Bài viết Website thương mại điện tử là gì? Lợi
ích và đặc điểm cơ bản thuộc chủ đề về Hỏi & Đáp thời gian này đang được
rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://hlink.vn/hoi-dap/ tìm hiểu Website
thương mại điện tử là gì? Lợi ích và đặc điểm cơ bản trong bài viết
hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài viết : “Website
thương mại điện tử là gì? Lợi ích và đặc điểm cơ bản”
Đánh giá về Website thương mại điện tử là gì? Lợi ích và đặc điểm cơ bản
Xem nhanh
Hãy khám phá giải pháp giúp bạn tăng 200% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí và thời gian xử lý công việc!
Để xem thêm các phần mềm khác của Atosa vui lòng ghé thăm https://atosa.asia hoặc gọi hotline 0878354999 nha Sốp
Mục lục [ Show ]
- website thương mại điện tử là gì?
- Lợi ích của website thương mại điện tử
- Tăng lợi nhuận
- Tiết kiệm chi phí
- Gia tăng khả năng tương tác với khách hàng
- cải thiện tính cạnh tranh với đối thủ
- Quảng bá thương hiệu
- Đặc điểm của website thương mại điện tử
- Cung cấp thông tin nhanh và chính xác
- Tính năng giỏ hàng yêu thích
- đơn giản tương tác với người bán
- cách thức thanh toán đa dạng
- Như thế nào là một website thương mại điện tử chuyên
nghiệp?
- Tiêu chí về nội dung
- Chu trình hoạt động được tối ưu
- Xây dựng chính sách & tính bảo mật
- Chủ đề dễ sử dụng và tương thích với nhiều thiết bị
- những loại website thương mại điện tử thường nhật
- Website dành cho shop bán hàng online
- Sàn thương mại điện tử trực tuyến
- Xây dựng website thương mại điện tử chuyên nghiệp ở đâu?
Trong thời đại kỷ nguyên số, việc sở hữu một website thương mại điện tử là một trong số những yếu tố tiên quyết để gia tăng doanh số và phát triển Doanh nghiệp. Bạn đang muốn xây dựng một web TMĐT chuyên nghiệp nhưng lại đang băn khoăn vì chưa có nhiều kiến thức về mảng này?
Bạn yên tâm vì không chỉ riêng bạn cảm thấy bối rối, mà có rất nhiều người chung cảm giác với bạn. Và bài viết này sẽ cung cấp cho bạn toàn bộ thông tin và xác định rõ ràng nhất về loại trang web này. Cùng hành động với Bizfly .
website thương mại điện tử là gì?
Trước tiên, Chúng Tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ khái niệm “website thương mại điện tử là gì?”
Dựa theo quy định của Nhà nước Việt Nam, trong khoản 8 Điều 3 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử có chỉ rõ về khái niệm trên như sau:
“Website thương mại điện tử bán hàng là các trang web do các thương nhân, tổ chức, cá nhân tự thiết lập để đáp ứng vận hành xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng sản phẩm của mình”.
website thương mại điện tử là gì?
Bạn có khả năng hiểu đơn giản như sau: “Website thương mại điện tử là những trang web do công ty lập ra với mục đích chỉ giới thiệu và bán sản phẩm của Doanh nghiệp đó kinh doanh, không cho các thương nhân khác bán trên trang web của mình”.
Một website bán hàng chuyên nghiệp và tạo được sự uy tín của khách hàng thì website đó phải có logo xác nhận màu xanh của Bộ Công Thương. Tức là Doanh nghiệp tạo ra website này cần phải thông báo với Bộ Công Thương thì mới được phép hoạt động.
Vậy tóm lại, điều kiện để thiết lập website bán hàng là gì?
- Các Doanh nghiệp, thương nhân, tổ chức có chức năng, nhiệm vụ phù hợp hoặc cá nhân đã được cấp mã số thuế cá nhân.
- Có tên miền website hợp lệ và tuân thủ các quy định về quản lý thông tin trên Internet.
- Đã thông báo với Bộ Công Thương về việc thiết lập trang web bán hàng theo quy định.
