• Trang chủ
  • Hỏi Đáp
  • Liên Hệ

HLink - Kênh Thông Tin Tổng Hợp Chính Thống

Bạn đang ở:Trang chủ / Hỏi Đáp / Quản trị thương hiệu là gì? Giải thích công việc quản trị thương hiệu là làm gì?

Quản trị thương hiệu là gì? Giải thích công việc quản trị thương hiệu là làm gì?

Tháng Mười 27, 2022 Tháng Mười 27, 2022 Chi Mỹ 0 Bình luận

Bài viết Quản trị thương hiệu là gì? Giải thích công việc quản trị thương hiệu là làm gì? thuộc chủ đề về Wiki How thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng Hlink.Vn tìm hiểu Quản trị thương hiệu là gì? Giải thích công việc quản trị thương hiệu là làm gì? trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài : “Quản trị thương hiệu là gì? Giải thích công việc quản trị thương hiệu là làm gì?”

Đánh giá về Quản trị thương hiệu là gì? Giải thích công việc quản trị thương hiệu là làm gì?


Xem nhanh
Coffee with Mehmet là kênh Youtube của ThS. Trần Trí Dũng, Founder u0026 CEO Công ty Cổ phần WMS, Giảng viên Chuyên ngành Marketing – Đại học Hoa Sen. Coffee with Mehmet được xây dựng nhằm mục đích chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong các lĩnh vực marketing và kinh doanh.

Đây là chuỗi các clip về chủ đề Quản trị thương hiệu. Các bạn có thể liên hệ hoặc xem thêm các video clip khác tại:
- Youtube Channel: Coffee with Mehmet
- Website: https://trantridung.vn/
- Website: https://wms.vn/
- Email: [email protected]

quản trị thương hiệu is a in the following vô kiến ​​thức cùng quan trọng khi các Junior theo hoạch định Branding. Đòi hỏi bạn phải nắm vững các nền tảng, kiens thức và triển khai phương thức cho một thương hiệu xây dựng chiến dịch.

Nếu bạn chưa thực sự chưa từng trải nghiệm qua công việc Branding thì có thể kiến thức mình chia sẻ bên dưới sẽ có phần hơi khó cho bạn. Còn nếu bạn đã từng trải nghiệm, thì chào bạn mình là Triangle Head hãy cùng mình tìm hiểu khái niệm và công việc Quản trị thương hiệu là làm những gì nha.

Mục lục

1. Tìm hiểu quản trị thương hiệu là gì

✅ Mọi người cũng xem : diễn tập tiếng anh là gì

Khái niệm quản trị thương hiệu

Quản trị thương hiệu (Brand management) là công việc quản lý và xây dựng cầu nối gắn kết giữa thương hiệu và đối tượng khách hàng mục tiêu, dựa vào các yếu tố như: danh mục, giá cả, bao bì, độ nhận diện thương hiệu, nhận thức khách hàng…. Một chiến lược quản trị tốt sẽ giúp tối ưu hóa hiệu quả truyền thông, Marketing, PR, và cả các hoạt động trên nền tảng mạng xã hội.

Mục tiêu của việc quản trị thương hiệu chính là kiểm tra, xây dựng và phát triển các hoạt động thường hiệu bao gồm tính hiệu quả, ngân sách sao cho đi đúng với mục tiêu phát triển thương hiệu được đặt ra.

Vậy chỉ cần biết cách hoạch định và sáng tạo là có khả năng làm được một chiến lược quản trị thương hiệu? Mình khẳng định là KHÔNG nó còn cần phụ thuộc vào 4 yếu số sau:

  • Tập trung vào cách thể hiện cá tính riêng biệt của thương hiệu.
  • Chú ý đến nguồn lực thương hiệu.
  • Data là mấu chốt liên kết thương hiệu với khách hàng.
  • Đối thủ bạn đang làm gì để vượt qua bạn.
quản trị thương hiệu là làm gì Tìm hiểu công việc quản trị thương hiệu là làm gì

✅ Mọi người cũng xem : bản tâm là gì

Đừng nhầm lẫn thuật ngữ này giống Marketing

Thật ra quản trị thương hiệu và marketing (tiếp thị) có những sự tương đồng nhất định và luôn đi đôi với nhau để tạo ra sự thành công, nhưng không Vì vậy mà hai khái niệm này là một, bạn cũng cần chú ý phân biệt rõ ràng.

Marketing là việc tập trung vào các hoạt động nhằm quảng bá, lan tỏa rộng rãi về thương hiệu, danh mục, sản phẩm. Các hoạt động này gắn với các chương trình khuyến mãi hay việc phân phối sản phẩm dịch vụ.

