Bài viết Mở rộng thương hiệu | iColor Branding
thuộc chủ đề về Hỏi Đáp
thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !!
Hôm nay, Hãy cùng https://hlink.vn/hoi-dap/ tìm hiểu Mở rộng
thương hiệu | iColor Branding trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn
đang xem nội dung về : “Mở rộng thương
hiệu
Đánh giá về Mở rộng thương hiệu | iColor Branding
Xem nhanh
👉 Đăng Ký khóa học Wakeup Offline tại Hải Phòng ngày 27-28/06/2022: https://app.ask.com.vn/s/2468
👉 Đăng Ký khóa học Wakeup Offline tại Hà Nội ngày 9-10/07/2022:
https://app.ask.com.vn/s/2469
----
Đăng ký theo dõi kênh: https://bit.ly/2Kn4qC0
Theo dõi chúng tôi:
Podcast: https://anchor.fm/9pkddp
Spotify: https://open.spotify.com/show/71FxZtmMu30IvOHDjQs2Ax
Facebook: https://www.facebook.com/9phutkinhdoanhdotpha/
----------------------------------------------------------------
👌 Tìm hiểu thêm về ASK: http://ask.com.vn
👌 Khóa học NGHỆ THUẬT BÁN HÀNG ĐỈNH CAO: http://bit.ly/ntbhdcask
👌 Khóa học TRƯỜNG KINH DOANH ĐỘT PHÁ: http://bit.ly/tkhdpask
👌 Khóa học CHUYÊN GIA ĐÀO TẠO: http://bit.ly/cgdtask
👌 Khóa học TRẠI LÃNH ĐẠO CẤP CAO: http://bit.ly/tldccask
👌 Khóa học TRIỆU PHÚ SÂN KHẤU: http://bit.ly/tpskask
👌 Khóa học SỨ MỆNH CUỘC ĐỜI: http://bit.ly/smcdask
👌 Khóa học THỢ XÂY TỔ ẤM: http://bit.ly/txtaask
----------------------------------------------------------------
Cùng kết nối với Diễn giả Mr.Why - Phạm Ngọc Anh :
Website: http://phamngocanh.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/phamngocanhask/
Podcast: https://anchor.fm/pham-ngoc-anh
Podcast Apple: https://podcasts.apple.com/vn/podcast/ph%E1%BA%A1m-ng%E1%BB%8Dc-anh/id1514376271
Spotify: https://open.spotify.com/show/32X0qdFiDpwOoqVmp9yhsb
Soundcloud: https://soundcloud.com/ph-m-ng-c-anh-official
Tìm hiểu thêm về ASK: http://ask.com.vn
Để biết được các sự kiện sắp diễn ra:
https://www.facebook.com/pg/phamngocanhask/events/
#wakeup #phamngocanh #mrwhy #9pkd
----------------------------------------------------------------
Xem nhénh
- 1 Mở rộng thương hiệu Doanh nghiệp nào sau khi có được một
thương hiệu nổi tiếng cũng muốn phát triển thương hiệu của mình
bằng cách mở rộng thêm các dòng danh mục mới, để tăng sự phong phú
và được thường xuyên người người tiêu sử dụng biết đến.
- 1.1 MỞ RỘNG THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?
- 1.2 SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI MỞ RỘNG THƯƠNG HIỆU
- 1.3 CẦN NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC MỞ RỘNG THƯƠNG HIỆU
- 1.4 MỘT SỐ ĐIỀU DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT TRONG QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC MỞ RỘNG THƯƠNG HIỆU:
- 1.5 MỞ RỘNG THƯƠNG HIỆU PHẢI PHÙ HỢP VỚI THƯƠNG HIỆU CHÍNH
- 1.6 KHI MỞ RỘNG THƯƠNG HIỆU, CÓ 4 ĐẶC ĐIỂM CẦN LƯU Ý:
- 1.7 Để làm tốt hơn công việc mở rộng thương hiệu, Doanh nghiệp cần tiến hành theo các bước sau đây:
mặc khác, trong chiến lược mở rộng thương hiệu, không ít các công ty đã bị thất bại vì mắc phải những sai lầm trong chiến lược mở rộng. Đó là do thiếu kiến thức, thiếu kinh nghiệm trong việc tung ra sản phẩm mới không phù hợp với danh mục Mở rộng thương hiệu chính.
do đó, khi tiến hành công việc mở rộng thương hiệu, công ty cần:
• Tránh mắc phải những sai lầm;• Cần thống kê chiến lược mở rộng thương hiệu• Mở rộng thương hiệu phải phù hợp với thương hiệu chính• Việc mở rộng thương hiệu phải tiến hành theo các bước
MỞ RỘNG THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?