Lợi ích của website thương mại điện tử
Tại sao các trang web thương mại điện tử lại thu hút thường xuyên Doanh nghiệp thiết lập đến thế? Nó mang lại đến những lợi ích thần kỳ gì chăng?
Sau đây là những lợi ích khi công ty sở hữu được web thương mại điện tử:
Tăng lợi nhuận
Website thương mại điện tử với lợi thế không bị giới hạn về mặt thời gian và không gian như hình thức bán hàng truyền thống, bạn có thể chủ động tìm kiếm khách hàng đến với danh mục, sản phẩm của mình và ngược lại.
Website thương mại điện tử giúp Doanh nghiệp tăng lợi nhuận tối ưu
và cạnh đó, để lợi nhuận tăng cao thì Doanh nghiệp của bạn phải cung cấp ra những sản phẩm có chất lượng đảm bảo, phù hợp với mong muốn người sử dụng, mức giá hợp lý cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình, càng ngày chắc chắn vận hành buôn bán của công ty bạn càng phát triển một cách bền vững.
✅ Mọi người cũng xem : thuộc tính thương hiệu là gì
Tiết kiệm chi phí
Tiết kiệm chi phí chính là lợi ích thu hút nhiều Doanh nghiệp đầu tư để sở hữu cho mình một website thương mại điện tử. Bởi bạn không cần phải bỏ ra một khoản tiền lớn để thuê mặt bằng, thuê và đào tạo đội ngũ nhân viên,… mà vẫn thu được lợi nhuận cao nếu như bạn biết kết hợp với một vài chiến lược Marketing online.
Gia tăng có khả năng tương tác với khách hàng
Khi khách hàng vào trang web thương mại điện tử, họ sẽ dễ dàng cập nhật được giá cả, thông tin danh mục và các sản phẩm. bên cạnh đó, bất cứ lúc nào khách hàng cần tư vấn thì đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ tư vấn kịp thời, không để khách hàng phải chờ đợi lâu.
Chính tình trạng này sẽ thể hiện sự kính trọng, chuyên nghiệp và uy tín của công ty trong lòng khách hàng giúp tăng khả năng tương tác với khách.
✅ Mọi người cũng xem : nguyên tử là gì nguyên tố là gì
cải thiện tính cạnh tranh với đối thủ
Cuộc chiến cạnh tranh trên thị trường bán hàng trên công nghệ ngày càng khốc liệt, nhưng nếu bạn biết tận dụng thời cơ này để sở hữu cho mình một website thương mại điện tử với giao diện dễ nhìn, độc đáo thì sẽ giúp thu hút nhiều khách hàng hơn.
Sở hữu website thương mại điện tử giúp Doanh nghiệp cạnh tranh cao trên thị trường
vì thế, bạn cần phải thiết lập một website thật độc đáo, mang đầy tính sáng tạo để khiến cho khách hàng ấn tượng, nhớ đến và lựa chọn sản phẩm, sản phẩm mà bạn đang buôn bán.
Quảng bá thương hiệu
Thời đại công nghệ số, người người nhà nhà đều dùng công nghệ liên kết Wifi/ Internet nên sẽ rất thuận lợi cho việc quảng bá thương hiệu không chỉ ở Việt Nam mà còn lan ra cả thị trường quốc tế. Từ đó, việc thiết kế trang web thương mại điện tử sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng ngày một nhénh chóng và hiệu quả hơn.
có khả năng nói rằng, sở hữu một website bán hàng chính là điều cần thiết trong thời buổi cạnh tranh mang tính toàn cầu như Hiện tại.
✅ Mọi người cũng xem : dầu biến thế là gì
Đặc điểm của website thương mại điện tử
Chuyển đổi từ website có giao diện cũ sang một website thương mại điện tử chuyên nghiệp đang là xu hướng thu hút rất nhiều Doanh nghiệp hiện nay. Vậy đặc điểm của các trang thương mại điện tử có gì nổi bật so với website thường?
