• Trang chủ
  • Hỏi Đáp
  • Liên Hệ

HLink - Kênh Thông Tin Tổng Hợp Chính Thống

Bạn đang ở:Trang chủ / Hỏi Đáp / Thương hiệu là gì? Giá trị của thương hiệu – Thẩm định giá Thành Đô

Thương hiệu là gì? Giá trị của thương hiệu – Thẩm định giá Thành Đô

Tháng Mười 26, 2022 Tháng Mười 26, 2022 Chi Mỹ 0 Bình luận

Bài viết Thương hiệu là gì? Giá trị của thương hiệu – Thẩm định giá Thành Đô thuộc chủ đề về Hỏi & Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HLink tìm hiểu Thương hiệu là gì? Giá trị của thương hiệu – Thẩm định giá Thành Đô trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài viết : “Thương hiệu là gì? Giá trị của thương hiệu – Thẩm định giá Thành Đô”

Đánh giá về Thương hiệu là gì? Giá trị của thương hiệu – Thẩm định giá Thành Đô



 thương hiệu là gì thương hiệu là gì? tổng giá trị của thương hiệu – Thẩm định giá Thành Đô

(TDVC thương hiệu là gì?) – Thương hiệu là khái niệm trong người sử dụng về danh mục with mark của nhà sản xuất gắn lên mặt sản phẩm, lên bao bì hàng hóa nhằm mục đích xác định chất lượng và sản phẩm xuất ra. kết nối thương mại với quyền sở hữu của nhà sản xuất và thường được cấp quyền cho người đại diện thương mại chính thức.

Thương hiệu là ngôn từ dùng thường nhật trong marketing khi người ta nói đến nhãn hiệu hàng hóa, tên thương mại của tổ chức trong vận hành kinh doanh và các chỉ dẫn địa lý, cùng tên gọi xuất xứ hàng hóa.

Thương hiệu của Doanh nghiệp không đơn giản. Ngoài các đầu tư chi phí cho hoạt động quảng bá, thì chất lượng của hàng hóa, dịch vụ gắn liền với thương hiệu luôn có ý nghĩa quan trọng và ý nghĩa quyết định. Bởi lẽ, việc quảng bá sẽ có công dụng ngược nếu hàng hóa, dịch vụ có chất lượng xấu. To make the brand always need a head capital quality. Chi phí đầu tư lớn hay nhỏ, đầu tư dài, ngắn từng loại sản phẩm hóa, thị trường tiêu chuẩn và hiệu hiệu quản trị của Doanh nghiệp. Vì vậy, thương hiệu hình thành nên một tài sản vô hình của Doanh nghiệp.

XEM THÊM THẨM ĐỊNH GIÁ THƯƠNG HIỆU

1. thương hiệu là gì?

Trên thực tế, khi thương hiệu được thị trường thừa nhận, tổng giá trị của nó thường lớn hơn rất thường xuyên lần chi phí để tạo ra. Tất nhiên, cũng có không ít trường hợp thương hiệu “ mất giá” vì nó gắn với một Doanh nghiệp kinh doanh kém hiệu quả, chất lượng hàng hóa, sản phẩm không phục vụ yêu cầu của khách hàng. Vì vậy, đầu tư cho thương hiệu cũng là đầu tư có rủi ro cao.

Theo tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới: thương hiệu là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt dễ nhận biết một danh mục hàng hóa hay một sản phẩm nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức.

một số khái niệm về thương hiệu

Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ định nghĩa thương hiệu là “ một cái tên, từ ngữ, ký hiệu, biểu tượng hoặc hình vẽ kiểu thiết kế…hoặc tập hợp các yếu tố trên nhằm xác định và phân biệt hàng hóa hoặc dịch vụ của một người bán hoặc nhóm người bán với hàng hóa và dịch vụ của các đối thủ cạnh tranh”.

Với TS Nguyễn Quốc Thịnh, thương hiệu là hình tượng của một cơ sở sản xuất, buôn bán hoặc hình tượng về một loại hoặc một nhóm hàng hóa, sản phẩm trong con mắt khách hàng: là tập hợp các dấu hiệu để phân biệt hàng hóa, sản phẩm của Doanh nghiệp này với hàng hóa, sản phẩm cùng loại của công ty khác hoăc để phân biệt chính công ty này với công ty khác.

Tại đề án “ Xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia đến 2010” có định nghĩa : Thương hiệu là những dầu hiệu được nhà sản xuất hoặc nhà phân phối hàng hóa hoặc cung ứng sản phẩm dùng trong thương mại nhằm ám chỉ sự liên quan giữa hàng hóa hay sản phẩm với người có quyền dùng dấu hiệu đó với tư cách là chủ sở hữu hoặc người đăng ký thương hiệu.

Còn thường xuyên cách hiểu và giải thích khác nhau về thương hiệu, song dựa theo nội dung hàm của thương hiệu, có khả năng định nghĩa:

Thương hiệu là tất cả những gì người tiêu dùng cảm nhận được khi tiếp xúc với danh mục, là biểu tượng đã tạo ra trong tâm trí người tiêu sử dụng và gợi lên tất cả những thông tin, những trông đợi gắn với sản phẩm hoặc sản phẩm của một Doanh nghiệp.

