• Trang chủ
  • Hỏi Đáp
  • Liên Hệ

HLink - Kênh Thông Tin Tổng Hợp Chính Thống

Bạn đang ở:Trang chủ / Hỏi Đáp / Tính cách thương hiệu là gì? Làm thế nào để xác định tính cách thương hiệu?

Tính cách thương hiệu là gì? Làm thế nào để xác định tính cách thương hiệu?

Tháng Mười 28, 2022 Tháng Mười 28, 2022 Chi Mỹ 0 Bình luận

Bài viết Tính cách thương hiệu là gì? Làm thế nào để xác định tính cách thương hiệu? thuộc chủ đề về Hỏi Đáp thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HLink tìm hiểu Tính cách thương hiệu là gì? Làm thế nào để xác định tính cách thương hiệu? trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung về : “Tính cách thương hiệu là gì? Làm thế nào để xác định tính cách thương hiệu?”

Đánh giá về Tính cách thương hiệu là gì? Làm thế nào để xác định tính cách thương hiệu?


Xem nhanh
Video được trích từ khóa học: THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN THỜI CÔNG NGHỆ SỐ do TS. Trần Văn Đạt giảng dạy tại Hong Minh Training Institute

Hong Minh Training Institute
Đào tạo doanh nghiệp Hồng Minh
----------------------------------------------------------
Website chính thức: https://hongminh.edu.vn/
Fanpage: facebook.com/hongminh.edu.vn
Youtube: bit.ly/hongminh.edu.vn
Email: [email protected]

Khách hàng muốn giao tiếp với một đời sống thực chứ không phải là một tổ chức hay một máy tính không cảm xúc.

Thương hiệu chỉ thực sự sống trong tâm trí khách hàng khi được nhân cách hóa, có cá tính cách đặc biệt. Khi xây dựng tính cách thương hiệu thành công, thương hiệu trở nên dễ nhận biết và gắn kết một cách tự nhiên với khách hàng hơn bao giờ hết.

Thương hiệu tính năng là gì? Bạn cần mang tính năng thương mại như thế nào? Định nghĩa như thế nào? Hãy cùng Sao Kim tìm kiếm câu trả lời trong bài viết này.

Giống như con người nhưng có phần ít phức tạp hơn, thương hiệu mang trong mình những tính cách, đặc biết ở những thương hiệu thành công – rất cá tính.

Tính cách thương hiệu là đặc điểm nổi bật nhất của thương hiệu được mọi người cảm nhận được.

Trong một nghiên cứu tại Mỹ trên 60 thương hiệu thường nhật nhất, 1000 người tiêu sử dụng tham gia đã đưa ra những cảm nhận về những thương hiệu đó. Như đối với một con người thực sự, từng loại tính cách được gắn với từng thương hiệu. “Hài hước”, “lạnh lùng”, “hào phóng”, “chín chắn”, “chân thành”. “quyến rũ”… là những tính cách khách hàng cảm nhận về những thương hiệu đó.

Tính cách thương hiệu

Theo thống kê “Phân tích thế mạnh và tính cách” của BrandZ toàn cầu trên 14000 thương hiệu, 20 nét tính cách tiêu biểu được kết hợp lại trong 10 hình mẫu thương hiệu:

  • Nhà thông thái: Sự hiểu biết, thông minh, khôn ngoan như Google, Visa….
  • Đức vua: Kiểm soát, khôn ngoan, đáng tin như IBM, Royal Bank of Canada…
  • Người quyến rũ: Sự cuốn hút và khác biệt như Louis Vuition, L’Oreal…
  • Người pha trò: Hài hước, thân thiện như Facebook, Mc Donald…
  • Người mơ mộng: Đổi mới, phiêu lưu, sáng tạo như Honda, Apple…
  • Kẻ nổi loạn: Phá cách, mạnh mẽ, ngạo mạn như Redbull,
  • Anh hùng: Dũng cảm, gan dạ, phiêu lưu như Yomost, Pepsi…
  • Người mẹ: Quan tâm, ân cần, chu đáo như Vinamilk, Colgate…
  • Bạn bè: Tin tưởng, thẳng thắn như Amazon, Fedex, KFC…
  • Cô gái đồng trinh: Tốt bùng, ngây ra thơ như Alibaba, Vinmart…

> Tìm hiểu kỹ hơn về Hình mẫu thương hiệu và cách chúng thúc đẩy phát triển thương hiệu mạnh mẽ.

Tính cách thương hiệu là sự hài hòa của những 2 đến 3 nét tính cách tiêu biểu.

Cũng giống như quan hệ giữa người với người, quan hệ thương hiệu với khách hàng, chính nó làm nên tổng giá trị thương hiệu, có lâu dài bền vững hay không phụ thuộc vào việc cảm xúc của khách hàng với thương hiệu đó có tốt hay không!