Quản trị thương hiệu lại là các vận hành bao quát hơn và bao gồm cả các hoạt động Marketing đi kèm. Bao gồm cả xây dựng, quản lý các hình ảnh, tổng giá trị của thương hiệu. mặt khác, công việc này còn phải đảm bảo các danh mục được đưa ra làm đúng vai trò duy trì và phản ánh được hình ảnh của thương hiệu với các khách hàng tiềm năng.

Nhìn chung, vận hành tiếp thị sẽ hỗ trợ bán hàng nhưng cũng cùng lúc ấy hỗ trợ các vận hành của quản trị thương hiệu được thành công.

tìm hiểu brand management là gì Phân biệt Brand management và Marketing

✅ Mọi người cũng xem : bấn tình là gì

2. Tầm quan trọng của quản trị thương hiệu

Khi vừa tiếp xúc, hẳn bạn sẽ có một câu hỏi tại sao phải quản trị thương hiệu khi chúng ta đã có rất nhiều các vận hành Marketing khác nhau. Một phần là do chúng ta không phân biệt được sự khác biệt của hai khái niệm trên và cũng có thể bạn chưa nắm rõ được vai trò của việc quản trị.

Thực hiện quản trị thương hiệu, sẽ giúp việc thể hiện những giá trị cốt lõi và xây dựng hình ảnh của thương hiệu được đi đúng tiến độ và mục tiêu đề ra. Một kế hoạch Brand Management thành công sẽ đem lại rất nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Tăng nhận thức của thị trường về thương hiệu.
  • Hỗ trợ phát triển chiến lược định vị thương hiệu
  • Tránh được bẫy cạnh tranh và hạn chế giá danh mục.
  • Tăng khả năng bán hàng và doanh số của sản phẩm.
  • tác động trực tiếp đến quyết định mua hàng của khách hàng.
  • Xây dựng được lòng tin và sự trung thành của người tiêu dùng.

Chuyên gia tư vấn cho các thương hiệu nổi tiếng P&G, Walt Disney, Cocacola – Eric Schulz từng nhấn mạnh tầm quan trọng của quản trị thương hiệu rằng: “Thực hiện công việc quản trị đối với thương hiệu sẽ giúp hạn chế những điều kiện trong việc triển khai, qua việc định hình rõ ràng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhéu với những lợi ích khác nhau. Điều này hoàn toàn quan trọng với một thương hiệu có nhiều sản phẩm danh mục khác nhéu.”

vai trò quản trị thương hiệu Xây dựng giá trị thương hiệu cũng là một phần của công việc

3. Công việc quản trị thương hiệu là làm gì

Công việc quản trị một thương hiệu đóng một vai trò quan trọng để tạo ra hoạch định tiếp cận và phát triển của thương hiệu. Vậy quản trị thương hiệu là làm gì? chi tiết công việc như thế nào? Mình sẽ giúp các bạn giải đáp những thắc mắc này trong phần dưới đây.

✅ Mọi người cũng xem : dầu thủy lực 32 là gì

Quản lý hình ảnh thương hiệu

Những gì người tiêu dùng tương tác, tiếp xúc và nhìn thấy đầu tiên sẽ là hình ảnh thương hiệu, đây được xem là yếu tố gây ảnh hưởng hành vi của người mua hàng. có thể nói quản lý hình ảnh thương hiệu là xác định cách mà thương hiệu xuất hiện trên thị trường.

Hình ảnh thương hiệu có thể được sử dụng trong Marketing để tiếp thị trên các kênh truyền thông kỹ thuật số, billboard, poster….hoặc sử dụng như một của cải/tài sản độc lập của Doanh nghiệp như bộ nhận diện thương hiệu (danh thiếp, thông cáo báo chí, bìa thư…). Do được thường xuyên bộ phận sử dụng và với các mục đích khác nhau nên hình ảnh thương hiệu phải được xây dựng trên một Brand Guideline cụ thể.

một số câu hỏi để giúp bạn có thể đánh giá được hình ảnh thương hiệu có đang được thể hiện tốt hay không:

  • Hình ảnh xuất hiện có đang theo đúng guideline đặt ra?
  • Hình ảnh thương hiệu ảnh hương đến nhận thức khách hàng như thế nào?
  • Mục tiêu phát tán hình trên các kênh có đạt được chỉ tiêu số lượng hay không?
  • Có bao nhiêu feedback cần cải thiện hơn hình ảnh thương hiệu? Giải pháp cải thiện là gì?

