Bài viết Chiến lược Marketing tập trung là gì?
Cách ứng dụng thực tế thuộc chủ đề về Hỏi Đáp thời gian này đang được rất
nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Hlink.Vn tìm hiểu Chiến lược Marketing tập
trung là gì? Cách ứng dụng thực tế trong bài viết hôm nay nhé ! Các
bạn đang xem chủ đề về : “Chiến lược Marketing tập
trung là gì? Cách ứng dụng thực tế”
Đánh giá về Chiến lược Marketing tập trung là gì? Cách ứng dụng thực tế
Xem nhanh
- Lập và kiểm soát kế hoạch - báo cáo kinh doanh đồng bộ, khả thi 3 cấp
- Cơ chế lương, thưởng dành cho nhân sự khối kinh doanh để quản lý và thúc đẩy năng lực
- Mô tả công việc, cơ chế đánh giá, phiếu KPI nhân sự khối kinh doanh, phương pháp đánh giá
- Xây dựng, triển khai, kiểm soát chiến dịch / kế hoạch truyền thông quảng cáo
Quy chế bán hàng
🔑 https://www.giamdoc.net/hoc-ceo-thuc-...
#quantridoanhnghiep
#khoahocceo
#hethongkinhdoanh


Chiến lược Tiếp thị tập trung là gì? Thực tế ứng dụng
Chiến lược Marketing tập trung đang được thường xuyên Doanh nghiệp áp dụng để cải thiện hiệu quả kinh tế. Việc hiểu rõ và triển khai Marketing chiến lược đúng thời điểm là thiết bị rất cần thiết trong thời gian thực hiện rất cao. vì thế, trong bài viết của The7 sẽ tập trung phân tích chiến lược marketing tập trung là gì ?. bên cạnh đó là các ưu tiên – điểm yếu để Doanh nghiệp có sự cân nhắc trước khi áp dụng. Thông qua ví dụ, bạn đánh giá chân thực và gần hơn với giải pháp này.
DỊCH VỤ MARKETING ONLINE TẠI THE7:
- Tiếp thị kỹ thuật số của sản phẩm
- Tư Vấn Chiến lược Marketing
- sản phẩm Quảng Trực Tuyến
Nội Dung
Chiến lược marketing tập trung là gì?
Chiến lược Marketing tập trung có tên gọi là Concentration Strategy trong tiếng Anh. Qua đó, Doanh nghiệp tạo ra lợi thế cạnh tranh bằng cách dồn toàn lực cho:
- Một nhóm khách hàng.
- sản phẩm chi tiết.
- Thị trường địa lý nhất định nào đó…

Thay vì phong phú hóa, chiến lược Marketing này cho phép Doanh nghiệp tập trung nỗ lực vào các điểm duy nhất. Mục đích cuối cùng là tiếp cận thành công một nhóm hữu hạn người tiêu dùng hay đoạn thị trường.
Chiến lược Marketing tập trung phù hợp công ty có quy mô nhỏ. Họ thường chỉ sản xuất một hoặc một số loại sản phẩm. Đối tượng khách hàng là tệp cố định hoặc khoanh vùng vị trí địa lý nào đó. Khi áp dụng trong thực tế, Concentration Strategy được chia nhỏ thành ba loại.
những loại chiến thuật | Ý nghĩa |
✅ Mọi người cũng xem : uy lực của dầu gội romano mới là gì Thâm nhập thị trường |
– Liên quan đến việc đạt được tỷ lệ lớn hơn trên thị trường
hiện có cho các danh mục đang sản xuất tại công ty.
– Nguồn lực của Marketing tập trung vào hầu hết chiến dịch tiếp thị rộng rãi. |
Phát triển thị trường |
– Đề cập đến việc bán danh mục cho thị trường mới. Phương pháp
thường nhật nhất là theo đuổi thường xuyên kênh bán hàng hơn.
– Ví dụ ở đây là bổ sung thêm hình thức bán online hoặc mở rộng thị trường nước ngoài. |
Phát triển sản phẩm |
– Tập trung vào việc tạo ra sản phẩm mới để phân phối trong thị
trường hiện có.
– Những sản phẩm này có hoặc không liên quan đến các mặt hàng hiện nay. |
Ưu – nhược điểm của chiến lược tiếp thị tập trung
Các chiến lược Marketing tập trung có những lợi thế tương đương hạn chế nhất định. công ty nên dựa vào các đặc tính để áp dụng vào từng tình huống và hoàn cảnh.
✅ Mọi người cũng xem : xuyên tâm liên là cây gì
Ưu điểm
Ưu điểm đầu tiên của chiến lược Marketing tập trung tạo sức mạnh thương hiệu với khách hàng. Trong mắt người tiêu dùng, công ty là người cung cấp sản phẩm/dịch vụ độc đáo. và cạnh đó, đây còn là bức tường thành bảo vệ khỏi các đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn.
Lợi thế tiếp theo là cho phép thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Nhờ vậy, công ty kịp thời phản ứng trước những thay đổi về mong muốn. Điểm mạnh cuối cùng và quan trọng nhất là tối đa hóa lợi nhuận, doanh thu.