> Xem ngay: 4 Bước cơ bản để xác định tính cách thương hiệu

Tính cách thương hiệu vừa là nội tại của thương hiệu vừa là cảm xúc nhìn nhận của khách hàng.

Tính cách thương hiệu sẽ tạo ra được:

– Làm đậm nét sự khác biệt của thương hiệu: Tính cách “nghịch ngợm, thích phiêu lưu” của Yomost chắc chắn không thể nhầm lẫn với tính cách “thể thao, nghị lực” của Milo. Chính tính cách đó, khiến cho khách hàng có được những cảm xúc khác nhau khi dùng danh mục và cũng định hình nhu cầu của họ.

Tại sao phải xây dựng tính cách thương hiệu

– Khắc sâu vào sự ghi nhớ của khách hàng: Cá tính thì luôn được nhớ lâu. Xmen đậm chất “nam tính, mạnh mẽ, anh hùng” là sản phẩm hàng đầu trong tâm trí khách hàng nam khi nhắc đến dầu gội cho nam giới. Tất nhiên, khi muốc tóc óng mượt “nữ tính” thì không thể quên Sunsilk.

– thúc đẩy mua hàng: Tính cách thương hiệu tạo ra cảm xúc mạnh cho khách hàng và thúc giục họ phải có được trải nghiệm đó. Redbull “mạnh bạo, quật cường” kích thích sự thèm muốn của những ai cần ngay năng lượng mạnh.

– Tạo cảm giác thân thiện: Sự thân thiện luôn là khởi đầu của một mối quan hệ tốt đẹp và lâu dài. La Vie thiên nhiên, gần gũi luôn là lựa chọn hàng đầu cho giải pháp giải ngay cơn khát.

80% khách hàng quyết định mua hàng qua cảm xúc và những mối quan hệ luôn được bồi đắp bằng cảm xúc. Tính cách thương hiệu xây dựng cảm xúc giữa thương hiệu và khách hàng.

Những chuyên gia thương hiệu hàng đầu thường sử dụng rất nhiều những công cụ, phương pháp để xác định tính cách thương hiệu của một Doanh nghiệp. Dường như không có một phương pháp duy nhất, độc tôn. Vì vậy, bạn cần tìm cho mình nhiều cách tiếp cận khác nhéu để vẽ lên tính cách thương hiệu chuẩn xác nhất.

Sau đây, Sao Kim xin giới thiệu cho bạn một trong những cách tiếp cận thông dụng tại môi trường Doanh nghiệp Việt Nam.

– Khách hàng mục tiêu: Hãy lập bộ chân dung về khách hàng mục tiêu của công ty. Hiểu rõ insight khách hàng. Đặc biệt những mong muốn, mong muốn, cảm xúc và đặc biệt tính cách, sở thích của họ. Họ thích gì? Họ muốn nhìn thấy gì? Họ trẻ trung, năng động hay trung niên, sang trọng…

Buyer-persona

– Đối thủ: Thương hiệu đối thủ đang ở vị trí nào? Họ định vị thương hiệu ra sao? Xác định rõ tính cách của những thương hiệu đó có gì nổi bật? Có thành công hay không?

– xu hướng thị trường: Cập nhập những xu hướng nổi trội nhất hiện nay và dự đoán những chiều hướng sắp diễn ra. Khi bạn nắm rõ những chiều hướng đó, bạn có khả năng mô tả được tính cách

> Đọc thêm: 6 Bước nghiên cứu thị trường hiệu quả

Ngoài hiểu rõ môi trường bên ngoài, công ty cần hiểu rõ được chính bản thân mình. Định vị thương hiệu là bước đi nhằm xác định tầm nhìn, sứ mệnh, logo, slogan, những bộ nhận diện thương hiệu… Khi đã xác định được những tổng giá trị cốt lõi đó, phân tích những đặc điểm lý tưởng của thương hiệu thể hiện được tính cách.

sứ mệnh trung nguyên

> liên lạc ngay với Sao Kim để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thể hiện đầy đủ tính cách thương hiệu của bạn.

Hãy đưa ra thật thường xuyên những tính từ miêu tả tính cách. có thể dựa trên 20 nét tính cách trong 10 hình mẫu thương hiệu tại phần 1. Dựa trên những nghiên cứu thị trường, thống kê nội bộ, bạn hoàn toàn sẽ có rất nhiều cảm hứng để nghĩ ra thật nhiều những tính từ hay nhất về tính cách.

Loại bỏ những tính cách đã nghĩ ra mà không phù hợp với những tiêu chuẩn sau. Chỉ chọn những tính cách phù hợp nhất. Đừng cho cảm xúc cá nhân can thiệp khi lựa chọn tính cách.

