doanh nghiệp phân bổ nguồn lực hiệu quả hơn, đảm bảo danh mục ở các nhà máy đều đặn đạt chỉ tiêu về chất lượng, số lượng như Doanh nghiệp đề ra.

cải thiện hiệu quả vận hành Marketing

Thương mại điện tử giúp cho công ty tối ưu các vận hành marketing như đẩy nhanh sản phẩm ra thị trường, xây dựng thương hiệu, cải thiện hơn quan hệ khách hàng, tiếp cận khách hàng tốt hơn,… công ty tối ưu được các vận hành marketing nhắm đến những nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng cụ thể thay vì quảng bá hàng loạt. Hơn nữa, Doanh nghiệp cũng đơn giản đo lường được hiệu quả của các vận hành marketing online, từ đó điều chỉnh và tối ưu các hoạt động marketing đó.

>> Xem thêm: Lợi ích và ứng dụng của thương mại điện tử đối với Doanh nghiệp

✅ Mọi người cũng xem : vô tình hữu ý là gì

chiều hướng toàn cầu của Thương mại điện tử

xu hướng toàn cầu của Thương mại điện tử

Sự cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử đang ngày càng tăng lên, do vậy, nắm bắt chiều hướng toàn cầu để không bị tụt lại phía sau là điều tối quan trọng trong kinh doanh thương mại điện tử. Dưới đây là 9 chiều hướng thương mại điện tử nổi bật hiện nay!

Mua sắm bằng thiết bị di động đang lên ngôi

Sự tăng trưởng của việc mua hàng qua thiết bị di động thực sự gây chú ý. Kể từ năm 2016, doanh số bán hàng qua thiết bị di động tăng 15%. Dự đoán đến cuối năm 2021, con số này sẽ tăng lên thành 73% (theo Statista, 2019). Những con số này cho thấy rằng việc cải thiện hơn trải nghiệm mua hàng thiết bị di động sẽ mở ra thường xuyên cơ hội phát triển hơn cho các công ty.

✅ Mọi người cũng xem : hậu tận thế là gì

Mua sắm bằng giọng nói

xu hướng toàn cầu của Thương mại điện tử

Mua sắm bằng giọng nói đang dần trở nên thân thuộc đối với người sử dụng Internet. 13% chủ sở hữu loa thông minh của Hoa Kỳ nói rằng họ đã mua hàng bằng giọng nói vào cuối năm 2017. Con số đó được dự đoán sẽ tăng lên 55% vào năm 2022 (theo OC&C Strategy Consultants, 2018). Tổng chi tiêu cho mua sắm bằng giọng nói cũng đã tăng lên ở Anh. xu hướng thương mại điện tử này đã trở nên phổ biến chủ yếu kể từ năm 2014 khi Amazon ra mắt loa thông minh của họ – Echo. Mặc dù mua sắm bằng giọng nói mới chỉ ở giai đoạn đầu của sự phát triển, nhưng nghiên cứu này cho chúng ta thấy rằng nó sẽ ngày càng trở nên thường nhật hơn trong những năm tới.

Vai trò ngày càng gia tăng của mạng xã hội 

Vai trò ngày càng gia tăng của mạng xã hội

Phương thuận tiện truyền thông xã hội đã thay đổi ngay cách chúng ta hoạt động mỗi ngày, bao gồm cả cách chúng ta mua đồ. Người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian trên các nền tảng mạng xã hội như facebook, instagram, hay gần đây nhất là cơn sốt tiktok. Đây thực chất là cơ hội tuyệt vời để các thương hiệu xây dựng chiến lược đánh bóng thương hiệu của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội nhằm mục đích tăng điểm tiếp xúc với các đối tượng khách hàng tiềm năng

Tự động hóa hoàn tất đơn hàng

Trước sức ép về nhu cầu trải nghiệm mua hàng hoàn hảo và tốc độ nhận hàng thần tốc trên các trang TMĐT của khách hàng, thường xuyên công ty đã chuyển dần sang dùng công nghệ tự động hóa hoàn tất đơn hàng (Automated Fulfillment).

cách thức này giúp cho công ty có khả năng thực hiện việc giao hàng siêu tốc trong vòng 2h, tăng có khả năng xử lý đơn hàng, tối ưu chi phí nhân sự, kho bãi, hạn chế thiểu rủi ro.

