• Trang chủ
  • Hỏi Đáp
  • Liên Hệ

HLink - Kênh Thông Tin Tổng Hợp Chính Thống

Bạn đang ở:Trang chủ / Hỏi Đáp / 16 Thuật ngữ Nhượng quyền thương hiệu tiếng Anh cơ bản bạn cần biết

16 Thuật ngữ Nhượng quyền thương hiệu tiếng Anh cơ bản bạn cần biết

Tháng Mười 29, 2022 Tháng Mười 29, 2022 Chi Mỹ 0 Bình luận

Bài viết 16 Thuật ngữ Nhượng quyền thương hiệu tiếng Anh cơ bản bạn cần biết thuộc chủ đề về Hỏi Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HLink tìm hiểu 16 Thuật ngữ Nhượng quyền thương hiệu tiếng Anh cơ bản bạn cần biết trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “16 Thuật ngữ Nhượng quyền thương hiệu tiếng Anh cơ bản bạn cần biết”

Đánh giá về 16 Thuật ngữ Nhượng quyền thương hiệu tiếng Anh cơ bản bạn cần biết


Xem nhanh
👉Tự tin giao tiếp cùng Topica Native:
🔹Giao tiếp mỗi ngày cùng 365 chủ đề thực tiễn
🔹Linh động 16 tiết/ngày
🔹Cam kết đầu ra sau 3 tháng
🔹Chỉ 139k/ngày cùng giáo viên Âu, Mỹ
🔹Trả góp học phí lãi suất 0%
#topicanative #tienganhgiaotiep #studyenglish #hoctienganh #youtubeshorts #shorts

Franchisee – là người mua quyền thương hiệu để hoạt động bên dưới thương hiệu và hệ thống của quyền thương mại.

Franchisor – là bên nhượng quyền thương hiệu, là công ty mẹ cho phép các cá nhân/công ty tiến hành vận hành kinh doanh bằng việc dùng thương hiệu, danh mục và quy trình, và thường sẽ đi kèm với một khoản phí.

Phí nhượng quyền thương mại – là phí nhượng quyền thương hiệu, là khoản đầu tiên phải thanh toán cho bên nhượng quyền thương hiệu bởi bên nhận quyền, các điều khoản thường về khoản phí này sẽ được cấp quyền tài liệu FDD (Franchise Disclosure Documtne).

Đối với một vài nhượng quyền, khoản phí này là cố định, nhưng phần lớn sẽ phụ thuộc vào quy mô, địa lý, kinh nghiêm…hay một vài nhân tố khác. Đặc biệt ở Mỹ, các bên nhượng quyền thương hiệu sẽ đưa ra những ưu đãi đặc biệt về phí đối với đối tượng nhận nhượng quyền làm trong quân đội, sỹ quan hay những người nhận nhượng quyền hiện nay.

FDD-Franchise Disclosure Document – tại Mỹ, tất cả các bên nhượng quyền kinh doanh đều được Hội đồng thương mại Mỹ bắt buộc phải đệ trình lên một bộ giấy tờ về pháp lý, giới thiệu về nhượng quyền thương hiệu của mình cho người nhận quyền thương mại tiềm năng. FDDs được cập nhật hàng năm và bao gồm 23 Điều khoản, còn được gọi là các mục, tài liệu này mô tạ về lịch sử Doanh nghiệp, các khoản phí, chi phí, những ràng buộc trong hợp đồng, số liệu…Bạn chưa nên làm gì khi chưa nghiên cứu tài liệu này.

Startup cost/initial investment – là tổng số tiền rất cần thiết để mở một cửa hàng nhượng quyền, được ghi rõ tại mục 7 của văn bản FDD. Số tiền này bao gồm phí nhượng quyền, chi phí hoạt động như tiền thuê nhà, trang thiết bị, dụng cụ, văn phòng phẩm, giấy phép kinh doanh, vốn hoạt động….

Royalty fee – là yêu cầu quan trọng nhất của bên nhượng quyền thương hiệu với bên nhận quyền về việc thanh toán một khoản phí thường niên cơ bản (theo tuần, theo tháng hay theo năm). Thường thì sẽ dựa trên tỷ lệ % của doanh số bán hàng, đôi khi có thể là một số tiền cố định. một số bên nhượng quyền thương hiệu còn bắt buộc tách riêng giữa chi phí bản quyền (Royalty Fee) và chi phí Tiếp thị, quảng cáo (Marketing cost)

Franchise agreement – là hợp đồng đã được viết ra, đã bao gồm trong FDD, mô tả về trách nhiệm giữa hai bên nhượng quyền và nhận nhượng quyền.

Term of agreement – điều khoản này mô tả thời hạn của hợp đồng nhượng quyền thương hiệu có tổng giá trị, thông thường thòa thuận này có giá trị 20 năm. Kết thúc thời hạn này, nếu bạn là một bên nhận quyền thương hiệu hiệu quả, tốt, hầu hết các bên nhượng quyền sẽ cho phép bạn thực hiện tiếp hợp động

Company-owned units – đây là những cơ sở được sở hữu bởi công ty mẹ (chủ sở hữu nhượng quyền thương hiệu) đặt tại khu vực của kinh doanh của bên nhận quyền kinh doanh, thường có chức năng quản lý, hỗ trợ, giám sát một các có hiệu quả.