– Phù hợp với đặc điểm lý tưởng của thương hiệu: Tính cách thương hiệu trước tiên phải phù hơp

– Khác biệt: Tính cách thương hiệu phải độc nhất. Điều này nghĩa là tính cách thương hiệu phải hoàn toàn khác với đối thủ. Không bao giờ được chọn nét tính cách giống với đối thủ, đặc biệt với đối thủ đã thành công trên thị trường. Bạn sẽ không có thể cạnh tranh, luôn đi sau và thậm chí có thể sụp đổ.

coke-vs-pepsi

– có thể biểu đạt: Bất kì tính cách nào bạn chọn cho thương hiệu cần có thể thể hiện dễ dàng và trọn vẹn. “Hài hước”, “ân cần” hay “sáng tạo” … là những tính cách tỏ ra rất đa dạng trong cách thể hiện. Nhưng những tính cách có ý nghĩa trừu tượng như “may mắn”, “hào phóng” hay có ý nghĩa phức tạp đều đặn rất khó để biểu đạt thành công. Do vậy, đơn giản hóa tính cách nhưng cũng không Giảm giá trị của tính cách thương hiệu là nhiệm vụ của bước này.

Tính cách thương hiệu thường có hai hoặc ba nét tính cách khác nhéu (tối đa là ba), bổ trợ cho nhau. Sự phối hợp hài hòa cần được xem xét. Như một âm hợp tinh tế trong khuông nhạc, những âm đơn cần kết hợp với nhau đầy nghệ thuật và cảm xúc sẽ cho ra được một tác phẩm tuyệt vời. Vì vậy, hãy thử kết hợp những tính cách phù hợp tại bước 4 để cho ra một hợp âm độc đáo và hoàn toàn khác biệt.

Thực hiện 5 bước trên là bạn đã xác định được rõ ràng tính cách thương hiệu.

Tính cách thương hiệu, khá giống tính cách con người, là bước đệm cảm xúc đầu tiên gắn khách hàng vào thương hiệu. không những giúp thương hiệu đầy cá tính, khác biệt, khó quên, gần gũi mà còn giúp khách hàng hành động vì thương hiệu của họ.

Xác định và xây dựng tính cách thương hiệu là bước đi chiến lược trong xây dựng thương hiệu hiện đại. Nếu đi sai lầm có thể gây ra ra những hệ lụy khó có thể sửa chữa. Nếu bạn gặp vấn đề, điều kiện trong xác định tính cách của thương hiệu, hãy liên hệ ngay đến Sao Kim. Những chuyên gia về xây dựng, thiết kế thương hiệu nhiều năm kinh nghiệm sẽ cho bạn những lời khuyên hữu hiệu nhất. Điền vào bảng thông tin dưới đây ngay hôm nay.

Xem thêm những bài viết khác:


Follow các bài viết chất lượng của Sao Kim tại: 

Blog Sao Kim, Cẩm Nang Sao Kim 

Facebook: Sao Kim Branding

Case study Behance: Sao Kim Branding

#SaoKim #SaoKimBranding #TinhCachThuongHieu #BrandPersonality



Các câu hỏi về tính cách thương hiệu là gì


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê tính cách thương hiệu là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé

Bài viết liên quan

Quá trình liền vết thương diễn ra thế nào?
Tiểu Thương Là Gì? Tầm ảnh Hưởng Của Tiểu Thương đến Nền Kinh Tế
Thương lục có độc, đừng nhầm lẫn với Nhân sâm – YouMed

Chuyên mục: Hỏi Đáp

Bài viết trước « Cô gái dễ thương trong tiếng Anh là gì
Bài viết sau Thương em tiếng Anh la gì »

Reader Interactions

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sidebar chính

Sự thật về yêu quái khiến Tôn Ngộ Không “bó tay”, Phật Tổ “dè chừng”

12 tác dụng của tinh trùng cho sức khỏe, làn da và mái tóc – MarryBaby

Cùng học tiếng LaTinh với uTalk

13 sự thật về tinh dịch và tinh trùng: Thành phần, khối lượng

Hồ Tinh Bột Là Gì – Hồ Tinh Bột Gồm Những Gì

Kinh nghiệm dùng dầu dưỡng tóc hiệu quả và top 14 sản phẩm tốt

Tinh dầu hồi: Công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và đời sống

Recent Posts

  • Quá trình liền vết thương diễn ra thế nào?
  • Tiểu Thương Là Gì? Tầm ảnh Hưởng Của Tiểu Thương đến Nền Kinh Tế
  • Thương lục có độc, đừng nhầm lẫn với Nhân sâm – YouMed
  • Đặt câu với từ yêu nước thương nòi
  • Khi con tim bị tổn thương

Recent Comments

Không có bình luận nào để hiển thị.

Bản quyền © 2023 thuộc về HLink.Vn * Kênh Thông Tin Tổng Hợp Chính Thống