Hình ảnh và video trực quan, chất lượng
Hình ảnh hay video trực quan về sản phẩm là thứ rất quan trọng bởi nó là thứ khách hàng muốn nhìn thấy đầu tiên khi tìm kiếm trên một website TMĐT. Vậy nên, các trang website điện tử đều có chức năng hiển thị phần hình ảnh trực quan với tỷ lệ load ảnh nhanh chóng để khách hàng không phải chờ đợi.
Cung cấp thông tin nhénh và chính xác
Yếu tố cơ bản và cũng là đặc điểm của website thương mại điện tử nổi trội hơn hẳn so với website bán hàng thông thường đó là cung cấp cho khách hàng các thông tin về danh mục một cách nhaNH – CHÍNH XÁC – ĐẦY ĐỦ NHẤT.
Website thương mại điện tử cung cấp thông tin chính xác cho người dùng
Ở các website thương mại lớn, Doanh nghiệp sẽ thiết lập cấu trúc website rất rõ ràng và khoa học để người mua đơn giản tìm thấy sản phẩm phù hợp một cách nhénh nhất. Cấu trúc đó được tích hợp các bộ lọc tìm kiếm để phân luồng rõ ràng các cấp độ như lọc theo giá cả, theo độ thường nhật, chất liệu danh mục, kích cỡ,… Nhờ vậy mà trải nghiệm mua sắm của khách hàng sẽ trở nên đơn giản hơn.
Thao tác thuận tiện và nhanh chóng
Thao tác thuận tiện và nhanh chóng là đặc điểm của các trang thương mại điện tử đầu tiên được so sánh với web thường. Đặt vị trí vào tâm thế của khách hàng khi truy cập vào một website mua hàng, họ luôn muốn tìm thấy được thông tin đầy đủ về sản phẩm mà mình mong muốn một cách dễ dàng và nhénh chóng nhất.
✅ Mọi người cũng xem : bộ tập trung hub là gì
Tính năng giỏ hàng yêu thích
Tính năng giỏ hàng yêu thích là tính năng giúp cho khách hàng một list các sản phẩm mà mình muốn lưu lại. Người mua luôn bị thu hút nhiều món hàng hơn so với danh sách mình cần mua như thu hút bởi khuyến mãi hay những đánh giá tốt mà mình cũng đang dự định mua,…
Từ đó, nhiều có khả năng công ty sẽ bán thêm được sản phẩm, còn nếu khách hàng không mua ngay thì đây cũng là trải nghiệm tốt trên website thương mại điện tử của bạn và chắc chắn sẽ quay lại vào lần sau.
✅ Mọi người cũng xem : xin trân trọng kính mời tiếng anh là gì
đơn giản tương tác với người bán
Đặc điểm của website thương mại điện tử khiến khách hàng cảm thấy yêu thích nữa đó là sự tương tác hai chiều một cách dễ dàng giữa bên bán và bên mua. Bởi các website thương mại chuyên nghiệp Hiện tại đều đặn trang bị phần mềm chat trực tuyến, một tính năng tuyệt vời để phía công ty có thể tư vấn và hỗ trợ khách hàng một cách nhanh nhất.
Người sử dụng dễ tương tác với người bán trên website thương mại điện tử
và cạnh đó, website TMĐT có tích hợp tính năng thảo luận, hỏi đáp và đánh giá danh mục trực tiếp trên trang web giúp công ty nhénh chóng tạo được niềm tin từ phía khách hàng. Đồng thời, khách hàng cũng đơn giản nhận thấy những mặt hàng bán chạy của Doanh nghiệp để tìm hiểu thêm.
hình thức thanh toán đa dạng
Ngày nay thanh toán bằng tiền mặt hầu như được thay thế bằng thanh toán qua thẻ ngân hàng, mã QR, chuyển khoản rất nhénh chóng và hiện đại. Việc phong phú trong cách thức thanh toán cũng chính là ưu điểm của các website thương mại điện tử vì nó tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để cả người mua và người bán đạt được mục đích của mình.
Như thế nào là một website thương mại điện tử chuyên nghiệp?
