Bài viết Xúc tiến thương mại là gì? Đặc điểm,
hình thức của hoạt động xúc tiến thương mại? thuộc chủ đề về
Hỏi Đáp thời gian này đang
được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng
https://hlink.vn/hoi-dap/ tìm hiểu
Xúc tiến thương mại là gì? Đặc điểm, hình thức của hoạt động xúc
tiến thương mại? trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ
đề về : “Xúc tiến thương mại là gì? Đặc điểm, hình
thức của hoạt động xúc tiến thương mại?”
Đánh giá về Xúc tiến thương mại là gì? Đặc điểm, hình thức của hoạt động xúc tiến thương mại?
Xem nhanh
Khuyến mại và Quảng cáo (Mục lục bài giảng phía dưới mô tả)
Trong thời đại ngày nay, khái niệm “thương mại” được hiểu theo nghĩa rộng, có nội hàm đồng nghĩa với khái niệm “kinh doanh”. Quan hệ thương mại được hình thành giữa các thương nhân cùng quốc tịch, lãnh thổ hoặc có sự khác biệt về quốc tịch, lãnh thổ.
Điều này dẫn đến sự phát triển của pháp luật thương mại về phạm vi, đối tượng điều chỉnh các hành vi thương mại, xác định địa vị pháp lí của thương nhân và quy định những nguyên tắc, chuẩn mực trong hoạt động thương mại quốc tế nói chung và tại Việt Nam nói riêng.
Với những suy luận từ trên, Nội dung video này truyền đạt tới các bạn cái nhìn tổng quan về các quy định của pháp luật hiện hành là Luật thương mại.
Hy vọng video sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình học tập và nghiên cứu. Chúc các bạn học tập tốt.
Mọi thông tin phản hồi hay cần chia sẻ thêm. Vui lòng liên hệ:
email: [email protected]
Các bạn đừng quên đăng ký kênh của Chia sẻ pháp luật để đón xem những video và bài viết khác nữa nhé. Cảm ơn các bạn!
https://www.youtube.com/channel/UCAkRX2z7zeQG4-IskK4_v4g
------------------------------------------------★---------------------------------------------------
🔴 XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN MỌI NGƯỜI ĐÃ ỦNG HỘ KÊNH!
#Phápluậtonline #BàigiảngLuậtthươngmại #Luậtthươngmại #khuyếnmại
🔴 Mục lục bài giảng 🔴
Vấn đề 3: Pháp luật về Xúc tiến thương mại
I. Khái quát chung về xúc tiến thương mại
1. Khái niệm
2. Đặc điểm
II. Pháp luật về xúc tiến thương mại
1. Khuyến mại
2. Quảng cáo thương mại
xúc tiến thương mại là gì? Đặc điểm và các hình thức của xúc tiến thương mại? Đặc điểm của khuyến mại? Xử phạt vi phạm quy định về xúc tiến thương mại? Nguyên tắc thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại theo cách thức khuyến mại? Điểm khác biệt của hình thức khuyến mại bằng các chương trình may rủi với các hình thức khuyến mại khác?
Hiện tại, Doanh nghiệp xúc tiến thương mại là một hoạt động rất quan trọng và cần thiết trong quy trình buôn bán của các Doanh nghiệp. Trong nhiều tình huống hiệu lực của hoạt động này có công dụng quyết liệt đến kết quả của hoạt động mua bán hàng hóa và thông báo cho công chúng biết về những thông tin quan trọng về danh mục như chất lượng và tác dụng của danh mục . Có rất nhiều cách tiếp cận đối với khái niệm xúc tiến thương mại trong buôn bán.
Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài: 1900.6568
Mục lục bài viết
- 1 1. xúc tiến thương mại là gì?
- 2 2. Đặc điểm và các hình thức của xúc tiến thương mại:
- 3 3. Đặc điểm của khuyến mại:
- 4 4. Xử phạt vi phạm quy định về xúc tiến thương mại:
- 5 5. Nguyên tắc thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại theo hình thức khuyến mại:
- 6 6. Điểm khác biệt của cách thức khuyến mại bằng các chương trình may rủi với các cách thức khuyến mại khác:
1. xúc tiến thương mại là gì?
