• Trang chủ
  • Hỏi Đáp
  • Liên Hệ

HLink - Kênh Thông Tin Tổng Hợp Chính Thống

Bạn đang ở:Trang chủ / Hỏi Đáp / 4 nguyên tắc xây dựng thuộc tính thương hiệu trong chiến lược định vị

4 nguyên tắc xây dựng thuộc tính thương hiệu trong chiến lược định vị

Tháng Mười 29, 2022 Tháng Mười 29, 2022 Chi Mỹ 0 Bình luận

Bài viết 4 nguyên tắc xây dựng thuộc tính thương hiệu trong chiến lược định vị thuộc chủ đề về Wiki How thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://hlink.vn/hoi-dap/ tìm hiểu 4 nguyên tắc xây dựng thuộc tính thương hiệu trong chiến lược định vị trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về : “4 nguyên tắc xây dựng thuộc tính thương hiệu trong chiến lược định vị”

Đánh giá về 4 nguyên tắc xây dựng thuộc tính thương hiệu trong chiến lược định vị


Xem nhanh
Tải Game Android hay Miễn Phí: https://nguyenbo.com/game Đăng kí kênh xem tin tức mới nhất: https://bit.ly/2VNqCHA Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay, người tiêu dùng có quá nhiều lựa chọn sản phẩm/dịch vụ để thỏa mãn nhu cầu.Thách thức đặt ra cho các thương hiệu mới đầu tiên là phải làm sao để thị trường chấp nhận, “sống” đủ lâu và cuối cùng mới đến phát triển bền vững.Và không phải tự nhiên mà một thương hiệu vô danh nào đó có thể đặt chân vào trong tâm trí khách hàng, đó là cả một chiến lược định vị thương hiệu được xây dựng với quy trình bài bản kèm theo những thuộc tính cực kỳ tinh vi.Và để đảm bảo thuộc tính thương hiệu trong chiến lược định vị phát huy hiệu quả, bạn cần tuân thủ 4 nguyên tắc quan trọng dưới đây:
Nguyên tắc 1: Kết nối nhu cầu của khách hàng
Trong hành trình mua hàng, để lựa chọn và đưa ra quyết định, khách hàng sẽ liên tục tìm kiếm, kết nối nhu cầu bản thân với vô số thương hiệu với mong muốn tìm được một liên kết phù hợp
Cho nên, trong chiến lược định vị, Marketer cần hiểu rõ nhu cầu và đưa ra một kết nối giữa thuộc tính thương hiệu với nhu cầu của người tiêu dùng.Bạn dễ dàng thấy vô vàn quảng cáo bia với những thuộc tính như “bia sang dành cho tiệc tùng”, “bia chill với bạn thân”, “bia ngon dành cho chiến hữu”,.
nhưng chung quy lại, tất cả chỉ để dễ dàng kết nối với nhu cầu người tiêu dùng tùy thuộc hoàn cảnh, tình huống.Nguyên tắc 2: Khác biệt với đối thủ
Trước khi bắt tay vào xây dựng thuộc tính cho thương hiệu, bạn nên nghiên cứu kỹ thị trường, đối thủ cạnh tranh, xem xét các thương hiệu hiện tại đang có trên thị trường
Họ xây dựng thuộc tính chủ đạo gì? Thỏa mãn nhu cầu nào của khách hàng? Đặc biệt là học hỏi từ các thương hiệu lớn
Cuối cùng, bạn cần phải tư duy một cách sáng tạo để thiết kế ra các thuộc tính mới, khác biệt.Nguyên tắc 3: Bền vững với xu hướng, lối sống của tập khách hàng mục tiêu
Theo trend là một cách tiếp cận tốt với người tiêu dùng, tuy nhiên xây dựng thuộc tính thương hiệu cần một quá trình lâu dài hơn thế
Những xu hướng nổi lên đến cuối cùng cũng sẽ lỗi thời và bị thay thế bằng những trào lưu thú vị hơn
Ắt hẳn, bạn sẽ không muốn tái định vị, thay đổi thuộc tính thương hiệu “liền tù tì” chỉ để phù hợp hơn với xu hướng khách hàng.Bạn nên xây dựng những thuộc tính có tính chiến lược, phù hợp với lối sống của tập khách hàng mục tiêu trong dài hạn để có thể phát triển thương hiệu bền vững.Một ví dụ về thương hiệu giày Đông Hải với tập khách hàng mục tiêu là những người quan tâm nhiều về chất lượng sản phẩm, khá truyền thống và không quá quan trọng về việc cập nhật xu hướng thời trang
Vì vậy, thuộc tính “bền”, “chất lượng” là thuộc tính bền vững, phù hợp với tập khách hàng mục tiêu này.Trong khi đó, thương hiệu giày Juno nhắm vào nhóm khách hàng mục tiêu là giới trẻ, có phong cách thời trang và thích cập nhật xu hướng
Nhóm khách hàng này thường mua đồ rất nhiều và thường xuyên với nhiều loại khác nhau để phối hợp với nhau
Vì vậy, thuộc tính quan trọng bền vững mà Juno xây dựng cho nhóm khách hàng mục tiêu này là “cập nhật xu hướng thời trang”.Nguyên tắc 4: Khó bắt chước
Nguyên tắc này khá quan trọng, tuy nhiên không phải là một nguyên tắc bắt buộc
Bởi vì hầu như không có gì là không thể bắt chước được
Thông thường, yếu tố khó bắt chước sẽ được các thương hiệu ở phân khúc cao cấp quan tâm, vì để xây dựng được thuộc tính độc đáo và khác biệt trên thị trường thường cần nguồn lực và chi phí đầu tư cao.Trên đây là 4 nguyên tắc xây dựng thuộc tính bạn cần lưu ý khi lập chiến lược định vị, mỗi nguyên tắc sẽ tạo nên những giá trị riêng biệt cho thương hiệu, gia tăng tính cạnh tranh với đối thủ trên thị trường và kết nối đến những “điểm chạm” trong tâm trí khách hàng.
FaceBook: https://www.fb.com/videobaovietnam
Twitter: https://twitter.com/videobaovietnam