Dựa vào các đặc điểm và lợi ích mà website TMĐT đem lại, hàng ngàn Doanh nghiệp đua nhau thiết kế và xây dựng một trang web trực tuyến của riêng mình. Vậy nên, thị trường trang web thương mại điện tử phát triển nhénh như vũ bão. tuy nhiên để website của bạn trở nên chất lượng và nổi bật hẳn so với các đối thủ khác thì không thể bỏ qua các tiêu chí đánh giá dưới đây.
✅ Mọi người cũng xem : giáo dục lấy trẻ làm trung tâm là gì
Tiêu chí về nội dung
Nội dung chính là tiêu chí đầu tiên để xây dựng trang web thương mại điện tử chuyên nghiệp. . Với mục đích đem lại sự dễ dàng cho việc truy cập của khách hàng cũng như hướng họ đến thương hiệu công ty thì bạn cần tạo được sự hấp dẫn từ các thông tin nội dung hiển thị lên giao diện của trang.
Nội dung là một tiêu chí đánh giá website thương mại điện tử chuyên nghiệp
Nội dung đó cần bao gồm: thông tin LH, giới thiệu Doanh nghiệp, mô tả sản phẩm, giá cả, thông báo, các thông tin sự kiện, hình ảnh và video trực quan đẹp mắt,…
Chu trình vận hành được tối ưu
Chu trình vận hành của một website thương mại điện tử chuyên nghiệp cần phải thuận tiện lợi và nhénh chóng để mang lại sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Chu trình đó bao gồm từ việc lựa chọn danh mục đơn giản cho đến việc cho phép người sử dụng đơn giản điều chỉnh, xác nhận đơn hàng của mình.
bên cạnh đó, phần đăng ký thông tin khách hàng nhớ đừng nên dài dòng vì rất dễ khiến người dùng mất kiên nhẫn và rời khỏi trang.
Xây dựng chính sách & tính bảo mật
Việc đăng ký hay nhập thông tin cá nhân của khách hàng chỉ nên yêu cầu khi thanh toán và những thông tin này cần phải được bảo mật. Đó cũng là lý do quan trọng khiến cho nhiều người đánh giá một website chuyên nghiệp.
và cạnh đó, công ty cần có những chính sách riêng để xử lý các trường hợp khiếu nại, tranh chấp một cách rõ ràng và đạt hiệu quả thực thi cao nhất.
✅ Mọi người cũng xem : mở rộng thương hiệu là gì
Chủ đề dễ sử dụng và tương thích với thường xuyên thiết bị
Một website thương mại điện tử chuyên nghiệp sẽ được thiết kế một cách đẹp mắt, tối giản bằng việc sử dụng một chủ đề thông suốt. Tuyệt đối, nhớ đừng nên pha trộn nhiều chủ đề cho website của mình vì nó tác động tiêu cực đến tâm lý người dùng.
Website thương mại điện tử cũng cần dễ sử dụng và tương thích trên nhiều thiết bị
và cạnh đó, khi lựa chọn chủ đề để thiết kế website bạn cần ưu tiên độ tương thích của nó với các thiết bị khác như smartphone, ipad,… nhằm giúp cho khách hàng dễ sử dụng mọi lúc mọi nơi.
Lưu ý rằng, dù bạn có thiết kế website tương thích với thường xuyên thiết bị đi chăng nữa thì vẫn phải phục vụ các yếu tố chủ chốt gồm hình ảnh, nội dung, quy trình kiểm tra và CTA (call to action).
những loại website thương mại điện tử phổ biến
Web thương mại điện tử là một loại website được thiết kế thường xuyên nhất hiện nay với mục đích buôn bán trực tuyến. Nhờ vào phương thức buôn bán trên website mà rất nhiều Doanh nghiệp thu về cho mình một mức lợi nhuận khổng lồ cộng thêm việc thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng lớn.