Theo khoản 10 Điều 3 Luật Thương Mại 2005 quy định về xúc tiến thương mại như sau:
“ Xúc tiến thương mại là hoạt động thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hoá và cung ứng dịch vụ, bao gồm hoạt động khuyến mại, quảng cáo thương mại, trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ và hội chợ, triển lãm thương mại.”
Xúc tiến thương mại là hoạt động thương mại do thương nhân thực hiện trong quy trình thực hiện vận hành kinh doanh tìm kiếm lợi nhuận, Vì vậy, xúc tiến thương mại có những đặc điểm chung của hoạt động thương mại. ngoài ra, vận hành xúc tiến thương mại vẫn có những đặc điểm riêng như sau:
✅ Mọi người cũng xem : khái niệm tình người là gì
2. Đặc điểm và các cách thức của xúc tiến thương mại:
+ Về chủ thể: chủ yếu là thương nhân, có khả năng là thương nhân Việt nam hoặc thương nhân nước ngoài.
+ Mục đích của vận hành xúc tiến thương mại nhằm thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hoá và cung ứng sản phẩm. hoạt động này hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của thương nhân hiệu quả hơn.
+ cách thức thực hiện: có thể thương nhân tự mình thực hiện xúc tiến thương mại hoặc thuê thương nhân khác thức hiện xúc tiến thương mại cho mình.
+ Các hình thức xúc tiến thương mại: Khuyến mại; quảng cáo thương mại; trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vu; hội chợ, triển lãm thương mại.
3. Đặc điểm của khuyến mại:
Thứ nhất, về mặt chủ thể: Chủ thể thực hiện hành vi khuyến mại là thương nhân. Để tăng cường cơ hội thương mại, thương nhân được phép tự mình tổ chức thực hiện việc khuyến mại. Tức là để thúc đẩy buôn bán, chủ thể của các Doanh nghiệp được tổ chức các hoạt động mang đến cho khách hàng những lợi ích nhất định, tuân theo trình tự và giấy tờ do pháp luật quy định. mặt khác, thương nhân còn có thể thực hiện chương trình khuyến mại hàng hóa, sản phẩm cho thương nhân khác để hưởng lợi nhuận.Quan hệ sản phẩm này được hình thành trên cơ sở hợp đồng dịch vụ khuyến mại giữa thương nhân có mong muốn khuyến mại và thương nhân buôn bán sản phẩm.
Xem thêm: Tiền thưởng là gì? Quy định về tiền thưởng cho người lao động
Thứ hai, về hình thức và mục đích xúc tiến thương mại: Thông qua khuyến mại là dành cho khách hàng những lợi ích nhất định để khuyến khích khách hàng sử dụng hàng hóa và sản phẩm của thương nhân. Tùy vào mục tiêu của đợt khuyến mại, trạng thái cạnh tranh, phản ứng của đối thủ cạnh tranh trên thương trường, chi phí dành cho khuyến mại mà lợi ích thương nhân dành cho khách hàng có khả năng là quà tặng, hàng mẫu hoặc lợi ích phi vật chất khác…
Thứ ba, đối tượng được khuyến mại: có thể là khách hàng hoặc trung gian phân phối như đại lí bán hàng…Trên thực tế, hiện tượng này chúng ta vẫn thường xuyên bắt gặp, những người đưa hàng cho các đại lí bán hàng lớn ngoài số lượng mặt hàng cần giao, thì mặt khác còn có khuyến mại thêm một sản phẩm cùng loại hoặc danh mục mới do Doanh nghiệp sản xuất.
Thứ tư, hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại phải là hàng hóa, sản phẩm kinh doanh hợp pháp, và đây là dùng để tặng, thưởng, cho… không thu tiền khách hàng. Hàng hóa, dịch vụ được thương nhân dùng để khuyến mại là hàng hóa, sản phẩm thương nhân đó đang kinh doanh hoặc là của thương nhân khác. Chính phủ quy định hạn mức tối đa về tổng giá trị của hàng hóa, sản phẩm sử dụng để khuyến mại, mức hạn chế giá tối đa cho hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại mà thương nhân được thực hiện trong vận hành khuyến mại.