Mở rộng thương hiệu là việc tận dụng sức mạnh của thương hiệu trong việc mở rộng danh mục, mở rộng thị trường hoặc mở rộng sang ngành khác. công ty có thể đẩy nhanh sản phẩm của thương hiệu mình tới những thị trường mới để tăng doanh số bán hàng, tăng lợi nhuận sản xuất và nâng cao danh tiếng cho mình.
SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI MỞ RỘNG THƯƠNG HIỆU
Phần lớn các Doanh nghiệp thường bị mắc những rủi ro khi tiến hành mở rộng sản phẩm của mình sang các dòng sản phẩm mới vì không có sự phù hợp tốt, đã đánh mất sự tin cậy trong những thương hiệu sản phẩm đầu ngành của mình, có khi còn làm sụp đổ thương hiệu đang có.
thường xuyên Doanh nghiệp sau một thời gian thành công ở lĩnh vực nào đó, có vốn, có thương hiệu lại bổ sung thêm ngành nghề buôn bán và cuộc phiêu lưu sang lĩnh vực mới. Họ nghĩ mình đã thành công ở lĩnh vực A thì cũng thành công ở lĩnh vực B vì vốn tăng, thương hiệu sẵn có.
Thực tế, không ít thương hiệu thành công ở lĩnh vực này nhưng lại bị thất bại ở lĩnh vực khác. nguyên nhân là do không có sự phù hợp tốt giữa các danh mục, đã đánh mất sự tin cậy trong những thương hiệu sản phẩm đầu ngành của mình, ” tên tuổi có sức mạnh riêng của chúng, nhưng chỉ trong môi trường mà chúng đã được nhận biết. Một khi ra khỏi môi trường này, khi chúng mất đi sự quan tâm và chúng sẽ mất đi sức mạnh vốn có”.
danh mục đặc trưng của thương hiệu là dòng danh mục truyền thống, được khách hàng yêu quý, sùng tín, nếu càng nhiều danh mục mang tên thương hiệu, thì càng làm Giảm sự lớn mạnh của thương hiệu.
Ví dụ:Harley Davidson nổi tiếng là loại xe mô tô của Mỹ. Hãng xe này đã khôn khéo phát triển thương hiệu sang các danh mục đi kèm như: găng tay, bao da, thắt lưng, áo thun, tất, khăn buộc đầu cùng những vật dụng trang trí cho chiếc xe “hầm hố” hơn.
Việc bán chạy các sản phẩm này đã khiến các ông chủ của hãng Harley Davidson hăm hở bước sang lĩnh vực khác: nước hoa, kem cạo râu rồi thùng đựng rượu vang mang thương hiệu Harley Davidson. Hình ảnh Harley Davidson là sản phẩm đặc trưng cho tính cách mạnh mẽ, hoang dại đến bụi bặm… chính vì vậy nước hoa Harley Davidson là điều không thể tưởng tượng nổi với dân sùng bái xe Harley.
Với họ, các ông chủ hãng đã đi quá xa và tỏ ra xem thường họ. Những danh mục “lạc lõng” này của Harley Davidson nhanh chóng bị dẹp bỏ và chỉ để lại một câu chuyện hài tương đương một bài học trong kinh doanh của họ.
✅ Mọi người cũng xem : nguyên nhân khủng hoảng kinh tế thế giới là gì
CẦN NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC MỞ RỘNG THƯƠNG HIỆU
Chìa khóa cho sự mở rộng thương hiệu thành công là xác định những mục đích mở rộng: những giá trị cốt lõi của thương hiệu. Sự xác định phải được hình thành nhờ vào sự am hiểu thị trường, thống kê tâm lý của khách hàng. Việc thiếu am hiểu về khách hàng và thị trường có khả năng dẫn tới những thất bại thê thảm: công ty sẽ gặp rủi ro, thất bại trong việc tung ra danh mục mới và có thể làm hạn chế sự hiểu biết về tổng giá trị của thương hiệu.