✅ Mọi người cũng xem : trung tâm đầu tư là gì

buôn bán bền vững

Khách hàng ngày càng quan tâm đến vấn đề môi trường

Chủ nghĩa tiêu dùng xanh đang gia tăng và các thương hiệu cần phải nắm bắt để hành động. Một nửa số người tiêu dùng nền tảng kỹ thuật số nói rằng mối quan tâm về môi trường gây ảnh hưởng quyết định mua hàng của họ. Các công ty thương mại điện tử nên cố gắng tạo ra các vận hành sản xuất và phân phối bền vững hơn, đảm bảo từng bước trong quy trình tạo thành danh mục công ty mình là thân thiện với môi trường. 

>> Xem thêm: Tổng quan và chiều hướng thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Trí tuệ nhân tạo (AI)

Chi tiêu của nhà bán lẻ toàn cầu cho Trí tuệ nhân tạo (AI) vào năm 2022 sẽ đạt 7,3 tỷ đô la mỗi năm, tăng từ con số ước tính 2 tỷ đô la vào năm 2018 (theo BusinessWire, 2018). Điều này diễn khi khi các nhà bán lẻ chuyển mục tiêu tập trung vào việc tăng cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng.

nghiên cứu cho thấy rằng rằng các nhà bán lẻ sẽ sẵn sàng đầu tư mạnh vào các công cụ giúp họ cải thiện dịch vụ cho khách hàng và đem lại cho họ lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Các công cụ AI này bao gồm từ các nền tảng tiếp thị tự động được trang bị để đưa ra ưu đãi kịp thời, đến các chatbot trả lời thắc mắc của khách hàng ngay lập tức. Các khía cạnh khác mà AI sẽ giúp ích cho các nhà bán lẻ còn có khả năng là kế hoạch giá và chiết khấu được tối ưu hóa cho AI, hay là dự báo mong muốn. 

Công nghệ thực tế tăng cường (AR)

Công nghệ thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR)

Đến năm 2022, hơn 120.000 cửa hàng sẽ sử dụng các công nghệ thực tế tăng cường (AR), mang lại trải nghiệm mua hàng phong phú hơn nhiều cho khách hàng (theo Prnewswire, 2018). Sự áp dụng AR trong lĩnh vực sẽ được thúc đẩy bởi lực lượng lao động bán lẻ và người mua sắm trực tuyến. một trong số những mối quan tâm chính mà mọi người gặp phải khi mua sắm trực tuyến là không thể tận mắt nhìn thấy danh mục. Khi đó công nghệ AR sẽ cho phép người mua hàng trực tuyến hình dung rõ hơn các danh mục mà họ quan tâm, hoàn hảo giải quyết lo lắng này cho khách hàng 

Cá nhân hóa

Hơn 50% người mua hàng nói rằng trải nghiệm mua hàng trực tuyến được cá nhân hóa là điều họ rất quan tâm (theo Bazaarvoice, 2018). Thêm vào đó, 74% các nhà tiếp thị (marketers) cũng tin rằng cá nhân hóa có ảnh hưởng mạnh mẽ và cực kỳ quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ giữa khách hàng với một thương hiệu (theo Everthing, 2018).

Thương mại hình ảnh là quan trọng

Một trong nhiều điều kiện khi điều hành một cửa hàng thương mại điện tử là phải bán sản phẩm của bạn cho người tiêu dùng không có cơ hội tương tác trực tiếp với sản phẩm.

Thương mại hình ảnh đưa Marketing đến một cấp độ khác, thay vì chỉ đơn giản là dùng ảnh danh mục để Marketing Doanh nghiệp, nó kết hợp các loại hình ảnh truyền thông khác như nội dung do người tiêu sử dụng tạo ra, nội dung với mục đích tương tác, video thu hút và như đã đề cập trước đây , hình ảnh thực tế tăng cường.