4. Xử phạt vi phạm quy định về xúc tiến thương mại:
Điều 23: Xử phạt vi phạm quy định về khuyến mại
1. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) dùng hàng hoá, sản phẩm sử dụng để khuyến mại đối với một đơn vị hàng hoá vượt 30% giá của hàng hoá, dịch vụ khuyến mại trước thời gian khuyến mại;
b) Bán hàng hoá, cung ứng sản phẩm trong thời gian khuyến mại với giá thấp hơn 70% giá hàng hoá, sản phẩm trước thời gian khuyến mại.
2. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
Xem thêm: Khuyến mại là gì? Các đặc điểm của hoạt động khuyến mại?
a) dùng kết quả xổ số kiến thiết nhà nước làm kết quả khuyến mại;
b) Không thông báo trên ít nhất một phương tiện thông tin đại chúng hoặc cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền nơi tổ chức khuyến mại về kết quả trúng thưởng theo thể lệ đã công bố trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày kết thúc việc khuyến mại;
c) Không niêm yết công khai về thời gian khuyến mại, giá bán hàng, giá sản phẩm trong thời gian khuyến mại so với giá bán hàng, giá sản phẩm cung ứng trước thời gian khuyến mại;
d) Không công bố rõ ràng, trung thực, chi tiết trên ít nhất một phương thuận tiện thông tin đại chúng, trên phiếu mua hàng, phiếu dự thi, tại nơi bán hàng, nơi cung ứng sản phẩm về phiếu mua hàng, các giải thưởng, cách mở thưởng, cách xác định trúng thưởng.
3. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Tổ chức khuyến mại mà không thông báo đến cơ quan có thẩm quyền theo quy định;
b) Bán hàng hoá, cung ứng sản phẩm kèm theo vé số dự thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố mà kết quả trúng thưởng không được lập thành biên bản và không thông báo công khai theo quy định;
c) sử dụng vé số dự thưởng có cách thức giống với vé xổ số kiến thiết do nhà nước độc quyền phát hành;
Xem thêm: Mức tiền thưởng danh hiệu thi đua, Bằng khen, Giấy khen mới nhất
d) sử dụng vé số không có đủ các thông tin rất cần thiết về chương trình khuyến mại, số lượng vé dự thưởng phát hành, số lượng giải thưởng, giá trị từng loại giải thưởng, địa điểm phát thưởng và thời gian, địa điểm mở thưởng trong thời gian tổ chức khuyến mại;
e) Mở thưởng trước khi hủy bỏ các vé số dự thưởng chưa phát hành hoặc mở thưởng không có sự chứng kiến của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và đại diện khách hàng.
4. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Không thực hiện, thực hiện không đầy đủ hoặc trì hoãn việc thực hiện các cam kết khuyến mại đã công bố với khách hàng hoặc đã công bố trên các phương thuận tiện thông tin đại chúng;
b) Không thực hiện hoặc thực hiện không đúng các chương trình khuyến mại đã được sự chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
c) Bán hàng, cung ứng sản phẩm kèm theo vé xổ số dự thưởng hoặc các hình thức khuyến mại khác không có sự chấp thuận bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định;
d) sử dụng phiếu dự thi để chọn người trao giải thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố có nội dung, cách thức trái với truyền thống lịch sử, văn hoá, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
5. Phạt tiền từ 25.000.000 đồng đến 35.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
Xem thêm: Các hình thức khuyến mại thường nhật, độc đáo trong thương mại
a) Khuyến mại cho hàng hoá cấm lưu thông, sản phẩm cấm thực hiện, hàng giả, hàng hoá không đảm bảo an toàn, vệ sinh, hàng hoá hết hạn dùng, hàng hoá không hoặc chưa được phép lưu hành, sử dụng tại Việt Nam;
b) sử dụng hàng hoá, dịch vụ để khuyến mại là hàng hoá cấm lưu thông, sản phẩm cấm buôn bán, hàng giả, hàng hoá không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng đã công bố, hàng hoá không đảm bảo an toàn, vệ sinh, hàng hoá hết hạn dùng, hàng hoá không hoặc chưa được phép lưu hành, sử dụng tại Việt Nam;
c) sử dụng thuốc lá để làm hàng khuyến mại;
d) dùng rượu, bia để làm hàng khuyến mại đối với trẻ em dưới 16 tuổi;
e) Tổ chức khuyến mại tại trụ sở cơ quan nhà nước, đoàn thể, trường học, bệnh viện và các đơn vị lực lượng vũ trang.