MỘT SỐ ĐIỀU DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT TRONG QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC MỞ RỘNG THƯƠNG HIỆU:
• Điều gì làm cho thương hiệu luôn mạnh và độc nhất ở vị trí dẫn đầu• Sự không kết nối giữa những thuộc tính cốt lõi, hình ảnh và tài sản của thương hiệu với khách hàng là ở đâu• Ý thức của khách hàng về thương hiệu Hiện tại để chống lại ý kiến đánh giá của nó trước đây là gì?• Sự am hiểu của khách hàng về những thuộc tính cốt lõi của thương hiệu• Những ý tưởng của khách hàng là những thứ phù hợp với sản phẩm và danh mục hợp logic, thích hợp với những giá trị đó.• Quan điểm của khách hàng cũng là một sự mở rộng thương hiệu đáng tin• Sự am hiểu của khách hàng làm cho bản chất của thương hiệu có thể được chuyển thành một sản phẩm hay sản phẩm đặc biệt
✅ Mọi người cũng xem : kính cường lực dẻo là gì
MỞ RỘNG THƯƠNG HIỆU PHẢI PHÙ HỢP VỚI THƯƠNG HIỆU CHÍNH
Để mở rộng thành công thương hiệu thì yếu tố quan trọng nhất đó là sự phù hợp/ đồng dạng với thương hiệu chính. Doanh nghiệp phải đưa ra các khái niệm của thương hiệu chính làm chuẩn để ra quyết liệt xem thương hiệu mới có khả năng phù hợp với thương hiệu chính hay không?
✅ Mọi người cũng xem : xin trân trọng giới thiệu tiếng anh là gì
KHI MỞ RỘNG THƯƠNG HIỆU, CÓ 4 ĐẶC ĐIỂM CẦN LƯU Ý:
Sự phù hợp: là phạm vi những thuộc tính của thương hiệu chính có liên quan hoặc ảnh hưởng đến thương hiệu mở rộngVí dụ: thương hiệu Coca-cola thì thích hợp với mở rộng thương hiệu sang các loại nước ngọt và soda khác hơn là các sản phẩm nước ép trái cây như nước camSự thừa nhận: là sự mở rộng thương hiệu mà khách hàng có thể hiểu được một cách logic vì sao thương hiệu này cần được mở rộng dưới sự kiểm soát của thương hiệu chính.Sự tin cậy: là những thuộc tính đáng tin cậy của thương hiệu chính được áp dụng trên các danh mục của thương hiệu mở rộngTính chuyển đổi: là khả năng truyền đạt những kỹ năng và kinh nghiệm của thương hiệu chính sang thương hiệu mở rộng
Để làm tốt hơn công việc mở rộng thương hiệu, Doanh nghiệp cần tiến hành theo các bước sau đây:
1. thống kê khởi đầu: nghiên cứu và sơ đồ hóa các thuộc tính của thương hiệu chính bằng cách sử dụng kỹ thuật thống kê khám phá không cấu trúc để suy ra thuộc tính thương hiệu chính mà khách hàng của thương hiệu này mong đợi.
2. Triển khai nghiên cứu khởi đầu: sử dụng kết quả nghiên cứu khởi đầu để phát triển và thảo luận theo nhóm các ý tưởng cho thương hiệu mở rộng. Các đề nghị trên, các nhà quản lý có khả năng xem xét chúng phù hợp không để mở rộng dựa trên thương hiệu
3. Đầu tư cho sự phù hợp: thống kê và đánh giá ý kiến của nhóm khách hàng về sự phù hợp của thương hiệu mở rộng đối với thương hiệu chính, hãy chắc chắn rằng mẫu lấy được là đại diện cho nhóm khách hàng sẽ mua danh mục mở rộng.
4. Sự lựa chọn mở rộng: mở rộng thương hiệu với các thống kê nhắm vào mức độ cao nhất của thương hiệu chính với thương hiệu mở rộng, kiểm tra xem thương hiệu nào kém phù hợp hơn so với thương hiệu chính bằng cách nhận dạng cấu trúc nào ít phù hợp và sau đó giấu nó dưới dạng quảng cáo, tiếp thị hoặc tăng mức độ phù hợp lên.
5. Kiểm soát sự mở rộng thương hiệu: hãy chắc chắn rằng thương hiệu đã được sơ đồ hóa sau khi thương hiệu mở rộng được nhận dạng rằng có cơ hội tốt tồn tại cùng với thương hiệu chính.
Tham khảo: thiết kế logo chuyên nghiệp, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp,thiết kế profile, thiết kế catalogue, thiết kế brochure, thiết kế giấy tờ tiềm lực, thiết kế logo, thiết kế logo thương hiệu, thiết kế nhận diện thương hiệu, nhận diện thương hiệu
Giới thiệu iColor Branding
Các câu hỏi về mở rộng thương hiệu là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê mở rộng thương hiệu là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé
Trả lời