Các thương hiệu nhượng quyền thương mại đầu tiên tại Việt Nam

Registration states (thường liên quan đến nhượng quyền tại Mỹ) – 15 bang yêu cầu các bên nhượng quyền thương hiệu đăng ký tài liệu FDDs trước khi họ được cấp giấy phép để bán nhượng quyền thương hiệu trong bang đó.

Conversion – đây là có khả năng một số bên nhượng quyền hiệu cho phép một số các nhân/Doanh nghiệp mới khởi nghiệp chuyển đổi thành một đơn vị buôn bán nhượng quyền thương hiệu của họ.

In-house financing (hỗ trợ tài chính) – được thực hiện bởi bên nhượng quyền thương hiệu với bên nhận quyền để hỗ trợ bên nhận quyền về mặt chi phí, có khả năng bao gồm phí nhượng quyền, chi phí ban đầu, trang thiết bị, cũng nhưng chi phí hoạt động hàng ngày…

Third-party financing (hỗ trợ tài chính của bên thứ 3) – là việctư vấn tài chính cho bên nhận quyền thương hiệu bởi một bên thứ 3 (thường là các công ty tài chính). Rất thường xuyên bên nhượng quyền thương hiệu họ có quan hệ rất tốt với các ngân hàng để cung cấp các khoản vay, hỗ trợ tài chính cho bên nhận quyền. Ở Việt Nam, hình thức này thực sự chưa có, chưa thường nhật, vì liên quan đến yếu tố rủi ro, xây dựng lòng tin giữa các bên hợp tác.

Absentee ownership – Một thỏa thuận mà bên nhượng quyền thương hiệu cho phép bên nhận quyền không cần trực tiếp tham gia vào vận hành hàng ngày của của hàng nhượng quyền.

Master franchise – là một bên nhận nhượng quyền thương hiệu nhưng được bên nhượng quyền cho phép họ thực hiện mở rộng, bán lại nhượng quyền thương hiệu tại một số khu vực được quy định, và họ có thể nhận một tỷ lệ nhất định trong phí bản quyền (Royalty fee). Các đơn vị nhận nhượng quyền thương hiệu chỉ được mở 1 nhà hàng nhượng quyền thương hiệu gọi là Single Franchise

Area developer – là một khu vực được sự cho phép của bên nhượng quyền thương hiệu để phát triển một vài lượng của hàng nhượng quyền nhất định, trong một thời gian cụ thể. Bản thân họ có thể tự mở các nhà hàng mới này, tự hoạt động chúng hoặc có khả năng tuyển các bên nhận nhượng quyền thương hiệu mới.

Mời bạn tham khảo: Hệ thống nhượng quyền thương hiệu giáo dục đầu tiên tại Việt Nam

Biên dịch: NhuongQuyen.Org

Advertisement



Các câu hỏi về nhượng quyền thương hiệu tiếng anh là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê nhượng quyền thương hiệu tiếng anh là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Bài viết liên quan

Quá trình liền vết thương diễn ra thế nào?
Tiểu Thương Là Gì? Tầm ảnh Hưởng Của Tiểu Thương đến Nền Kinh Tế
Thương lục có độc, đừng nhầm lẫn với Nhân sâm – YouMed

Chuyên mục: Hỏi Đáp

Bài viết trước « Dior – Từ biểu tượng thu nhỏ của thời trang Pháp đến siêu thương hiệu toàn cầu
Bài viết sau thương nhớ nghĩa là gì? »

Reader Interactions

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sidebar chính

Sự thật về yêu quái khiến Tôn Ngộ Không “bó tay”, Phật Tổ “dè chừng”

12 tác dụng của tinh trùng cho sức khỏe, làn da và mái tóc – MarryBaby

Cùng học tiếng LaTinh với uTalk

13 sự thật về tinh dịch và tinh trùng: Thành phần, khối lượng

Hồ Tinh Bột Là Gì – Hồ Tinh Bột Gồm Những Gì

Kinh nghiệm dùng dầu dưỡng tóc hiệu quả và top 14 sản phẩm tốt

Tinh dầu hồi: Công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và đời sống

Recent Posts

  • Quá trình liền vết thương diễn ra thế nào?
  • Tiểu Thương Là Gì? Tầm ảnh Hưởng Của Tiểu Thương đến Nền Kinh Tế
  • Thương lục có độc, đừng nhầm lẫn với Nhân sâm – YouMed
  • Đặt câu với từ yêu nước thương nòi
  • Khi con tim bị tổn thương

Recent Comments

Không có bình luận nào để hiển thị.

Bản quyền © 2023 thuộc về HLink.Vn * Kênh Thông Tin Tổng Hợp Chính Thống