Bài viết Trung tâm thương mại là gì? Tiêu
chuẩn của năm #2021 thuộc chủ đề về Wiki How thời gian này đang được
rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HLink tìm hiểu Trung tâm thương mại là gì?
Tiêu chuẩn của năm #2021 trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang
xem chủ đề về : “Trung tâm thương mại là gì? Tiêu
chuẩn của năm #2021”
Đánh giá về Trung tâm thương mại là gì? Tiêu chuẩn của năm #2021
Xem nhanh
Link Đăng Ký Kênh : https://bit.ly/2sc6p3j
Thank for watching my videos
Please SUBSCRIBE to my channel,Thanks Everyone: https://bit.ly/2sc6p3j
Contact Mail: [email protected]
Facebook : https://www.facebook.com/Sonny-TV-103733417797189/?modal=admin_todo_tour
Sonny Channel : Saigon Street Scenes - Saigon Night Scenes - Saigon Shopping - Saigon Cafe - Saigon Food - Saigon Travel Guide.
Copyright © Sonny channel ☞ Do not Reup
Bạn hiểu gì về trung tâm thương mại mạnh> ? Standard of Trung Tâm Thương Mại? Phân biệt Trung Tâm Thương Mại với Siêu thị và Chợ. Hãy cùng Giagocchudautu.com tìm hiểu thông tin chi tiết nhất về trung tâm thương mại .
Xem thêm thông tin:
- Estella Place – Trung tâm thương mại đẹp nhất Quận 2
- Gigamall Thủ Đức – Có gì hot bên trong?
- Trung tâm thương mại TPHCM – TOP 12 trung tâm mua sắm nổi tiếng
Định nghĩa trung tâm thương mại là gì?
Trung tâm thương mại là loại hình tổ chức kinh doanh thương mại hiện đại, đa chức năng. cụ thể gồm quần thể các loại hình cửa hàng, cơ sở hoạt động dịch vụ; hội trường, phòng họp, văn phòng cho thuê…
Tất cả được bố trí tập trung, liên hoàn trong 1 hoặc một vài công trình kiến trúc liền kề; cung cấp các tiêu chí về diện tích buôn bán, trang bị kỹ thuật và trình độ quản lý, có các phương thức phục vụ văn minh, thuận lợi cung cấp nhu cần phát triển hoạt động kinh doanh của thương nhân và thoả mãn mong muốn về hàng hoá, dịch vụ của khách hàng.
Phân biệt trung tâm thương mại với siêu thị và chợ
Quy mô của TTTM to hơn siêu thị, các cửa hàng tạp phẩm và chợ.
Siêu thị chỉ bao gồm các nhà hàng hiện đại; buôn bán tổng hợp hoặc chuyên doanh, không bao gồm các cơ sở hoạt động dịch vụ; hội trường, phòng họp, văn phòng cho thuê, nhà hàng khách sạn, hội chợ triển lãm…
Hàng hóa ở các TTTM, cũng như các siêu thị, rất phong phú và được chọn lựa kĩ hơn so với trong chợ hay nhà hàng tạp phẩm. mặc khác, khác với siêu thị, TTTM thường buôn bán tổng hợp các mặt hàng, không xảy ra các TTTM chuyên doanh vì quy mô lớn hơn nhiều so với siêu thị.
Vincom Center Landmark 81
✅ Mọi người cũng xem : chiến lược tập hợp sản phẩm là gì
Tiêu chuẩn Trung tâm thương mại
Theo quy định của Bộ Công Thương Việt Nam, Trung tâm thương mại được phân làm 3 hạng
Trung tâm thương mại hạng I
Ngoài các tiêu chuẩn về kiến trúc hiện đại, kho hàng, kỹ thuật bảo quản, khu vệ sinh, khu giải trí, các Trung tâm thương mại hạng I phải đảm bảo các tiêu chuẩn cơ bản sau:
Có diện tích buôn bán từ 50.000m2 trở lên;
vận hành đa chức năng cả về kinh doanh hàng hoá và kinh doanh một số loại hình dịch vụ bao gồm: khu vực để bố trí các cửa hàng bán buôn, bán lẻ hàng hoá; nhà hàng khách sạn; khu vực để tổ chức hội chợ triển lãm, trưng bày giới thiệu hàng hoá; khu vực dành cho hoạt động vui chơi giải trí, cho thuê văn phòng làm việc, hội trường, phòng họp để tổ chức các hội nghị, hội thảo, giao dịch và ký kết các hợp đồng thương mại trong, ngoài nước; khu vực dành cho những vận hành tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, bưu chính viễn thông, tin học, tư vấn, môi giới đầu tư, du lịch.