6. Phạt tiền gấp hai lần mức tiền phạt quy định từ khoản 1 đến khoản 5 Điều này nếu hành vi vi phạm được thực hiện trên địa bàn từ hai tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trở lên.
7. cách thức xử phạt bổ sung và biện pháp khắc phục hậu quả:
a) Buộc tiêu hủy hoặc tịch thu tang vật vi phạm đối với vi phạm tại điểm c khoản 3 và điểm b, c, d và e khoản 5 Điều này;
Xem thêm: hình thức, hạn mức và thời gian khuyến mại
b) Buộc trao trả giải thưởng cho khách hàng như cam kết, công bố đối với vi phạm quy định tại điểm a khoản 4 Điều này;
c) Buộc thực hiện các biện pháp khắc phục vi phạm đối với vi phạm quy định tại Điều này.
5. Nguyên tắc thực hiện vận hành xúc tiến thương mại theo hình thức khuyến mại:
Tóm tắt câu hỏi:
xin phép chào luật sư! Tôi là một người kinh doanh nên luôn có hoạt động khuyến mại, mặc khác tôi có thắc mắc là khi thực hiện vận hành này tôi cần tuân thủ những nguyên tắc nào không theo đúng quy định của pháp luật? Tôi xin chân thành cảm ơn!
Luật sư tư vấn:
vận hành khuyến mại hay những hoạt động xúc tiến thương mại khác khi thực hiện cần tuần thủ những nguyên tắc, quy định cụ thể của pháp luật nói chung và pháp luật về thương mại nói riêng về điều kiện, hồ sơ, hình thức tiến hành… Theo đó, về nguyên tắc trong vận hành khuyến mại cần tuân thủ những quy định chung theo Luật Thương mại 2005 và hướng dẫn cụ thể tại Điều 4 Nghị định 37/2006/NĐ-CP như sau:
Điều 4. Nguyên tắc thực hiện khuyến mại
1. Chương trình khuyến mại phải được thực hiện hợp pháp, trung thực, công khai, minh bạch và không được xâm hại đến lợi ích hợp pháp của người tiêu sử dụng, của các thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân khác.
Xem thêm: Hành vi khuyến mại nhằm cạnh tranh kém lành mạnh
2. Không được phân biệt đối xử giữa các khách hàng tham gia chương trình khuyến mại trong cùng một chương trình khuyến mại.
3. Thương nhân thực hiện chương trình khuyến mại phải bảo đảm những điều kiện thuận lợi cho khách hàng trúng thưởng nhận giải thưởng và có nghĩa vụ giải quyết rõ ràng, nhanh chóng các khiếu nại liên quan đến chương trình khuyến mại (nếu có).
4. Thương nhân thực hiện khuyến mại có trách nhiệm bảo đảm về chất lượng hàng hóa, sản phẩm được khuyến mại và hàng hóa, sản phẩm dùng để khuyến mại.
5. Không được lợi dụng lòng tin và sự thiếu hiểu biết, thiếu kinh nghiệm của khách hàng để thực hiện khuyến mại nhằm phục vụ cho mục đích riêng của bất kỳ thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân nào.
6. Việc thực hiện khuyến mại không được tạo ra sự so sánh trực tiếp hàng hóa, dịch vụ của mình với hàng hóa, sản phẩm của thương nhân, tổ chức hoặc cá nhân khác nhằm mục đích cạnh tranh không lành mạnh.