Trong bối cảnh trường cạnh tranh khốc liệt ngày hôm nay, người dùng có quá nhiều danh mục / sản phẩm để thỏa mãn mong muốn. Thách thức đặt ra cho đầu tiên hiệu thương mại là phải làm sao để thị trường chấp nhận, “sống” đủ lâu và cuối cùng mới đến Doanh nghiệp phát triển.

Và không phải tự nhiên mà một thương hiệu vô danh nào đó có khả năng đặt chân vào trong tâm trí khách hàng, đó là cả một chiến lược định vị thương hiệu được xây dựng với quá trình bài bản kèm theo những thuộc tính cực kỳ tinh vi.

Và để bảo đảm thương hiệu thuộc tính trong chiến lược định vị phát huy hiệu quả, bạn cần tuân thủ 4 nguyên tắc quan trọng dưới đây:

Nguyên tắc 1: kết nối mong muốn của khách hàng

Trong hành trình mua hàng, để lựa chọn và đưa ra quyết liệt, khách hàng sẽ liên tục tìm kiếm, liên kết nhu cầu bản thân với vô số thương hiệu với mong muốn tìm được một liên kết phù hợp. Cho nên, trong chiến lược định vị, Marketer cần hiểu rõ mong muốn và đưa ra một liên kết giữa thuộc tính thương hiệu với nhu cầu của người tiêu dùng.

Bạn dễ dàng thấy vô vàn quảng cáo bia với những thuộc tính như “bia sang dành cho tiệc tùng”, “bia chill với bạn thân”, “bia ngon dành cho chiến hữu”,… nhưng chung quy lại, tất cả chỉ để dễ dàng kết nối với mong muốn người tiêu sử dụng tùy thuộc hoàn cảnh, tình huống. 

✅ Mọi người cũng xem : thế giới của tôi tiếng anh là gì

Nguyên tắc 2: Khác biệt với đối thủ

Trước khi bắt tay vào xây dựng thuộc tính cho thương hiệu, bạn nên nghiên cứu kỹ thị trường, đối thủ cạnh tranh, xem xét các thương hiệu hiện nay đang có trên thị trường. Họ xây dựng thuộc tính chủ đạo gì? Thỏa mãn mong muốn nào của khách hàng? Đặc biệt là học hỏi từ các thương hiệu lớn. Cuối cùng, bạn cần phải tư duy một cách sáng tạo để thiết kế ra các thuộc tính mới, khác biệt.