✅ Mọi người cũng xem : nhân viên kỹ thuật tòa nhà là gì
Trung tâm thương mại hạng II
Phải đảm bảo các tiêu chuẩn cơ bản sau:
Có diện tích buôn bán từ 10.000m2 trở lên;
vận hành đa chức năng về buôn bán hàng hoá và buôn bán một số loại hình sản phẩm, tương tự Trung tâm thương mại hạng II, trừ yêu cầu về khu vực đáp ứng các vận hành tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, bưu chính viễn thông, tin học; không yêu cầu các dịch vụ nhà hàng khách sạn, không dừng lại ở đó là khu vực dành cho vận hành ăn uống quy mô nhỏ hơn.
✅ Mọi người cũng xem : khối echo hỗn hợp lòng tử cung là gì
Tình hình thực tế
Do xu thế đô thị hóa được đẩy nhénh, tại Việt Nam trong mỗi năm gần đây đã tiến hành phá bỏ các chợ truyền thống cũ kỹ và xây dựng các TTTM hoặc siêu thị trên địa điểm cũ để tận dụng ưu thế thương mại của những địa nơi này.
Tính đến hết năm 2019, khắp cả nước Việt Nam có 135 TTTM, trong đó tập trung chủ yếu tại TP. Hà Nội (26) trung tâm thương mại), Hải Phòng (8), Bình Dương (6), TP.HCM (32), Nghệ An (5) và Đà Nẵng (9).
Ưu điểm mua sắm trong trung tâm thương mại là gì?
Tiết kiệm thời gian, chi phí
So với việc phải di chuyển nhiều chỗ cùng một lúc để mua hàng, trung tâm thương mại lại là quần thể toàn bộ hàng hóa bạn cần.
Thời gian gần đây, trung tâm thương mại không chỉ cần nơi mua sắm thời trang, mà còn kết hợp với các siêu thị mini trong mua bán hàng tiêu sử dụng và thực phẩm.
Nhờ đó, mua sắm trong trung tâm thương mại rất tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi đến của bạn hơn rất nhiều.
Nguồn gốc hàng hóa rõ ràng, đảm bảo
Hàng hóa, dịch vụ kinh doanh tại siêu thị, trung tâm thương mại phải bảo đảm đúng các chuẩn mực của pháp luật và thực hiện những đề nghị chính xác sau đây:
Có tên thương mại riêng hoặc tên thương mại của siêu thị hay trung tâm thương mại. Nếu hàng hóa, sản phẩm không có tên thương mại riêng phải có tên hàng hóa, sản phẩm. Phải ghi rõ xuất xứ của hàng hóa theo chuẩn mực của pháp luật.
Có mã số, mã vạch đối với những loại hàng hóa có thể đăng ký mã số, mã vạch. Điều này giúp công tác quản lý danh mục và giám sát của quý khách thuận lợi hơn.
Ðối với hàng hóa là thực phẩm phải bảo đảm các tiêu chí vệ sinh, an toàn thực phẩm và ghi rõ thời hạn sử dụng trên bao bì đóng gói. Nếu là nông sản, thực phẩm ở dạng tươi hoặc sơ chế không có bao bì đóng gói sẵn thì phải qua chọn lọc, phân loại, ghi rõ xuất xứ, chất lượng và thời hạn sử dụng tại giá hàng, quầy hàng.
Tất cả những loại hàng hóa, dịch vụ kinh doanh tại siêu thị, trung tâm thương mại phải có giá bán được biểu hiện rõ nét trên nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa. Nếu không, giá phải được niêm yết tại quầy hàng, điểm buôn bán sản phẩm.
Hàng hóa có bảo hành phải ghi rõ thời hạn và địa điểm bảo hành.
Nguồn hàng được tổ chức cung ứng ổn định và không ngừng nghỉ thông qua đơn hàng hoặc hợp đồng với các nhà sản xuất kinh doanh.
Thiết bị hiện đại, dịch vụ chất lượng
Trung tâm thương mại được trang bị kỹ thuật hiện đại, sản phẩm chất lượng như:
- Nhiệt độ ổn định, thoáng mát, thuận lợi cho việc mua sắm.
- nhiều nơi có khu vực trông giữ trẻ nhỏ giúp các bà nội trợ.
- Hệ thống an ninh đảm bảo.
- Chất lượng sản phẩm, chăm sóc quý khách tốt.
Qua đây, Giagocchudautu.com hy vọng bạn đã hiểu trung tâm thương mại là gì cũng như tiện ích khi mua sắm ở đây. Chúc các bạn có những buổi mua sắm thật vui vẻ và hài lòng.
Các câu hỏi về trung tâm thương mại là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê trung tâm thương mại là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé
Trả lời