7. Không được sử dụng thuốc chữa bệnh cho người (kể cả những loại thuốc đã được phép lưu thông) để khuyến mại.
Như vậy, ngoài những nguyên tắc chung theo quy định của pháp luật, khi tiền hành xúc tiến thương mại theo hình thức khuyến mại cần tuân thủ nguyên tắc riêng, phù hợp với vận hành khuyến mại
✅ Mọi người cũng xem : ngẫu lực là gì lấy ví dụ
6. Điểm khác biệt của hình thức khuyến mại bằng các chương trình may rủi với các hình thức khuyến mại khác:
Có thường xuyên cách thức khuyến mại khác nhau (Điều 92 Luật Thương mại 2005) mà thương nhân có thể sử dụng để dành cho khách hàng những lợi ích nhất định. Một trong các hình thức khuyến mại đó là khuyến mại bằng các chương trình may rủi (Khoản 6 Điều 92 Luật thương mại năm 2005), đó là “việc tham gia chương trình gắn liền với việc mua bán hàng hóa, dịch vụ và việc trúng thưởng dựa trên sự may mắn của người tham gia theo thể lệ và giải thưởng đã công bố”. Như vậy, khuyến mại bằng chương trình có tính chất may rủi là việc tổ chức các sự kiện gắn liền với việc mua sắm hàng hóa, sử dụng dịch vụ của khách hàng. mặc khác, các sự kiện đó cũng có thể được tổ chức tách rời với việc mua sắm hàng hóa, dùng dịch vụ của khách hàng. Và việc khách hàng trúng thưởng hoàn toàn là do sự may mắn. Đây là điểm khác biệt của cách thức khuyến mại này với các cách thức khuyến mại khác.
Xem thêm: Quy định của pháp luật về khuyến mại thuốc
- Về việc thông báo chương trình khuyến mại.
Theo quy định tại Điều 12 Mục 2 Nghị định 37/2006/NĐ-CP quy định bán hàng, cung ứng dịch vụ kèm theo việc tham dự chương trình khuyến mại mang tính may rủi và tại Khoản 1 Điều 15 NĐ 37/2006/NĐ-CP về thông báo về việc tổ chức thực hiện khuyến mại thì “thương nhân thực hiện các hình thức khuyến mại quy định tại Mục 2 chương này phải gửi thông báo bằng văn bản về chương trình khuyến mại đến Sở Thương mại nơi tổ chức khuyến mại chậm nhất 7 (bảy) ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại”. Đồng thời tại Khoản 2 Mục II Thông tư 07/2007/TTLT-BTM-BTC cũng quy định về việc thông báo chương trình khuyến mại theo mẫu KM-1 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư. Như vậy, với chương trình khuyến mại mang tính may rủi thì thương nhân yêu cầu phải có thông báo bằng văn bản gửi tới Sở Thương mại nơi tổ chức khuyến mại, trong thông báo phải nêu rõ tên chương trình khuyến mại, hình thức khuyến mại, địa điểm thực hiện, thời gian khuyến mại…. (Khoản 2 Điều 15 Nghị định 37/2006/NĐ-CP) .
- Về việc đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại.
Việc đăng ký được quy định tại Điều 16 Nghị định 37/2006/NĐ-CP và tại Mục II Thông tư 07/2007/TTLT-BTM-BTC như sau: Nếu phạm vi khuyến mại thuộc địa bàn một tỉnh, thành phố trực thuộc TW thì đăng ký tại Sở Thương mại và tại Bộ Thương mại nếu phạm vị trên địa bàn từ hai tỉnh trở lên. Và hồ sơ đăng ký thực hiện khuyến mại gồm: a) Văn bản đăng ký thực hienj khuyến mại theo mẫu quy định, có các nội dung về tên chương trình khuyến mại, địa bàn khuyến mại, hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại, hàng hóa, dịch vụ để khuyến mại…; b) Thể lệ chương trình khuyến mại theo mẫu; c) Mẫu vé số dự thưởng đối với chương trình khuyến mại có phát hành vé số dự thưởng; d) Hình ảnh hàng hóa khuyến mại và hàng hóa sử dụng để khuyến mại; đ) Mẫu bằng chứng xác định trúng thưởng (nếu có); e) bản sao Giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa, sản phẩm khuyến mại và hàng hóa sản phẩm sử dụng để khuyến mại theo quy định của pháp luật (nếu có) (Khoản 4 Mục II Thông tư 07/2007/TTLT-BTM-BTC). Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận giấy tờ, đối với hồ sơ chưa đấy đủ, hợp lệ, cơ quan đăng ký thông báo bằng văn bản cho thương nhân để bổ sung và hoàn chỉnh hồ sơ. Thời hạn xử lý hồ sơ được tính từ thời điểm cơ quan đăng ký nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ. Và trong thời hạn 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ đăng ký thực hiện khuyến mại đầy đủ hợp lệ, cơ quan đăng ký có trách nhiệm xem xét, xác nhận hoặc không xác nhận bằng văn bản, trường hợp không xác nhận phải nêu rõ lý do.