Để có khả năng thu thập được các câu trả lời cho câu hỏi trên, đòi hỏi công việc quản trị thương hiệu này phải thực hiện các cuộc khảo sát định tính và định lượng với đối tượng khách hàng mục tiêu lẫn nội bộ Doanh nghiệp.

quản trị thương hiệu là làm gì Ngay cả hình ảnh cũng cần có chiến lược quản lý hiệu quả

✅ Mọi người cũng xem : axit amin thay thế là gì

Kiểm tra sản phẩm đầu tư của thương hiệu

danh mục đầu tư của thương hiệu được tạo ra để quản trị thương hiệu con, danh mục, sản phẩm đầu tư tạo ra để đáp ứng các nhóm đối tượng là khách hàng của công ty. Việc tạo một sản phẩm đầu tư sẽ giúp Doanh nghiệp rất nhiều trong việc kiểm tra toàn bộ danh mục sản phẩm tương đương để quyết liệt các chính sách phù hợp.

Một danh mục đầu tư của thương hiệu cụ thể cần có các thông tin sau:

  • Chi phí đầu tư cho hoạt động thương hiệu là bao nhiêu? (Tùy vào mốc thời gian kiểm tra)
  • Chỉ số ROI [(lợi nhuận ròng/ đầu tư) x 100%] là bao nhiêu so với cùng kỳ năm ngoái?
  • Mức đầu tư hiện có đang vượt quá ngân sách đề ra? Hướng giải quyết cho vấn đề này là gì?

Tùy vào mục tiêu của công ty, mà các Brand Manager sẽ có kế hoạch điều chỉnh, hoặc mở rộng danh mục đầu tư, có khả năng là: tên danh mục/ sản phẩm, giá thành, xây thêm thương hiệu con hoặc có thể là tái cấu trúc toàn bộ danh mục.

Quản lý tiến trình và đo lường tính hiệu quả

Chính xác là việc quản lý và đo lường hiệu quả của kế hoạch nhằm nắm bắt chính xác tổng giá trị thương hiệu đã đem lại, những tổng giá trị này cũng phản ánh được độ lan tỏa của thương hiệu đến với khách hàng hay phản ứng của khách hàng với danh mục hay sản phẩm.

Tùy vào từng chiến dịch của thương hiệu sẽ có các chỉ số đo lường khách nhau, dưới đây mình đã liệt kê cho bạn các mục tiêu kèm với các chỉ số đo lường mà bạn có khả năng áp dựng thử việc quản trị thương hiệu:

  • Mục tiêu truyền thông: Mức độ nhận biết thương hiệu, chất lượng hoạt động Brand Activation
  • Mục tiêu tiếp cận: Số lượng người tiếp cận, phần trăm tương tác, số lượng phản hồi tích cực lẫn tiêu cực
  • Mục tiêu buôn bán: Doanh số/ sản lượng thương hiệu so với thị trường, Tốc độ phát triển thương hiệu trong toàn ngành

✅ Mọi người cũng xem : chiến thuật pr là gì

Quản lý của cải/tài sản thương hiệu

của cải/tài sản của thương hiệu, là những yếu tố mà khách hàng và người tiêu dùng có thể trải nghiệm và ghi nhớ. Vì vậy việc quản trị thương hiệu sẽ bao gồm công việc quản lý các của cải/tài sản này. quá trình quản lý những tài sản này bao gồm việc xây dựng và duy trì các yêu tố hữu hình nói trên, bao gồm các vận hành bao gồm:

  • Tạo lặp tài sản của thương hiệu
  • Tạo một hệ thống lưu trữ tài sản thương hiệu
  • Hướng dẫn truy cập hệ thống và cách dùng cho các nhóm làm việc
  • Kiểm tra tài sản định kỳ để thay đổi ngay sửa chữa khi rất cần thiết
  • Bảo vệ những yếu tố tạo thành cũng như giữ gìn những của cải/tài sản của thương hiệu
Trở thành Brand Manager tương lai phải biết cách quản lý tài sản thương hiệu

Quản lý giá trị thương hiệu trên thị trường

Bẫy cạnh tranh giá trên thị trường không còn xa lạ nhưng bất cứ thương hiệu nào cũng có thể mắc vào chiếc bẫy này. Cách tốt nhất để tránh và cải thiện được giá trị thương hiệu trên thị trường là bạn phải:

  • Nắm được ý kiến của khách hàng về hình ảnh của thương hiệu
  • Kiểm tra hướng đi của thương hiệu, bảo đảm đúng với mục tiêu đã đặt ra
  • Bảo đảm lợi ích thương hiệu phải đáp ứng được xu thế của thị trường
  • Theo dõi và quan sát mức cạnh tranh của thị trường

Đây là những nguồn thông tin có thể giúp thương hiệu của bạn giữ vững tổng giá trị, do đó hãy cố gắng tổng hợp thông tin càng chi tiết càng tốt. Thêm nữa, bạn cần phải có kế hoạch, tìm cách quản lý và giữ vững tổng giá trị thương hiệu trong cơn bão thị trường, nếu không sẽ rất dễ rơi vào vòng xoáy Giảm giá, đánh mất giá trị thương hiệu và không đạt được lợi nhuận như mong muốn.