Nguyên tắc 3: Bền vững với xu hướng, lối sống của tập khách hàng mục tiêu

Theo trend là một cách tiếp cận tốt với người tiêu dùng, mặc khác xây dựng thuộc tính thương hiệu cần một quá trình lâu dài hơn thế. Những chiều hướng nổi lên đến cuối cùng cũng sẽ lỗi thời và bị thay thế bằng những trào lưu thú vị hơn. Ắt hẳn, bạn sẽ không muốn tái định vị, thay đổi thuộc tính thương hiệu “liền tù tì” chỉ để phù hợp hơn với chiều hướng khách hàng.

Bạn nên xây dựng những thuộc tính có tính chiến lược, phù hợp với lối sống của tập khách hàng mục tiêu trong dài hạn để có khả năng phát triển thương hiệu bền vững.

Một ví dụ về thương hiệu giày Đông Hải với tập khách hàng mục tiêu là những người quan tâm thường xuyên về chất lượng danh mục, khá truyền thống và trong vòng quan trọng về việc cập nhật xu hướng thời trang. do đó, thuộc tính “bền”, “chất lượng” là thuộc tính bền vững, phù hợp với tập khách hàng mục tiêu này.

trong khi đó, thương hiệu giày Juno nhắm vào nhóm khách hàng mục tiêu là giới trẻ, có phong cách thời trang và thích cập nhật chiều hướng. Nhóm khách hàng này thường mua đồ rất thường xuyên và thường xuyên với nhiều loại khác nhau để phối hợp với nhau. Vì vậy, thuộc tính quan trọng bền vững mà Juno xây dựng cho nhóm khách hàng mục tiêu này là “cập nhật chiều hướng thời trang”.

✅ Mọi người cũng xem : phu tử là gì

Nguyên tắc 4: Khó bắt chước

Nguyên tắc này khá quan trọng, mặc khác không phải là một nguyên tắc yêu cầu. Bởi vì gần như không có gì là không thể bắt chước được. Thông thường, yếu tố khó bắt chước sẽ được các thương hiệu ở phân khúc cao cấp quan tâm, vì để xây dựng được thuộc tính độc đáo và khác biệt trên thị trường thường cần nguồn lực và chi phí đầu tư cao. 

Trên đây là 4 nguyên tắc xây dựng thuộc tính bạn cần lưu ý khi lập chiến lược định vị, mỗi nguyên tắc sẽ tạo nên những giá trị riêng biệt cho thương hiệu, gia tăng tính cạnh tranh với đối thủ trên thị trường và liên kết đến những “điểm chạm” trong tâm trí khách hàng.

Chia sẻ bởi Anh Nguyễn Quang Hiệp, Brand Coach & Trainer. Anh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm Marketing cấp quản lý ở các tập đoàn Unilever, Masan Consumer, Wilmar, CJ Hàn Quốc.



Các câu hỏi về thuộc tính thương hiệu là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê thuộc tính thương hiệu là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Bài viết liên quan

Quá trình liền vết thương diễn ra thế nào?
Tiểu Thương Là Gì? Tầm ảnh Hưởng Của Tiểu Thương đến Nền Kinh Tế
Thương lục có độc, đừng nhầm lẫn với Nhân sâm – YouMed

Chuyên mục: Hỏi Đáp

Bài viết trước « Xót thương nghĩa là gì?
Bài viết sau Thương hiệu sản phẩm là gì? (Cập nhật 2022) »

Reader Interactions

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sidebar chính

Sự thật về yêu quái khiến Tôn Ngộ Không “bó tay”, Phật Tổ “dè chừng”

12 tác dụng của tinh trùng cho sức khỏe, làn da và mái tóc – MarryBaby

Cùng học tiếng LaTinh với uTalk

13 sự thật về tinh dịch và tinh trùng: Thành phần, khối lượng

Hồ Tinh Bột Là Gì – Hồ Tinh Bột Gồm Những Gì

Kinh nghiệm dùng dầu dưỡng tóc hiệu quả và top 14 sản phẩm tốt

Tinh dầu hồi: Công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và đời sống

Recent Posts

  • Quá trình liền vết thương diễn ra thế nào?
  • Tiểu Thương Là Gì? Tầm ảnh Hưởng Của Tiểu Thương đến Nền Kinh Tế
  • Thương lục có độc, đừng nhầm lẫn với Nhân sâm – YouMed
  • Đặt câu với từ yêu nước thương nòi
  • Khi con tim bị tổn thương

Recent Comments

Không có bình luận nào để hiển thị.

Bản quyền © 2023 thuộc về HLink.Vn * Kênh Thông Tin Tổng Hợp Chính Thống