Thương hiệu là một của cải/tài sản phi vật chất. Khác với nhãn hiệu, một nhà sản xuất thường được đặc trung bởi thương hiệu, nhưng ông ta có thể có nhiều nhãn hiệu hàng hóa khác nhau. Ví dụ, Toyota là một thương hiệu, nhưng đi kèm theo có rất thường xuyên nhãn hiệu hàng hóa: Innova, camry… Nhãn hiệu là một trong những biểu hiện bên ngoài và cụ thể của thương hiệu.

Sau thường xuyên lần sửa đổi và hoàn thiện, Luật sở hữu Trí tuệ hiện hành của Việt Nam đã sử dụng thuật ngữ “ thương hiệu” khi phân loại các của cải/tài sản sở hữu trí tuệ, nhưng Luật hiện hành cũng chưa giải thích nội hàm của thuật ngữ này và chưa có hướng dẫn bảo hộ thương hiệu, mà chỉ bảo hộ về nhãn hiệu – bảo hộ tên thương mại, chứ không bảo hộ “ hình tượng” của cái tên thương mại đó.

Ngày nay, khẳng định sự tồn tại và vai trò to lớn của thương hiệu là điều không cần bàn cãi. nhiều tác giả còn phân biệt: thương hiệu quốc gia, thương hiệu công ty, thương hiệu tập thể và thương hiệu gia đình; phân biệt thương hiệu với nhãn hiệu hàng hóa và tên thương mại; thực hiện việc xếp hạng, chấm điểm các nhãn hiệu và thương hiệu; giải thích nguồn gốc đưa đến danh tiếng  của các thương hiệu có uy tín lớn. Trên thực tế, phần lớn các cách tiếp cận thương hiệu đều từ quan điểm Quản trị và Marketing. tuy nhiên, tiếp cận thương hiệu từ góc độ tài chính – đánh giá tính hợp lý, hợp pháp, tính hiệu quả của các khoản chi tiêu mà thương hiệu đóng góp vào dòng tiền của công ty hay nói cách khác, là định giá thương hiệu luôn là một chủ đề gây nhiều tranh cãi và có câu trả lời không rõ ràng.

2. giá trị của thương hiệu

tổng giá trị thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong chiến lược marketing lẫn kinh doanh, đây có thể được xem là những yếu tố đại diện cho niềm tin, cam kết thương hiệu về danh mục, sản phẩm hay ngay cả những trải nghiệm của khách hàng. tổng giá trị khác biệt nhất, mạnh mẽ nhất, độc đáo nhất của một thương hiệu được xem như là tổng giá trị cốt lõi của thương hiệu đó. Đây được xem như mục tiêu mà mọi vận hành của thương hiệu đó hướng tới, dù cho đó là quy trình xây dựng, hoạt động hay phát triển.

  • Thông thường, giá trị cốt lõi của thương hiệu sẽ phải được xác định đầu tiên để rồi qua đó mới thực hiện được những hoạt động khác để phát triển công ty.
  • giá trị thương hiệu có thể hiểu là tổng giá trị tài chính của thương hiệu đó. Để xác định tổng giá trị của thương hiệu thì trước hết, tổ chức, công ty phải ước lượng tổng giá trị thương hiệu của mình trên thị trường.

giá trị thương hiệu là tổng giá trị thương hiệu quy về mặt tài chính, khi mà thương hiệu đó được mua hay bán, còn của cải/tài sản thương hiệu thì sẽ được hình thành trên những nhận thức, lòng trung thành xuất phát từ chính khác hàng. Trên thế giới có một vài định nghĩa về tổng giá trị thương hiệu như sau:

 – Keller (1993, 1998) cho rằng Giá trị của thương hiệu chính là kiến thức của khách hàng (brand knowledge) về thương hiệu đó.

Kiến thức của khách hàng này bao gồm hai thành phần chính: Nhận biết thương hiệu (brand awareness) – Ấn tượng về thương hiệu (brand image).

– Aaker (1996) đề nghị bốn thành phần của giá trị tài sản thương hiệu. Bốn thành phần này bao gồm:

  • Lòng trung thành;
  • Nhận biết thương hiệu;
  • Chất lượng cảm nhận;
  • Các thuộc tính đồng hành của thương hiệu (brand associations) như tên một địa phương, một nhân vật gắn liền với thương hiệu, bằng sáng chế (patents), nhé̃n hiệu cầu chứng (trademarks), mối quan hệ với kênh phân phối.

– Lassar (1995) đề nghị năm thành phần của giá trị tài sản thương hiệu:

  • Chất lượng cảm nhận;
  • Giá trị cảm nhận;
  • Ấn tượng thương hiệu;
  • Lòng tin về thương hiệu của khách hàng;
  • Cảm tưởng khách hàng về thương hiệu;

Các quan điểm trên đây có nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên cũng có một số khác biệt. Điều này cho thấy giá trị thương hiệu là một khái niệm đa thành phần bao gồm nhiều thành phần. Ý nghĩa của thuật ngữ này được bàn luận dưới các góc độ khác nhau cho những mục đích khác nhéu.