4. một vài kiến thức cần biết khi làm quản trị thương hiệu

Nếu định hướng của bạn sẽ trở thành một nhà quản trị thương hiệu tương lai, bạn phải cần nắm vững các kiến thức Branding, vậy bạn phải nắm vững những gì? Trở thành một chuyên gia trong tất cả các kiến thức thì khá khó nhưng mình đã tổng hợp một số kiến thức mà các bạn cần biết và nâng cao như sau:

  • Chiến lược thương hiệu: Nhìn chung đây là một bản kế hoạch để xây dựng thương hiệu theo các mục tiêu đã đề ra. Chiến lược muốn thành công cần có khá nhiều yếu tố như tăng lợi thế cạnh tranh của Doanh nghiệp, áp dụng được cho tất cả các chức năng buôn bán, có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng….
  • Brand Equity: Việc hiểu được brand equity sẽ giúp bạn hiểu được khái niệm tài sản thương hiệu và những tổng giá trị của tài sản đó. Từ đó bạn sẽ biết cách liên kết thương hiệu và người tiêu dùng.
  • Brand architecture: Cấu trúc của một thương hiệu khá phức tạp, nhưng đòi hỏi một nhân viên branding phải nắm vững, vì đây là cách thức bạn xác định cách mà Doanh nghiệp quản lý các thương hiệu trong một công ty.
  • Brand awareness: Đây là mức độ được khách hàng nhận diện hoặc nhớ đến thương hiệu, nắm vững kiến thức này cũng cho bạn một lợi thế trong việc xây dựng một chiến lược cho thương hiệu.

✅ Mọi người cũng xem : tập đoàn vinacapital là gì

Lời Kết

Mình đã tổng hợp những thông tin khá rất cần thiết một cách rất ngắn gọn trong bài viết ở trên, hy vọng các bạn Junior sẽ nắm bắt được kiến thức về quản trị thương hiệu. tuy nhiên, để có khả năng thực hiện các chiến dịch quản trị thành công tương đương trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực branding, các Junior cần tìm hiểu thêm khá nhiều từ các nguồn sách và trải nghiệm các công việc thực tế nhiều hơn.

một vài gợi ý về công việc các bạn Junior có tham khảo khi mới bắt đầu vào nghề là Brand Executive hoặc Brand Assistant. Mình khép lại bài viết ở đây và hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết tiếp theo về đề tài là gì? nha.

Tài liệu tham khảo cho bài viết này:

https://marcom.com/blog/what-does-brand-management-mean

https://blog.hubspot.com/marketing/brand-management

https://note.com/haruhitofujinaga/n/n97f02d7412f0



Các câu hỏi về quản trị thương hiệu là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê quản trị thương hiệu là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Bài viết liên quan

Quá trình liền vết thương diễn ra thế nào?
Tiểu Thương Là Gì? Tầm ảnh Hưởng Của Tiểu Thương đến Nền Kinh Tế
Thương lục có độc, đừng nhầm lẫn với Nhân sâm – YouMed

Chuyên mục: Hỏi Đáp

Bài viết trước « Cố ý gây thương tích là gì? Tội cố ý gây thương tích theo Bộ luật hình sự?
Bài viết sau Tài sản thương hiệu là gì? Tại sao phải bảo vệ tài sản thương hiệu ngay trong mùa dịch? »

Reader Interactions

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sidebar chính

Sự thật về yêu quái khiến Tôn Ngộ Không “bó tay”, Phật Tổ “dè chừng”

12 tác dụng của tinh trùng cho sức khỏe, làn da và mái tóc – MarryBaby

Cùng học tiếng LaTinh với uTalk

13 sự thật về tinh dịch và tinh trùng: Thành phần, khối lượng

Hồ Tinh Bột Là Gì – Hồ Tinh Bột Gồm Những Gì

Kinh nghiệm dùng dầu dưỡng tóc hiệu quả và top 14 sản phẩm tốt

Tinh dầu hồi: Công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và đời sống

Recent Posts

  • Quá trình liền vết thương diễn ra thế nào?
  • Tiểu Thương Là Gì? Tầm ảnh Hưởng Của Tiểu Thương đến Nền Kinh Tế
  • Thương lục có độc, đừng nhầm lẫn với Nhân sâm – YouMed
  • Đặt câu với từ yêu nước thương nòi
  • Khi con tim bị tổn thương

Recent Comments

Không có bình luận nào để hiển thị.

Bản quyền © 2023 thuộc về HLink.Vn * Kênh Thông Tin Tổng Hợp Chính Thống