Sau khi chương trình đã được xác nhận từ Sở Thương mại hoặc Bộ Thương mại, thì chương trình khuyến mại được bắt đầu. Cuối cùng là việc công bố kết quả và trao giải thưởng (Điều 18 Nghị định 37/2006/NĐ-CP). mặc khác cũng có các chương trình khuyến mại phải chấm dứt hoặc bị đình chỉ việc thực hiện do tác nhân từ phía thương nhân hoặc do các lỗi vi phạm tại Điều 100 Luật Thương mại và Điều 4 Nghị định 37/2006/NĐ-CP.
Xem thêm: Quy định của pháp luật về hình thức khuyến mại tổ chức các sự kiện để thu hút khách hàng
✅ Mọi người cũng xem : lao tâm là gì
Bài viết được thực hiện bởi: Luật sư Nguyễn Văn Dương

cấp bậc: Giám đốc công ty
Lĩnh vực tư vấn: Dân sự, Hình sự, Doanh nghiệp
Trình độ đào tạo: Thạc sỹ Luật, MBA
Số năm kinh nghiệm thực tế: 10 năm
Tổng số bài viết: 9.876 bài viết
Cục xúc tiến thương mại là gì? Nhiệm vụ, chức năng? Cơ cấu tổ chức?
Khuyến mại du lịch là gì? Đặc điểm của khuyến mại du lịch? Quy định pháp luật về khuyến mại du lịch tại Việt Nam?
Mẫu hợp đồng sản phẩm khuyến mại là gì? Mẫu hợp đồng dịch vụ khuyến mại mới nhất năm 2022? Hướng dẫn soạn thảo mẫu hợp đồng sản phẩm khuyến mại?
Hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại? Hàng hóa, sản phẩm sử dụng để khuyến mại, mức hạn chế giá khuyến mại?
các loại tiền thưởng? Chế độ khen thưởng trong công ty?
Quy định về vấn đề khen thưởng đối với Đảng viên? Đối tượng và các hình thức khen thưởng đối với Đảng viên? Xếp loại đánh giá Đảng viên được khen thưởng? Mức tiền thưởng dành cho Đảng viên? quá trình khen thưởng cho Đảng viên?
Tiền thưởng tết, tiền lương tháng 13 có yêu cầu đóng thuế TNCN không? Các khoản tiền mức thu nhập được miễn đóng thuế thu nhập cá nhân.
Mức tiền thưởng danh hiệu thi đua cá nhân và tập thể? Được giấy khen, bằng khen được thưởng bao nhiêu tiền? Quy định của luật thi đua khen thưởng đối với các mức thưởng đối với cá nhân và tập thể?
Tiền thưởng là gì? Tiền thưởng cho lao động trong công ty có phần vốn góp của nhà nước?
Mẫu bản cam kết không tái phạm (dùng mọi trường hợp). Mục đích của bản cam kết không tái phạm. Các trường hợp sử dụng mẫu bản cam kết không tái phạm. Đối tượng thực hiện cam kết không tái phạm. Nội dung của giấy cam kết không tái phạm.
Nền văn hóa là gì? Đặc trưng của nền văn hóa. Các đặc trưng của nền văn hóa Việt Nam.
Quy định của pháp luật về kiểu dáng công nghiệp. Đối tượng nào không được bảo hộ dưới danh nghĩa kiểu dáng công nghiệp. quy trình giấy tờ đăng ký kiểu dáng công nghiệp quốc tế.
Quy định về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đất lâm nghiệp? Quy định về giấy chứng nhận quyền dùng đất lâm nghiệp?