Dưới đây là hai loại website TMĐT chủ yếu mà bất kỳ ai kinh doanh cũng cần biết:
Website dành cho shop buôn bán online
Công nghệ phát triển, người người nhà nhà dùng đồ công nghệ và lĩnh vực buôn bán online trở thành một lĩnh vực vô cùng tiềm năng cho các chủ shop. Càng ngày, chúng ta càng thấy có hàng trăm website bán hàng online mọc lên với phong phú các mặt hàng phục vụ cho tất cả các đối tượng khách hàng khác nhau.
các loại website thương mại điện tử thường nhật
Ưu điểm của loại website này là cho phép thanh toán trực tuyến hoặc nhận hàng rồi thanh toán sau vô cùng tiện lợi và nhanh chóng. Các cổng thanh toán online cũng đã kịp thời kết nối với hầu hết các ngân hàng trong nước nên người sử dụng chỉ cần thao tác vài bước dễ dàng là đã có thể mua hàng thành công.
✅ Mọi người cũng xem : học cảm tình đảng là gì
Sàn thương mại điện tử trực tuyến
Đối với những công ty có mô hình nhỏ thì việc tự xây dựng website buôn bán online riêng tốn rất nhiều chi phí và công sức để chăm chút. Thay vào đó, chợ điện tử trực tuyến ví dụ website thương mại điện tử nổi tiếng như sàn Lazada, Shopee,… là một sự lựa chọn không tồi vì nó giúp cho cả người bán và người mua dễ dàng sử dụng.
Người bán chỉ cần đăng ký một tài khoản bán hàng và cam kết theo chính sách trên chợ điện tử thế là bạn đã có ngay một gian hàng cho mình. Tiếp đó là các bước bày bán sản phẩm của mình thông qua việc nhập thông tin danh mục, giá bán kèm với hình ảnh minh họa.
Xây dựng website thương mại điện tử chuyên nghiệp ở đâu?
Bizfly là một đơn vị cung cấp các gói giải pháp trong việc xây dựng, thiết kế và vận hành ổn định website cho công ty. Trong đó, Bizfly Website được đánh giá là sản phẩm thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín theo yêu cầu dành cho mọi quy mô công ty được phát triển bởi công ty VCCorp.
Nền tảng này đã được rất nhiều thương hiệu lớn lựa chọn như Vinhomes, Honda, Bamboo Airway,…
Bizfly Website – sản phẩm thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp
Đối với các dịch vụ của Bizfly Website, bất kỳ Doanh nghiệp nào khi đăng ký thiết kế các trang thương mại điện tử cũng sẽ được các lợi ích như sau:
- Đánh giá website miễn phí: Đội ngũ chuyên gia từ Bizfly sẽ hỗ trợ Doanh nghiệp phân tích và đánh giá website theo các tiêu chí: Giao diện, cấu trúc, tốc độ tải trang,… Từ đó đưa ra gợi ý phù hợp và hoạch định phát triển cho Doanh nghiệp.
- Tạo Smart Web khi tích hợp giải pháp CRM, Chatbot, Email Automation: Khi đăng ký thiết kế web tại Bizfly, website của bạn sẽ là một Smart Web khi được tích hợp đầy đủ các giải pháp tối ưu nhất như giải pháp CRM, giải pháp lưu trữ và khai thác data khách hàng, giải pháp chatbot chốt đơn tự động,…
- Thiết kế và bàn giao toàn bộ mã nguồn: Khách hàng sẽ sở hữu và quản lý toàn bộ mã nguồn sau khi Bizfly Web xây dựng và thiết kế hoàn chỉnh.
- Hỗ trợ khách hàng 24/7: Để đảm bảo website của khách hàng hoạt động ổn định và không bị gián đoạn, đội ngũ chăm sóc của Bizfly sẽ hỗ trợ 24/7 để xử lý mọi vấn đề một cách kịp thời.
Chi phí thiết kế trang web thương mại điện tử sẽ phụ thuộc vào những yêu cầu riêng biệt, tính đặc thù của từng cá nhân, tổ chức. Để được chọn được mức chi phí phù hợp với quy mô Doanh nghiệp, hãy LH qua HOTLINE 1900 63 64 65 để được đội ngũ chuyên gia của Bizfly tư vấn.
Các câu hỏi về website thương mại điện tử là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê website thương mại điện tử là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé
Trả lời