Trong dòng chảy phát triển của nền kinh tế thị trường thế giới hội nhập và phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Thương hiệu có ý nghĩa kinh tế có tác động và đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với hoạt động sản xuất buôn bán của công ty cũng như sự tăng trưởng kinnh tế của các quốc gia. giá trị của thương hiệu không thể đo đếm được cụ thể, nhưng nó được thể hiện ở khả năng sinh lời của Doanh nghiệp. do đó các Doanh nghiệp luôn luôn phải quản trị và phát triển thương hiệu một cách mạnh mẽ, bền vững hơn để phát triển buôn bán công ty.

Bạn đang đọc bài viết: “thương hiệu là gì? giá trị của thương hiệu” tại chuyên mục tin Thẩm định giá của Doanh nghiệp cổ phần Thẩm định giá Thành Đô, công ty thẩm định giá độc lập uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

LH thẩm định giá:   0985 103 666   0906 020 090

Website: www.thamdinhgiathanhdo.com

Bài viết liên quan
công ty thẩm định giá 2022
Danh sách Doanh nghiệp thẩm định giá 2022
Top 5 công ty thẩm định giá bất động sản
Bất động sản là gì? Top 5 công ty thẩm định giá bất động sản uy tín
Doanh nghiệp định giá của cải/tài sản định cư nước ngoài uy tín
Doanh nghiệp định giá tài sản chứng minh tài chính định cư nước ngoài uy tín tại Việt Nam
Đất vườn là gì
Đất vườn là gì? Điều kiện xây nhà trên đất vườn như thế nào?
Thông tin thu thập của cải/tài sản thẩm định giá
Các thông tin cơ bản thu thập của cải/tài sản thẩm định giá
Thành Đô hợp tác thẩm định giá tài sản Kookmin Bank
Thẩm định giá Thành Đô hợp tác định giá của cải/tài sản với Ngân hàng Kookmin Bank
thẩm định giá của cải/tài sản tranh chấp
Tranh chấp của cải/tài sản là gì? Thẩm định giá của cải/tài sản giải quyết tranh chấp
Tuyển dụng thẩm định giá quý 3 năm 2022
Thẩm định giá Thành Đô tuyển dụng chuyên viên thẩm định giá quý 3 năm 2022
Quy hoạch đất đai là gì
Quy hoạch sử dụng đất đai là gì? những loại quy hoạch đất đai tại Việt Nam
Quy định mới cấp sổ đỏ
Quy định mới cấp sổ đỏ khi hoàn thành nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư
Thông báo kỳ thi thẻ thẩm định viên lần thứ 15
Thông báo về Kỳ thi thẩm định viên về giá lần thứ 15
Định giá của cải/tài sản định cư nước ngoài
Định cư nước ngoài là gì? Doanh nghiệp thẩm định giá tài sản định cư uy tín tại Việt Nam
Xem thêm


Các câu hỏi về thương hiệu là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê thương hiệu là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Bài viết liên quan

Quá trình liền vết thương diễn ra thế nào?
Tiểu Thương Là Gì? Tầm ảnh Hưởng Của Tiểu Thương đến Nền Kinh Tế
Thương lục có độc, đừng nhầm lẫn với Nhân sâm – YouMed

Chuyên mục: Hỏi Đáp

Bài viết trước « Thương là gì? Yêu là gì? Sự khác nhau giữa thương một người và yêu một người
Bài viết sau Tình yêu thương là gì? Biểu hiện và ý nghĩa tình yêu thương »

Reader Interactions

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sidebar chính

Sự thật về yêu quái khiến Tôn Ngộ Không “bó tay”, Phật Tổ “dè chừng”

12 tác dụng của tinh trùng cho sức khỏe, làn da và mái tóc – MarryBaby

Cùng học tiếng LaTinh với uTalk

13 sự thật về tinh dịch và tinh trùng: Thành phần, khối lượng

Hồ Tinh Bột Là Gì – Hồ Tinh Bột Gồm Những Gì

Kinh nghiệm dùng dầu dưỡng tóc hiệu quả và top 14 sản phẩm tốt

Tinh dầu hồi: Công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và đời sống

Recent Posts

  • Quá trình liền vết thương diễn ra thế nào?
  • Tiểu Thương Là Gì? Tầm ảnh Hưởng Của Tiểu Thương đến Nền Kinh Tế
  • Thương lục có độc, đừng nhầm lẫn với Nhân sâm – YouMed
  • Đặt câu với từ yêu nước thương nòi
  • Khi con tim bị tổn thương

Recent Comments

Không có bình luận nào để hiển thị.

Bản quyền © 2023 thuộc về HLink.Vn * Kênh Thông Tin Tổng Hợp Chính Thống