Bài viết Các quyết định về tập hợp sản phẩm và
phát triển sản phẩm mới trong Marketing | Brade Mar thuộc chủ đề về
Hỏi Đáp thời gian này đang
được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng
HLink tìm hiểu Các quyết định về
tập hợp sản phẩm và phát triển sản phẩm mới trong Marketing | Brade
Mar trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài viết :
“Các quyết định về tập hợp sản phẩm và phát triển sản
phẩm mới trong Marketing
Đánh giá về Các quyết định về tập hợp sản phẩm và phát triển sản phẩm mới trong Marketing | Brade Mar
sản phẩm số lượng trong danh mục danh mục của Doanh nghiệp sẽ thể hiện mô hình cũng như từng phân khúc thị trường mà công ty nhắm đến. Fptshop.com.vn
Nội dung chính
- 1. sản phẩm thông số
- 2. Các quyết định về sản phẩm tập tin
- 3. Các quyết định về sản phẩm dòng
- 4. Lập ngân sách cho các danh mục mới phát triển
- 5. Tổ chức phát triển sản phẩm mới
- 6. Các quy định trong sản phẩm mới phát triển
1. danh mục thông số
sản phẩm thường có 4 chính số sau đây:
- Chiều rộng: Số lượng dòng sản phẩm khác nhau
- Chiều dài: Số lượng đơn vị danh mục trong cả tập sản phẩm
- Chiều sâu: Số biến thể của một loại sản phẩm trong dòng danh mục
- Tính thống nhất: Sự liên quan giữa các dòng sản phẩm khác nhau (kênh phân phối, quá trình sản xuất,…)
✅ Mọi người cũng xem : bạn tâm giao là gì
2. Các quyết liệt về tập hợp sản phẩm
Tập hợp danh mục đòi hỏi người làm Marketing phải quyết định để tối đa hóa các phân khúc thị trường mà Doanh nghiệp nhắm đến. một vài quyết liệt mà người làm Marketing phải cân nhắc:
- Thêm/giảm bớt dòng sản phẩm
- Kéo dài/thu hẹp dòng sản phẩm
- Tăng chiều sâu tập danh mục
- Theo đuổi tính thống nhất của tập danh mục/ Đầu tư dàn trải

✅ Mọi người cũng xem : nhượng quyền thương mại là gì
3. Các quyết liệt về dòng danh mục
Phân tích dòng sản phẩm trong tập hợp danh mục:
- Doanh thu và lợi nhuận: DN và LN của mỗi sản phẩm cũng như tương quan DN và LN của cả tập sản phẩm.
- Vị thế thị trường của sản phẩm: Mức độ định vị và đáp ứng một phân khúc nào đó của danh mục.
Chiều dài dòng danh mục trong tập hợp danh mục:
- Mở rộng xuống: Giới thiệu danh mục giá thấp hơn
- Mở rộng lên: Giới thiệu danh mục giá cao hơn
Hiện đại hóa dòng danh mục, thêm một số tính năng cho sản phẩm, cần lưu ý:
- danh mục mới được tung ra quá sớm sẽ gây bất lợi về doanh số cho sản phẩm hiện nay.
- danh mục được tung ra quá trễ tạo cơ hội cho đối thủ chen chân vào và tạo dựng danh tiếng.
✅ Mọi người cũng xem : đăng ký ngân hàng điện tử techcombank là gì
4. Lập ngân sách cho phát triển danh mục mới
Các phương pháp lập ngân sách pháp triển sản phẩm mới:
- Tài trợ cho càng nhiều dự án càng tốt
- Trích một tỷ lệ của doanh số
- Đầu tư cho phát triển danh mục dựa trên chỉ tiêu của đối thủ
- Xác định số sản phẩm mới thành công cần thiết của Doanh nghiệp. Từ đó ước tính ngân sách cho phát triển danh mục mới.
Chi phí phát triển danh mục có khả năng tính dựa trên chi phí cho từng hạng mục trong quy trình như sau:
Giai đoạn
|
Số ý tưởng
|
Tỷ lệ thành công
|
Chi phí đơn vị (USD)
|
Chi phí tổng (USD)
|
Sàng lọc ý tưởng
|
64
|
1:4
|
1,000
|
64,000
|
Đánh giá ý tưởng
|
16
|
1:2
|
20,000
|
320,000
|
Phát triển sản phẩm
|
8
|
1:2
|
200,000
|
1,600,000
|
Đánh giá Marketing
|
4
|
1:2
|
500,000
|
2,000,000
|
Giới thiệu
|
2
|
1:2
|
5,000,000
|
10,000,000
|
Tổng cộng
|
13,984,000
|
✅ Mọi người cũng xem : kính cường lực uv là gì
5. Tổ chức phát triển sản phẩm mới
Nhóm các chức năng: Nhóm chức năng là một nhóm gồm thành viên từ các phòng chức năng. Các thành viên này được miễn hạn chế nhiệm vụ ở phòng chức năng để phụ trách công tác phát triển sản phẩm. Trong quá trình làm việc, nhóm được giao ngân sách, thời hạn và địa điểm làm việc không chính thức (như Garage). Nhóm cộng tác với nhéu và sử dụng phương pháp phát triển danh mục mới cùng lúc ấy.
Hệ thống Stage-gate: thường xuyên công ty chia quy trình đổi mới thành các giai đoạn (stage), với các điểm kiểm tra (checkpoint, gate) ở cuối mỗi giai đoạn. Nhóm trưởng nhóm dự án làm việc với nhóm chức năng để thực hiện công việc ở giai đoạn này và đem kết quả đến các điểm kiểm tra ở các điểm kiểm tra là quản lý cao cấp. Nhiệm vụ của người này là đánh giá kết quả của nhóm trong giai đoạn Hiện tại để quyết định: cho qua, hủy bỏ, giữ lại hay điều chỉnh.

✅ Mọi người cũng xem : cột điện dự ứng lực là gì
6. Các quyết liệt trong phát triển danh mục mới
- Ý tưởng
- Sàng lọc ý tưởng
- Phát triển và đánh giá quan niệm
- Phát triển chiến lược Marketing
- Phân tích kinh doanh
- Phát triển danh mục
- Kiểm tra thị trường
- Thương mại hóa
Bài viết này đã nếu tổng quan quan về các quyết định tập hợp sản phẩm của người làm Marketing tương đương quyết liệt phát triển sản phẩm mới. Việc phát triển danh mục mới giúp đảm bảo danh mục có một chu kỳ sống ổn định và tối đa hóa phân khúc thị trường công ty nhắm đến.
Xem thêm: Chiến lược Marketing theo 4 giai đoạn chu kỳ sống của sản phẩm
- Aetna Logo PNG
- Commonwealth Bank Logo PNG
- Thương hiệu Chivas Regal
- Phân tích mô hình SWOT của Toyota
- Price Discrimination là gì? Ví dụ về Price Discrimination
Các câu hỏi về tập hợp sản phẩm là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê tập hợp sản phẩm là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé
Trả lời