Quy định của pháp luật về vận hành buôn bán cây xăng? Cây xăng găm hàng đợi lên giá để trục lợi bị xử lý thế nào?
Quy định của pháp luật về chỉ dẫn địa lý? Hành vi xâm phạm quyền đối với chỉ dẫn địa lý là gì?
Quy định của pháp luật về quyền yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra của CSGT? Những quy tắc ứng xử bắt buộc của cảnh sát giao thông khi xử lý vi phạm? CSGT không cần phải chào người có hành vi thiếu văn hóa?
Mẫu biên bản kiểm phiếu bầu ban chấp hành công đoàn là mẫu có nội dung như thế nào? Điều kiện, tiêu chuẩn của Ban chấp hành Công đoàn cơ sở? quy trình giới thiệu nhân sự trước đại hội bầu ban chấp hành công đoàn?
Học hộ, thi hộ, tổ chức thi hộ được hiểu như thế nào? Học hộ, thi hộ, tổ chức thi hộ sẽ bị xử phạt như thế nào? Học hộ, thi hộ, tổ chức thi hộ có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không?
Làm cán bộ công chức nhà nước có phải đi nghĩa vụ không? Đi nghĩa vụ quân sự được hưởng các quyền, lợi nào? người thân binh sĩ, hạ sĩ quan tại ngũ được hưởng các chế độ, chính sách nào?
Đơn xin phép chuyển từ viên chức sang công chức mới nhất? Hướng dẫn soạn thảo mẫu đơn xin chuyển từ viên chức sang công chức mới nhất? Điều kiện chuyển từ viên chức sang công chức mới nhất? giấy tờ chuyển từ viên chức sang công chức mới nhất? hồ sơ chuyển từ viên chức sang công chức mới nhất?
Thế chấp quyền sử dụng đất được hiểu như thế nào? Cá nhân có được nhận thế chấp quyền dùng đất không? Quyền và nghĩa vụ của bên nhận thế chấp?
Mẫu văn bản thỏa thuận của cải/tài sản sau ly hôn kèm hướng dẫn, một số lưu ý khi soạn mẫu văn bản thỏa thuận tài sản vợ chồng sau ly hôn
Mẫu đơn tố cáo, khởi kiện vợ/ chồng ngoại tình, có con riêng mới nhất? Mức xử phạt đối với người có hành vi ngoại tình?
Những điều cần biết về xe bán tải? Xe bán tải có được đi làn đường của xe con không? Quy định làn đường đi xe bán tải như thế nào? Xử phạt vi phạm hành chính khi xe bán tải đi sai làn đường?
Quy định về đất khu công nghiệp? Quy định thuê đất khu công nghiệp trả tiền thuê đất hàng năm, trả tiền thuê đất một lần? Thời hạn thuế đất khu công nghiệp? Quyền và nghĩa vụ của chủ đầu tư khi thuê đất khu công nghiệp?
tìm hiểu về bài thu hoạch cải cách hành chính ở cơ sở? Mẫu viết bài thu hoạch cải cách hành chính ở cơ sở? Mục tiêu của bài thu hoạch cải cách hành chính cơ sở?
Trình tự hồ sơ xin phép cấp chứng chỉ định giá đất mới nhất? Điều kiện vận hành của tư vấn xác định giá đất, cá nhân hành nghề tư vấn xác định giá đất? Thời hạn của Chứng chỉ định giá đất? Các trường hợp bị thu hồi chứng chỉ định giá đất?
công ty tư nhân? các loại hình công ty tiếng Anh là gì? công ty hợp danh? công ty TNHH một thành viên? công ty trách nhiệm hữu hạn có hai thành viên trở lên? Doanh nghiệp cổ phần?
Biên bản nghiệm thu bề mặt bê tông là gì? Biên bản nghiệm thu bề mặt bê tông? Hướng dẫn soạn thảo biên bản nghiệm thu bề mặt bê tông? Kiểm tra chất lượng và nghiệm thu bê tông cốt thép? Các bước nghiệm thu công trình xây dựng?
Các câu hỏi về xúc tiến thương mại là gì
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê xúc tiến thương mại là gì hãy cho chúng mình biết nhé, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình cải thiện hơn trong các bài sau nhé
Trả lời