✅ Mọi người cũng xem : tác dụng của bộ phận đối trọng là gì
Nhược điểm
Nhược điểm của chiến lược tập trung là chi phí cao do sản xuất quy mô nhỏ. ngoài ra, đặc trưng của cách thức này là phụ thuộc vào đoạn thị trường duy nhất. Do vậy, vị thế cạnh tranh có thể suy yếu do thay đổi ngay công nghệ, thị hiếu,… công ty còn có thể vấp phải sự cạnh tranh với đối thủ đang dẫn đầu về sự khác biệt hóa. Những đối tượng sở hữu lợi thế trong việc đầu tư chi phí thấp cũng cần hết sức lưu tâm.

Tìm hiểu thêm kiến thức về Marketing qua bài viết:
- Marketing tổng thể là gì? Vai trò, cách lập kế hoạch bài bản 2022
- Marketing Online là gì? Cách quảng cáo Marketing Online hiệu quả
Ví dụ về Concentration Strategy
Dù có những hạn chế nhưng chiến lược Marketing tập trung vẫn luôn hứa hẹn nhiều tiềm năng. Điều này đã chứng minh thông qua thành công của thường xuyên thương hiệu có tiếng. Họ đã biết cách áp dụng khéo léo và linh hoạt. Dưới đây là một vài ví dụ chiến lược Marketing tập trung nói lên được điều đó:
Concentration Strategy của Tân Hiệp Phát
Tân Hiệp Phát là một tập đoàn trong thị trường đồ uống. Họ gia nhập khá muộn khi so sánh với các đối thủ lớn như Pepsi hay Coca Cola. mặc khác, chiến lược Marketing tập trung đã tạo ra bứt phá để thành công. chi tiết, Doanh nghiệp này tập trung trọng điểm vào người tiêu dùng Việt Nam. Với nét văn hóa đặc trưng, đối tượng khách hàng này thường có tập tính uống trà. Từ đó, Tân Hiệp Phát tung ra một vài sản phẩm có sức cạnh tranh mạnh mẽ trên đoạn thị trường. cụ thể như là Trà xanh không độ hay trà thảo mộc Doctor Thanh. Đây là những sản phẩm tiên phong trong ngành nước ngọt không ga.

Chiến lược Marketing tập trung của các thương hiệu trên thế giới
Đối với thường xuyên công ty, chiến lược Marketing tập trung là điều rất mới và rất đáng để triển khai. Đây là loại chiến lược mà Doanh nghiệp sẽ cố gắng cạnh tranh thành công chỉ trong một ngành duy nhất. có thể kể đến McDonald’s, Starbucks và Subway là ba Doanh nghiệp đã dựa rất thường xuyên vào chiến lược tập trung để trở thành những người chơi thống trị. Trong các chiến lược Marketing tập trung thì sẽ có ba chiến lược phụ: (1) thâm nhập thị trường, (2) phát triển thị trường và (3) phát triển danh mục. Điều thú vị là một Doanh nghiệp có khả năng dùng một, hai hoặc các khía cạnh của cả ba chiến lược để nỗ lực vươn lên vượt trội trong một ngành.

Trên đây là những kiến thức công ty nên sớm bổ sung. Sự hiểu biết sâu rộng sẽ giúp bạn áp dụng linh động trong từng trường hợp cụ thể. Để dễ dàng hóa và tiết kiệm nguồn lực, hãy kết nối với The7 thông qua hotline: 084.397.77.77 hoặc website: https://the7.vn. Doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ thành công hơn với sự hỗ trợ trong triển khai chiến lược Marketing tập trung.
Tham khảo cách xây dựng chiến lược Marketing phổ biến hiện nay:
- Chiến lược marketing 4P
- Chiến lược marketing 7P
- Chiến lược marketing Mix
- Xây dựng chiến lược marketing cho danh mục mới

Với tư cách là CEO – The7, Chúng Tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho Doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. công ty chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của Chúng Tôi đều đặn dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.
Tin vào những gì công ty chúng tôi đã cam kết và tin rằng Chúng Tôi luôn đồng hành để đem đến những điều hấp dẫn nhất cho Doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng Chúng Tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho công ty của bạn.
Bài viết liên quan
Chuyên mục
- Content Marketing
- Google Ads
- SEO
- Social Media
- • Youtube
- TikTok Marketing
Các câu hỏi về marketing tập trung là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê marketing tập trung là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé
Trả lời