Thương mại trực quan phát triển tương đối chậm nhưng chắc chắn trở thành một phần không thể thiếu của thương mại điện tử, thể hiện qua sự phát triển của công nghệ deep-learning đằng sau nó. Điều này bao gồm thị trường nhận dạng hình ảnh, được thiết lập để tăng từ 20,19 tỷ đô la năm 2018 lên 81,88 tỷ đô la vào năm 2026 – đánh dấu mức tăng trưởng kép hàng năm là 19,6% (theo MarketWatch, 2020).

ảnh hưởng của Thương mại điện tử đến thị trường và ngành bán lẻ là gì?

ảnh hưởng của Thương mại điện tử đến thị trường và ngành bán lẻ là gì?

Thương mại điện tử giúp người tiêu sử dụng có được các thông tin nhénh chóng về sản phẩm, giá cả và người bán. Điều này kéo theo các sản phẩm đánh giá về danh mục và nhà cung cấp, so sánh giá cả giữa các website bán hàng xuất hiện và dần phát triển hơn. Hơn nữa, người tiêu dùng có thể trực tiếp đưa ra các đánh giá của mình về thường xuyên khía cạnh liên quan tới giao dịch mua sắm, giúp cho những người khác có nhiều cơ hội chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất, chọn được người bán cung cấp dịch vụ hấp dẫn nhất, hoặc mua được sản phẩm với giá rẻ nhất.

Theo nghiên cứu của bốn nhà kinh học tế học tại Đại học Chicago đã cho thấy rằng sự phát triển của cách thức mua sắm trực tuyến đã gây ảnh hưởng cấu trúc trong hai ngành bán sách và đại lý du lịch – hai lĩnh vực bán lẻ phát triển nhất hiện nay.

Kết luận

Để bắt kịp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, nhà lãnh đạo cần trau dồi kiến thức, cập nhật thông tin về giải pháp công nghệ phù hợp với mình.

Là một trong những đối tác chiến lược, tư vấn và phát triển các giải pháp thương mại điện tử cho thường xuyên Doanh nghiệp trong và ngoài nước như Heineken, Trung Nguyên, Elise, Toyota,… Magenest sẽ đem đến những thông tin hữu ích và tư vấn cho các công ty về các giải pháp thương mại điện tử. Hãy để lại email trong box đăng ký cuối trang và theo dõi các thông tin mới nhất từ Magenest!

Xem chi tiết

Thu gọn



Các câu hỏi về kinh doanh thương mại điện tử là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê kinh doanh thương mại điện tử là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Bài viết liên quan

Quá trình liền vết thương diễn ra thế nào?
Tiểu Thương Là Gì? Tầm ảnh Hưởng Của Tiểu Thương đến Nền Kinh Tế
Thương lục có độc, đừng nhầm lẫn với Nhân sâm – YouMed

Chuyên mục: Hỏi Đáp

Bài viết trước « Tuổi trẻ Việt Nam phát huy tinh thần “Quyết tử để tổ quốc quyết sinh” trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
Bài viết sau Bài giảng điện tử là gì? Phân biệt bài giảng điện tử và giáo án điện tử »

Reader Interactions

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sidebar chính

Sự thật về yêu quái khiến Tôn Ngộ Không “bó tay”, Phật Tổ “dè chừng”

12 tác dụng của tinh trùng cho sức khỏe, làn da và mái tóc – MarryBaby

Cùng học tiếng LaTinh với uTalk

13 sự thật về tinh dịch và tinh trùng: Thành phần, khối lượng

Hồ Tinh Bột Là Gì – Hồ Tinh Bột Gồm Những Gì

Kinh nghiệm dùng dầu dưỡng tóc hiệu quả và top 14 sản phẩm tốt

Tinh dầu hồi: Công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và đời sống

Recent Posts

  • Quá trình liền vết thương diễn ra thế nào?
  • Tiểu Thương Là Gì? Tầm ảnh Hưởng Của Tiểu Thương đến Nền Kinh Tế
  • Thương lục có độc, đừng nhầm lẫn với Nhân sâm – YouMed
  • Đặt câu với từ yêu nước thương nòi
  • Khi con tim bị tổn thương

Recent Comments

Không có bình luận nào để hiển thị.

Bản quyền © 2023 thuộc về HLink.Vn * Kênh Thông Tin Tổng Hợp Chính Thống